วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อ่านละครมุกเหลี่ยมเพชร วันที่ 2 ก.พ.55

อ่านละครมุกเหลี่ยมเพชร
“ถ้าเพชรรู้ ฉันโดนลากเข้าคุกแน่ ฉันต้องเอาไปคืน ฉันต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ” ชนินทร มองความสวยงามของเพชรที่ส่องสะท้อนเข้าแววตา เอื้อมมือไปหยิบสร้อยขึ้นมาแววตาอยากเป็นคนดี กลับกลายมาเป็นชนินทรคนเดิม “ไหน ๆ แกก็ไม่เห็นหัวฉันแล้วนี่เพชร ถือว่าอะดอเรลลาเป็นรางวัลตอบแทนความทุ่มเทที่ฉันให้สตาร์ไดมอนด์แล้วกัน”
มุกแปดเม็ดจากกระบี่ส่งถึงมือเพชร เพชรส่งต่อให้เจนจบฝากทำสร้อยให้มุกดา

“ฉันอยากให้เป็นเลข 8 มันเป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้”

“ความหมายของรักนิรันดร์ ไม่มีวันจบสิ้น ฉันไว้ใจนายได้ใช่มั้ย เจนจบ”


“ถ้านายหมายถึงเรื่องคุณหนูมุก ฉันขอยืนยันว่า ใช่ ฉันไม่มีวันหักหลังนาย ฉันคือคนที่ไว้ใจ จริงใจกับนายที่สุด...ฝากชีวิตนายไว้กับฉันได้เลยเพชร”

ชนินทรเก็บอะดอเรลลาใส่กระเป๋ารีบกลับบ้าน พอถึงบ้านชนินทรกดโทรศัพท์หาสงครามหวังขายอะดอเรลลา

“ของจริงหรือเปล่า” นิจนันท์สงสัย

“ฉันไม่มีเวลามานั่งตรวจหรอกนะ ถ้าฉันรีบปล่อยตอนนี้ ได้เงินมาความผิดมันก็ไม่อยู่ที่ฉัน”

“เพชรอาจจะลองใจเธออยู่นะ”

“ไม่หรอก...เพชรเคยให้เจนจบจัดการส่งเพชรนี่ไปตรวจ แล้วมันมาอยู่ฉัน”

“แสดงว่าเจนจบกำลังจะทำให้เธอเป็นขโมย”

“ไอ้เพื่อนเลว”

เจนจบไปหาเพชรที่บ้านเพื่อใส่ความชนินทร เพชรเชื่อสนิทใจรีบกดโทรศัพท์หา
ชนินทร ชนินทรไม่รับสาย นิจนันท์เตือนสติชนินทรแต่ไม่สำเร็จ

“ฉันติดต่อคนซื้อไว้แล้ว ฉันจะขายมันวันนี้ แล้วก็เอาเงินหนีออกนอกประเทศ ใช้เงินให้คุ้ม ดีกว่ามานั่งเป็นขี้ข้าเพชรกับไอ้เจนจบ”

เพชรร้อนใจบุกค้นห้องชนินทรแต่ไม่พบอะดอเรลลา เพชรสั่งเจนจบค้นบ้านชนินทร เจนจบยิ้มรับแววตาเจ้าเล่ห์ มุกดาโทรศัพท์หาแอนดี้บอกชนินทรออกไปข้างนอกคาดว่าไปพบสงคราม ขอให้แอนดี้ตามติดสงคราม แอนดี้ตามติดไปที่จุดนัดพบ แต่เข้าไม่ถึงทำให้คลาดแคล้วกับชนินทร ส่วนชนินทรกับสงครามเจรจาค้าขายอะดอเรลลาเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย

ชนินทรหอบเงินห้าล้านกลับบ้าน สั่งให้นิจนันท์เก็บกระเป๋าเตรียมบินหนีไปต่างประเทศ นิจนันท์ไม่เต็มใจแต่ต้องทำตาม ชนินทรลากกระเป๋า ลงมาจากชั้นบนก็ผงะเมื่อเห็นเจนจบยืนอยู่

“เจนจบ แกมากับใคร...เพชรมาด้วยหรือเปล่า หรือว่า...ตำรวจ”

“แกนี่มันเลวคงเส้นคงวาจริง ๆ ชนินทร”

“เพราะฉันประจบสอพลอเพชรไม่เก่งเท่าแกไงล่ะ ตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมา ฉันไม่เคยเห็น
เลยว่าแกจะทำอะไรได้มากเท่าฉัน แต่ที่แกได้ดี เพราะแกมันทำตัวเป็นเงาของเพชร”

“ฉันไม่ใช่เงา...ฉันคือเจ้าของชีวิตเพชร”

“ถุย...เจ้าของชีวิต...แกพูดเหมือนชี้นิ้วสั่งเป็นสั่งตายไอ้เพชรได้...ฉันรู้ว่าที่แกประจบเลียแข้งเลียขาไอ้เพชร เพราะคิดจะฮุบทุกอย่างของสตาร์ไดมอนด์ไว้คนเดียว”

“คนปัญญาต่ำอย่างแก...มันก็มาฉลาดตอนเวลาโง่ ๆ แบบนี้แหละ”

“ไอ้เจนจบ” ชนินทรพุ่งเข้าหา แต่เจอเจนจบถีบเข้าเต็มแรง ชนินทรกลิ้งลงบันไดมา
กองที่พื้นข้างล่าง เจนจบเข้าไปเตะซ้ำ บิดแขนบิดขาจนชนินทรสาหัส

“แก ไอ้เพื่อนชั่ว...เพชรมันต้องรู้...ว่าไว้ใจคนผิด”

“ไม่มีวันที่เพชรจะสงสัยฉัน เพชรจากตู้เซฟ แกขโมยเอาไปขายให้ศักดา แปลนโรงแรมที่จัดงานอะดอเรลลา แกก็ขโมยไปขายให้ศักดา... เพราะฉะนั้น”

“ฉันไม่เกี่ยวกับเรื่องปล้น ไอ้ศักดากับพ่อมันก็ไม่ได้ปล้นอะดอเรลลา”

เจนจบกระทืบแรง ๆ ลงไปที่เข่าชนินทร “ฉันรู้”

“แก...เจนจบ...แกนี่เอง ที่สั่งพวกโจรมาปล้นอะดอเรลลา”

“ฉลาดแล้ว”

เจนจบกระทืบชนินทรอีก ชนินทรร้องด้วยความเจ็บปวด

“แกเป็นคนหักหลังเพชร แกทำลงไปได้ยังไง”

แสดงความคิดเห็น

อ่านละครมุกเหลี่ยมเพชร วันที่ 2 ก.พ.55
ละครมุกเหลี่ยมเพชรบทประพันธ์โดย : อรพิม
ละครมุกเหลี่ยมเพชรกำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน
ละครมุกเหลี่ยมเพชรผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง จำกัด
ที่มาเดลินิวส์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น