วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55

ทั้งคู่ผลัดกันรุกผลัดกันรับ เทพแค้นมาก อัดทิวไม่ยั้งจนเริ่มเสียเปรียบ หญิงมานศรีเห็นท่าไม่ดี ตะโกนขอความช่วยเหลือลั่น...

ขณะทิวกำลังเสียทีให้เทพ ที่คฤหาสน์ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน ผ่องทิพย์กินยาฆ่าตัวตายนอนหายใจรวยริน พวงทองพยายามเขย่าให้รู้สึกตัวแต่เธอนอนนิ่ง บุญปลูกใจเสียยืนตัวสั่นไม่รู้จะทำอย่างไรดี พวงทองสั่งให้เธอไปบอกคนรถให้เอารถออก ขวัญตาได้ยินเสียงเอะอะเข้ามาเห็นสภาพของผ่องทิพย์แล้วยืนมองอย่างสะใจ

“ขวัญตา ไปบอกคุณเทพว่าคุณผ่องแย่แล้ว”

“คิดหรือว่าคุณเทพจะสนใจ” ขวัญตาลอยหน้าเถียงน่าตบ

“สนใจหรือไม่สนใจก็ต้องบอก...ไปสิ” พวงทองเอ็ดตะโรลั่น เธอไม่กล้าขัด เดินหน้าหงิกออกไป

ooooooo

เทพกับทิวยังคงต่อสู้กันอุตลุด หญิงมานศรีพยายามขอร้องให้หยุดสู้กันได้แล้ว แต่ทั้งคู่กลับพุ่งเข้าชกต่อยกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ขวัญตาวิ่งเข้ามาตะโกนลั่น

“นังผ่องทิพย์มันกินยาฆ่าตัวตาย”

ทิวหยุดกึก เป็นห่วงพี่สาวรีบวิ่งไปยังคฤหาสน์ เจอพิไลพรสวนทางมาพอดี รีบฝากฝังให้ช่วยดูแลคุณหญิงให้เขาด้วย อย่าทิ้งไปไหนเด็ดขาด เธอรับคำงงๆ จังหวะนั้น หญิงมานศรีวิ่งเข้ามาหา โดยมีเทพกับขวัญตาเดินตาม เมียเบอร์สามของเทพไม่พอใจที่ผัวตัวเองยังมองหญิงมานศรีอย่างโหยหาโวยลั่น

“จะไม่ไปดูใจมันก่อนตายสักหน่อยหรือคะ แค่คำอำลาสั้นๆก็ยังดี ในฐานะที่เคยเป็นผัวเมียกัน”

เทพตัดใจผละจากไป ขวัญตาหันมองหญิงมานศรีด้วยสายตากร้าว ประกาศลั่นว่าจะไม่ยอมโง่หรือตกเป็นเหยื่อของชะตากรรมแบบผ่องทิพย์เด็ดขาด พิไลพรมองตามขวัญตาจากไปอย่างหวั่นใจ ก่อนจะหันมามองคุณหญิงของตัวเองด้วยความเป็นห่วง

“หญิงจะรอคุณทิวกลับมา หญิงมีบางอย่างต้องบอกเขา” เธอสีหน้ามุ่งมั่น...

ผ่านไปพักใหญ่กว่าทิวจะกลับถึงบ้าน ทรุดตัวลงนั่งอย่างหมดเรี่ยวแรง อารามเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจลืมนัดกับหญิงมานศรีไปสนิท เข้มกับวิวัฒน์เข้ามาถามด้วยความเป็นห่วงว่าคุณผ่องเป็นอย่างไรบ้าง ทิวถอนใจก่อนจะตอบว่าหมอล้างท้องให้แล้ว ร่างกายปลอดภัยดีแต่จิตใจแย่ คงต้องนอน รพ.อีกหลายวัน

“เฮ้อ...อะไรน้า ทำให้คนเราคิดสั้น กล้าปลิดชีวิตตัวเอง” เข้มสลดใจ

“ความโง่ไม่รักตัวเองไง กว่าจะเกิดเป็นคน พ่อแม่ เลี้ยงจนโตไม่ใช่เรื่องง่าย ทำแบบนี้อกตัญญูพ่อแม่จริงๆ”

“แต่นั่นก็พี่สาวแท้ๆนะครับนาย” เข้มติง ทิวเห็นว่าเป็นพี่สาวถึงได้กล้าด่า ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงไม่พูดให้เปลืองน้ำลาย แล้วตัดบทถามถึงชายแก่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จังหวะนั้น ชายแก่เดินเข้ามาพอดี เห็นทิว ร้องทักราวกับคุ้นเคยกันมานาน ทั้งสามคนตกใจที่แกเรียกชื่อทิวได้อย่างถูกต้องและสนิทสนม...

ขณะที่ความจำของชายแก่เริ่มกลับมา หญิงมานศรียังคงรอทิวอยู่หน้าบ้านพักพนักงานอย่างกระวนกระวายใจ ในที่สุดตัดสินใจไม่รอ จะไปหาเขาเอง พิไลพรทักท้วงว่ามืดแล้ว รอที่นี่น่าจะดีกว่า เราโทร.หาเขาแล้วเดี๋ยวคงจะมา เธอร้อนใจรอไม่ไหว สิ่งที่เธอจะบอกเขาอาจจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง

พิไลพรอดแปลกใจไม่ได้ ทำไมเธอถึงเปลี่ยนใจกลับมาช่วยเหลือทิว ทั้งๆที่เมื่อก่อนหน้าเขายังแทบไม่อยากจะมอง แถมยังเข้าข้างเทพจนออกนอกหน้า หญิงมานศรีมั่นใจแล้วว่าเทพต่างหากที่เป็นซาตาน ที่สำคัญเธออยากช่วยทิวให้กอบกู้เกียรติยศและศักดิ์ศรีของเขาคืนมา

“ไม่ใช่อยากจะช่วยเพราะรักหรือคะ”

“พร...อย่าล้อหญิงเล่นแบบนี้” หญิงมานศรีอายหน้าแดง พิไลพรไม่ได้ล้อเล่นและก็ไม่เห็นมีอะไรเสียหายทิวเองก็ดูจะรักคุณหญิงเช่น กัน เธออ้าปากจะเถียงว่าไม่จริง พิไลพรรีบตัดบท

“ไปค่ะ...คุณหญิงอยากไปไหน พรไปด้วย” เธอคว้ามือคุณหญิงที่ยิ้มเขินๆออกไป สองสาวไม่ทันเห็นสมุนของล้วนซึ่งซุ่มดูอยู่โทร.รายงานลูกพี่ว่ามีการเคลื่อน ไหว ล้วนสั่งให้ตามต่อไปเผื่อพวกเธอจะพาไปพบชายแก่

ooooooo

ที่บ้านของทิว ชายแก่ลูบใบหน้าทิว แล้วบอกว่าเขาคือลุงมิตรจำได้หรือเปล่า ทิวทั้งตื่นเต้นทั้งตกใจ หมดข้อสงสัยแล้วว่าทำไมชายแก่ถึงได้คุ้นหน้านัก ร้องถามด้วยความดีใจว่าความจำของลุงกลับคืนมาแล้วใช่ไหม ลุงมิตรจำได้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร จำหน้าทิวได้ พูดได้แค่นั้น อาการปวดหัวกำเริบอีกร้องโอ๊ยลั่น

“ลุง...เป็นไงบ้าง...ไอ้เข้ม ไอ้วัฒน์พาลุงมิตรเข้าไปพักก่อน”

เข้มกับวิวัฒน์รีบประคองลุงมิตรเข้าข้างใน ทิวตามไปดูด้วยความเป็นห่วง หลังจากกินยาไปได้สักพัก ลุงมิตรหลับไปอีกครั้ง ทิวเริ่มมีความหวังแม้ความจำของแกยังกลับมาไม่หมด แต่อย่างน้อยก็เริ่มจำอะไรได้บ้าง

“แล้วอย่างนี้ ต้องพาไปรักษาที่กรุงเทพฯ อีก หรือเปล่าครับนาย” เข้มอดเป็นกังวลไม่ได้

“ค่อยปรึกษาหมอธีอีกที” ทิวเพิ่งนึกได้ว่านัดหญิงมานศรีไว้ “...ไอ้วัฒน์เฝ้าลุงมิตรไว้ นี่ปืน...ไว้ ป้องกันตัว จำไว้ว่าทั้งเอ็งและลุงมิตรห้ามโผล่ออกไปนอกบ้านเด็ดขาด อย่าลืมล็อกประตูดับไฟให้หมดทำเหมือนไม่มีคนอยู่...ไอ้เข้ม...ไปกับฉัน” เขาพูดจบ เดินลิ่วออกจากบ้าน...

อ่านละคร เกิดเป็นหงส์ ตอนที่ 10 วันที่ 17 มิ.ย. 55
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทประพันธ์ โดย : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ บทโทรทัศน์ โดย : ลายน้ำ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ กำกับการแสดง โดย : หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ แนว : ดราม่า
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
ละครเกิดเป็นหงส์ ออกอากาศทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ
ละครเรื่อง เกิดเป็นหงส์ เริ่มออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ 2555
ที่มา ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น