วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 13/2 วันที่ 17 มิ.ย. 55


อ่านละครหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ
อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 13/2 วันที่ 17 มิ.ย. 55
“ทีนี้เธอก็หายไปจากชีวิตลูกชายฉันได้แล้ว อ้อ แล้วถ้าเธอยังตอแยกับเขาอยู่เธอก็หายไปจากโลกนี้เลยพร้อมกับลูกของเธอ ฉันน่ะเป็นคนพูดจริงทำจริง หวังว่าเธอคงจะเข้าใจที่ฉันพูดนะ”
คนมีสีปล่อยปรายฟ้าจนหน้าคว่ำ ชัชฎาเดินออกไปพร้อมคนมีสี ปรายฟ้าร้องไห้อย่างหนัก ปรายฟ้าน้ำตาคลอ “ฉันพยายามตัดใจ ไม่คิดถึงคุณอีกเพราะฉันรู้ว่าแม่คุณทำจริงแน่” “ตัดใจ...คุณไม่รู้หรือว่าผมคิดถึงคุณแค่ไหน” “ไม่สำคัญหรอก ครั้งสุดท้ายที่เราเจอกัน คุณบอกให้ฉันไปทำแท้ง ความจริงฉันควรจะตัดใจตั้งแต่ตอนนั้นด้วยซ้ำ” “ผมขอโทษพอ แต่ผมกลับไปหาแม่ผมบอกแม่ว่าผมตัดสินใจจะออกจากบ้านไปเลี้ยงดูคุณกับลูก...แล้วตอนนี้ลูกของเราล่ะ” “มาถามอะไรตอนนี้...บอกให้ก็ได้ ตอนนั้นฉันเครียดมาก ในที่สุดก็แท้ง” ชนะชัยอึ้ง พูดอะไรไม่ออก “เรื่องของเราจบแล้วค่ะจ๊อบ ไม่มีอะไรมากกว่านี้...แล้วก็เรื่องคุณกับคุณนับดาว คุณนับดาวเป็นผู้หญิงที่ดี อย่าไปยุ่งกับเธอเลย ความจริงคุณไม่ควรจะไปยุ่งกับผู้หญิงคนไหนทั้งนั้น ลูกแหง่อย่างคุณเป็นสามีที่ดีไม่ได้หรอก” ปรายฟ้าเดินจากไป ปล่อยชนะชัยนั่งอึ้งอยู่ตรงนั้น ห่างออกมาไม่มาก นับดาวแอบฟังอยู่ “โห ดราม่าสุดๆ” นับดาวรีบเดินมานั่งที่เดิม จัดแจงทำทีเป็นชมนกชมไม้ สักครู่ ชนะชัยก็เดินมา “มีอะไรรึเปล่าคะ” “ไม่มีอะไรหรอกครับ...เอ่อ...ผมกลับก่อนนะครับคุณดาว ฝากสวัสดีคุณปราบด้วยนะครับ” “คุณจะไม่เข้าไปก่อนเหรอคะ” “ไม่หรอกครับ...แล้วก็...เรื่องของคุณกับคุณปราบ ผมขอให้สมหวังนะครับ คุณโชคดีแล้วล่ะที่ ตัดสินใจหนีออกมางานแต่งงาน ผมคงไม่ใช่สามีที่ดีหรอก” นับดาวอึ้งไป “คุณจ๊อบ...” ชนะชัยไม่พูดอะไร เดินจากไป นับดาวเดินเข้ามาในห้อง ส่วนปราบนั้นหยุดยืนอยู่หน้าห้อง “คืนนี้คุณนอนห้องผมแล้วกัน เดี๋ยวผมไปนอนข้างนอกเอง” “ขอบคุณค่ะ คุณเป็นสุภาพบุรุษมากเลย...ว่าแต่ว่า ไว้ใจฉันเหรอ คุณก็รู้นี่นาว่าฉันเป็นคนยังไง” “อยากรื้อค้นอะไรก็ตามสบาย ไม่มีอะไรที่ผมต้องปิดบัง เรื่องอะไรที่ไม่ควรรู้คุณก็รู้ไปหมดแล้ว ไม่ใช่เหรอ” นับดาวหัวเราะ “ฝันดีนะคะ” “เช่นกันครับ” นับดาวปิดประตู อมยิ้มอยู่คนเดียว ปราบเดินออกมาพร้อมหมอนผ้าห่ม เตรียมจะหาที่นอนข้างนอก น้อยหน่าเดินมาหา “พ่อคะ พ่อไปดูแม่หน่อยสิ แม่เขาเป็นอะไรไม่รู้” “ทำไม ฟ้าเป็นอะไรเหรอ” “พ่อเงียบๆนะ” น้อยหน่าพาปราบมาที่หน้าห้องปรายฟ้า น้อยหน่าเอาหูแนบประตู ทำท่าให้พ่อทำตาม ปราบเอาหูแนบ ได้ยินเสียงปรายฟ้าร้องไห้ น้อยหน่าถอยออกมา ดึงพ่อออกมาคุยด้วย “เมื่อกี้หน่าลองเคาะเรียกดู แม่เขาก็ไม่เปิด ร้องไห้อย่างงี้มาตั้งนานแล้ว” ปราบนิ่งคิด “เอ...พ่อว่าไปตามกำลังเสริมมาช่วยดีกว่า น่าจะทำได้ดีกว่าพ่อ” ปราบพาน้อยหน่ามาที่ห้องของเขา เคาะประตูเรียก นับดาวออกมา สวมชุดปิยาม่า ครีมพอกหน้าเหลือแต่ลูกตา มองสองพ่อลูกอย่างสงสัย “มีอะไรเหรอ” “น้อยหน่าบอกว่าปรายฟ้าเขาเก็บอยู่ตัวในห้อง ร้องไห้อยู่ตั้งนานแล้ว คุณลองไปคุยกับเขาหน่อยไหมว่าเกิดอะไรขึ้น” นับดาวเงียบไป น้อยหน่ากังวลใจ “หน่าห่วงแม่น่ะค่ะพี่ดาว” “หน่า หน่าเชื่อใจพี่มั้ย” น้อยหน่าพยักหน้า “พี่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พี่เล่าให้เธอฟังไม่ได้ แต่บอกได้ว่าไม่มีอะไรต้องห่วง เป็นการร้องไห้แบบ ผู้หญิงน่ะ ทีนี้พี่อยากให้หน่าเข้าห้องไปนอนซะ อย่าไปกวนคุณแม่นะ เข้าใจไหม” น้อยหน่าเงียบไปครู่หนึ่ง “เอางั้นก็ได้ค่ะ” นับดาวยิ้ม น้อยหน่าเดินออกไป ปราบมองนับดาวงงๆ “คุณรู้เรื่องเหรอ” นับดาวมองซ้ายมองขวา จับมือปราบดึงเข้ามาในห้องแล้วปิดประตู นับดาวนั่งลงที่เก้าอี้โต๊ะทำงาน ปราบเข้ามายืนเก้ๆกังๆ ดูเขินๆ “นั่งสิยืนอยู่ทำไม” “จะให้นั่งที่ไหนล่ะ” “อยากนั่งไหนก็นั่งสิ นี่ ห้องคุณนะ” ปราบมองซ้ายมองขวา แล้วนั่งพื้น นับดาวรีบปิดที่หัวเข่า ปราบลุกพรวด “ไหนบอกนั่งไหนก็ได้ พอนั่งแล้วทำอย่างงี้หมายความว่ายังไง เห็นผมเป็นคนลามกเหรอไง” “แล้วดันไปนั่งบนพื้นทำไม ทำไมไม่บนเตียงล่ะ ตาบ้า” “ไม่ดุไปหน่อยเหรอ วิธีที่คุณใช้ชวนผู้ชายขึ้นเตียงน่ะ” “อ้อ แปลคุณนุ่มนวลกว่าฉันสินะ เวลาจะชวนผู้หญิงขึ้นเตียง” “ผมไม่เคยชวนใครทั้งนั้น คืนนี้คุณจะเป็นคนแรกที่ได้ขึ้นเตียงผม” “ตกลงเราจะคุยกันเรื่องบนเตียง หรือว่าคุยเรื่องแฟนเก่าคุณเนี่ย” “แล้วแต่คุณละกัน คุณเป็นคนลากผมเข้าห้องนี่นา” “พอได้แล้ว...ไม่อยากรู้เหรอว่าทำไมจู่ๆปรายฟ้าถึงได้เป็นแบบนั้น” “จะว่าไปมันก็เรื่องส่วนตัวของเขานะ” “รับรองว่าถ้าคุณรู้ คุณจะตะลึง” “คุณอยากเล่าอะไรก็เล่ามาเถอะ ไม่ต้องบิ๊ว” “คืนนี้แฟนเก่าคุณเจอแฟนเก่าของเขา” ปราบอึ้งไป คิดตาม เดาออกทันที “ไม่จริงง่ะ ไม่บังเอิญขนาดนั้นมั้ง” “บังเอิญขนาดนั้นเลยแหละ” “นักธุรกิจหนุ่ม หล่อ รวยคนนั้น...ที่แท้ก็ชนะชัยเหรอเนี่ย คุณรู้ได้ไง” “ฉันได้ยินเขาคุยกัน” ปราบมองนับดาวแบบรู้ทันและตำหนิ “ใช่ ฉันแอบฟัง แล้วไง ผิดมากมั้ย หา...จะฟังต่อไปมั้ย” “เลิกลีลาซะทีจะเล่าก็มาเหอะ” “ที่ฉันเล่าให้คุณฟังเนี่ย ไม่ใช่เพราะคันปากหรอกนะยะ...แต่เพราะเรื่องนี้มันเกี่ยวกับน้อยหน่า” ปราบอึ้งไป “ชนะชัยเป็นพ่อของน้อยหน่าสินะ” “แต่คุณปรายฟ้าไม่ได้บอกเรื่องนี้กับเขานะ” ปราบกับนับดาวมองตากัน ขบคิดเรื่องนี้อย่างรอบคอบ oooooooooooooooooooooooooo เช้าวันใหม่...นับดาวเดินมาที่ป้ายไร่แห่งความฝัน มองมันอย่างลึกซึ้งหญิงสาวเอาผ้าปูบนพื้นหญ้าแล้วล้มตัวลงนอน มองท้องฟ้า มองเมฆสวยมันทำให้เธอมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อย่างนี้เองละมั้งที่เรียกว่าความสุขความสงบ เวลาต่อมา...ปราบกับนับดาวกินข้าวเช้าด้วยกัน “นี่ คนที่ซื้อที่พ่อฉันไปน่ะ เขาจะเอาที่ไปทำอะไรเหรอ” “ถามทำไม” “เอ๊ะ อยากรู้ไม่ได้รึไง” “นึกว่าคุณอยากได้แต่เงิน ไม่คิดว่าจะสนใจอะไรมากกว่านั้น” “ถามดีๆทำไมต้องแขวะกันด้วย” “คำตอบคือผมก็ไม่รู้” “ใครเป็นคนซื้อไป เสี่ยไฝรึเปล่า” ปราบหัวเราะ “ผมเกือบตายเพราะไม่ได้ขายให้เสี่ยไฝนี่แหละ ส่วนเรื่องคนซื้อน่ะ ถ้าอยากรู้อะไรมากนักก็โทรไปถามทนายเขาละกัน เดี๋ยวเอาเบอร์ให้” “ฉันอยากซื้อที่คืน คุณคิดว่าเขาจะขายคืนมั้ย” ปราบหันมองนับดาว “คุณจะซื้อที่กลับมาทำไม” “ฉันอยากอยู่ที่นั่น” นับดาวยิ้มกับตัวเอง อลิสาลงจากรถที่หน้าบ้านเจอนับดาวที่ยืนรออยู่ ก็ปรี่มาหาทันทีด้วยความโกรธที่นับดาวหนีงานแต่งงาน “เธอทำเกินไปแล้วนะนับดาว...” “มีอะไรเราค่อยไปคุยกันที่บ้านละกันนะคะน้าอะซ่า” “แล้วคุณปราบล่ะ” “ไปที่รีสอร์ทคุณสุนทรีน่ะค่ะ” “แม่ของตะวันวาดน่ะเหรอ ที่ว่าแอบปิ๊งคุณปราบน่ะเหรอ” “อย่าไปสนใจเลยค่ะ กลับบ้านเถอะค่ะ ดาวเองก็อยากมีเรื่องอยากคุยกับน้าเหมือนกัน” อลิสากับนับดาวเดินไปที่รถ อลิสาคุยกับนับดาว อลิสาอึ้งๆอยู่ครู่หนึ่งส่ายหน้า ไม่อยากเชื่อสิ่งที่ได้ยิน “เธอบ้าไปแล้วเหรอดาว จะซื้อที่คืน เอาอะไรคิดเนี่ย หา แค่เดินหนีออกจากงานแต่งงาน ฉันก็ ยังโกรธเธอไม่หายเลยนะ แล้วนี่อะไรอีก ผีเข้าหรือไง” “น้าจำวันที่ดาวไม่สบาย แล้วน้าออกจากบ้านไปขายที่ได้ไหมคะ...คืนนั้น ดาวเดินออกไปนอกบ้าน แล้วดาวก็พบว่า ดาวเบื่อแล้วค่ะ” “เบื่ออะไร” “เบื่อชีวิตแบบนี้...ดาวอยากไปอยู่ที่ไร่แห่งความฝันของพ่อดาว” อลิสาหัวเราะ “เธอจะไปอยู่ยังไง ปลูกถั่วงอกเธอยังปลูกไม่เป็นเลยมั้ง แล้วจะไปอยู่ที่ไร่น่ะเหรอ คิดดูให้ดีๆนะดาว ที่นู่นไม่มีห้าง ไม่มีโรงแรม ไม่มีร้านอาหาร แล้วที่สำคัญ ไม่มีงานให้เธอทำด้วย” “ดาวยอมรับว่าน้าพูดถูกค่ะ แต่ดาวพร้อมจะเรียนรู้ค่ะ” “ดาว เธอแค่เหนื่อยเท่านั้นเอง น้าเห็นด้วยนะ ไปเที่ยวพักผ่อนเถอะ พอหายเหนื่อยก็ค่อยกลับมา กลับมาเป็นนับดาวว้าวแซ่บคนเดิม” “น้าอะซ่า...ดาวอยากเปลี่ยนชีวิตของดาวจริงๆนะ” “แต่น้าไม่อยากเปลี่ยน” “น้าอะซ่า” “ดาว...กลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมเถอะนะ” “ไม่ค่ะ ดาวตัดสินใจเด็ดขาดตั้งแต่ตอนที่ดาวเดินออกจากงานแต่งงานแล้วค่ะ” “เธอไม่คิดถึงน้าเลยใช่มั้ย” “ดาว เข้าใจ น้าอยากอยู่ที่นี่ใช่ไหมคะ” “ไม่ใช่แค่บ้านหลังนี้หรอกดาว น้าชอบชีวิตแบบเดิม ถึงที่ผ่านมา น้าจะไม่ใช่ดาวเด่นแบบเธอ ก็ ตาม” “ถ้าอย่างนั้น...น้าขายหุ้นของคุณชัชฎา ได้เงินมา รวมกับที่เราเหลือ แล้วแบ่งกันคนละครึ่งก็น่าจะพอให้น้าใช้ชีวิตแบบเดิมได้” อลิสาอึ้งไป “แปลว่าเธอจะทิ้งน้าเหรอ” “เปล่าค่ะ แต่ว่า...เราต่างก็มีชีวิตเป็นของตัวเอง เรายังคงเป็นน้าหลานกัน ดาวยังรักน้าอะซ่าของดาวคนนี้มากที่สุด...เราก็แค่แยกกันอยู่แค่นั้นเอง” อลิสาทำใจครู่หนึ่ง ค่อยพยักหน้า “จ้ะ” นับดาวยิ้ม เข้ามากอด “ขอบคุณมากค่ะ” นับดาวไม่ได้เห็นสีหน้าอลิสาที่บ่งบอกว่ากำลังคิดอะไรอย่างอื่นอยู่ *******อ่านต่อเวลา 22.30 น.******** อ่านหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ตอนที่ 13/2 วันที่ 17 มิ.ย. 55 หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทประพันธ์โดย พลอยชื่ร-ฝนพรำ หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ บทโทรทัศน์ โดย คุณสมภพ ผูกพันน้อย หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กำกับการแสดงโดย คุณสมจริง ศรีสุภาพ หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟิลลิ่ง จำกัด หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ แนวละคร โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมอง หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 26 พ.ค. 2555 นำแสดงโดย: ปีเตอร์ , ชมพู่ อารยา, ทูน, แหม่ม จินตหรา, บิ๊ก ภูชิสะ, ไอซ์ อภิษฎา ที่มา ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น