วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านละครย่อเรื่อง มารยาริษยา

อ่านละคร มารยาริษยา
อ่านละครย่อเรื่อง มารยาริษยา
เพียงดาว (บี-น้ำทิพย์) ซูเปอร์โมเดล ตั้งใจทำงานด้วยความรักและรับผิดชอบในอาชีพนางแบบตลอดเวลา เป็นคนตรงต่อเวลา และมักจะไม่ชอบ
ใจเสมอที่ต้องร่วมงานกับคนอื่นที่ไม่เป๊ะ จนถูกคนในแวดวงเมาท์ว่าเป็นขาวีนและจอมเหวี่ยง

เนื่องเพราะเพียงดาวเคยผิดหวังจากความรักในครั้งอดีต จึงหันไปทุ่มเทกับงาน จนกระทั่งได้มาเจอ โอม (นาวิน ต้าร์) ช่างภาพหนุ่มไฟแรง เพียงดาวกับโอมแอบคบกันด้วยความช่วยเหลือของ แต้ว (นิโคล) บก.นิตยสารโมเดล นิตยสารแฟชั่นระดับ hi-end และ อู๋ (มอริส เค) ช่างแต่งหน้าสองเพื่อนรักของเพียงดาว

ป้ากบ (ธงธง) ช่างแต่งหน้าที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเพียงดาวได้พบกับ ดีนี่ (พิ้งกี้-สาวิกา)หญิงสาวที่ดูหัวอ่อน แต่ความจริงซ่อนความทะเยอทะยาน ร้ายกาจเอาไว้โดยที่ไม่มีใครรู้ ทำให้ป้ากบเอ็นดูดีนี่และคิดจะดันดีนี่ให้เป็นคู่แข่งกับเพียงดาว

ป้ากบและดีนี่ทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งแกล้งทำร้ายนางแบบคนอื่นให้เดินแบบไม่ได้ เพื่อให้ดีนี่ได้ขึ้นเดินแบบ จนกระทั่งดีนี่สามารถไต่เต้าขึ้นมาเป็นนางแบบชื่อดัง เป็นรองก็แต่เพียงดาวเท่านั้น


เมื่อดีนี่พบว่าเพียงดาวรักอยู่กับโอม จึงคิดใช้โอมเป็นเครื่องมือทำลายเพียงดาว ดีนี่ปั่นหัวเพียงดาวและพยายามยั่วยวนโอมจนเพียงดาวหึงหวงอาละวาดอยู่หลายครั้ง ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเพียงดาวเป็นคนเจ้าอารมณ์ไม่มีเหตุผล ส่วนดีนี่ก็เป็นผู้ถูกทำร้าย เมื่อโอมต้องไปถ่ายแบบให้ดีนี่ที่ต่างจังหวัด ดีนี่ก็พยายามยั่วยวนโอม แต่เพียงดาวตามมาพบเสียก่อน เพียงดาวโกรธจัดตรงเข้าตบตีดีนี่ ขากลับเพียงดาวทะเลาะกับโอมบนรถจนเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ

ความสัมพันธ์ของเพียงดาวกับโอมเริ่มสั่นคลอน พอๆ กับชื่อเสียงที่กำลังตกต่ำ ดีนี่ฉวยโอกาสที่ตนเองได้ถ่ายแบบคู่กับเพียงดาวเอาเศษแก้วใส่ไว้ในรองเท้าตัวเอง และใส่ร้ายว่าเพียงดาวเป็นคนทำ จนทำให้เพียงดาวเป็นที่รังเกียจและโดนแบนจากคนทั่ววงการ ถึงแม้ดีนี่จะเอาชนะเพียงดาวในเรื่องหน้าที่การงานได้ แต่เธอก็ไม่ยอมหยุด ดีนี่ตั้งใจจะแย่งโอมมาจากเพียงดาวให้ได้
ในวันเกิดโอม โอมกับเพียงดาวทะเลาะกันจนเกือบแตกหักเพราะดีนี่ยุยง ดีนี่ฉวยโอกาสปลอบใจโอมจนโอมเผลอใจมีความสัมพันธ์กับดีนี่ ส่วนเพียงดาวก็เสียใจคิดว่าโอมจะทิ้งตนไปจนกระทั่งฆ่าตัวตาย โชคดีที่แต้วกับอู๋มาช่วยไว้ได้ทัน ทางด้านโอมเมื่อรู้ว่าเพียงดาวฆ่าตัวตายก็ตัดความสัมพันธ์กับดีนี่กลับมาหา เพียงดาว ทำให้ดีนี่ยิ่งแค้นเคือง ดีนี่พยายามแย่งชิงโอมกลับมาด้วยการหลอกใช้ อาม (กาย-รัชชานนท์) น้องชายของโอมให้เกลียดชังเพียงดาว รวมทั้งแอ๊บทำตัวน่าสงสาร จนทำให้ แม่อ้อย (ภัสสร บุญยเกียรติ) แม่ของอามและโอม พลอยไม่ชอบเพียงดาวไปด้วย
อ่านละคร มารยาริษยา
อามหลงรักดีนี่จึงยอมทำตามดีนี่พูดทุกอย่าง โดยที่ไม่รู้เลยว่า ฝ้าย (เบสท์-ชนิดาภา) เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของอามหลงรักอามอยู่

ขณะดียวกัน ณัฐ (ม้า-อรนภา) ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกกลับมาเปิดการแสดงแฟชั่นที่เมืองไทย ณัฐเสนอให้เพียงดาวกลับมาเดินแบบ แต่ในขณะที่เพียงดาวกำลังจะเดินแบบ ดีนี่กลับพูดจายั่วยุเพียงดาว และเปิดเผยว่าตนมีความสัมพันธ์กับโอม จนเพียงดาวฟิวส์ขาดออกไปตบดีนี่กลางแคทวอล์ค ทำให้ณัฐโกรธมากและประกาศตัดสัมพันธ์กับเพียงดาว เพียงดาวผิดหวังทั้งเรื่องงานเรื่องความรักจนคลุ้มคลั่งควบคุมสติไม่อยู่ จนอู๋กับแต้วต้องพาเพียงดาวส่งโรงพยาบาล

ส่วนดีนี่ก็หลอกโอมว่าตนท้องกับโอม โอมจึงยอมจำใจแต่งงานกับดีนี่

ขณะที่ดีนี่เตรียมจัดงานแต่งงานกับโอม พร้อมกับเขี่ยป้ากบทิ้ง และเลือก นิค (วินัย สุขแสวง - ดีเจเจ๊แหม่ม) มาเป็นผู้จัดการคนใหม่ ป้ากบรู้เรื่องเข้าก็ไม่ยอมตามไปอาลวาดดีนี่ที่กองถ่ายละคร ดีนี่เสนอเงินให้ป้ากบและขอให้ป้ากบจากกันด้วยดี ป้ากบโวยวายลั่นจนนักข่าวที่อยู่แถวนั้นสนใจ ดีนี่กลัวเรื่องที่ตนเนรคุณป้ากบจะหลุดไปถึงหูนักข่าวจึงพลิกลิ้นแกล้งยั่ว ป้ากบ บอกว่าป้ากบเป็นเพียงนั่งร้านที่ใช้สร้างตึกเสร็จแล้วต้องรื้อทิ้ง ป้ากบสติแตกตรงเข้าตบตีดีนี่ นักข่าวกรูเข้าไปถ่ายภาพ ดีนี่แสร้งบีบน้ำตาบอกนักข่าวว่าป้ากบโกงเงินและตามมาตบตีตน ทุกอย่างกลับตาลปัตร กลายเป็นว่าป้ากบเป็นผู้จัดการที่เห็นแก่ตัวโกงเงินเด็ก ป้ากบอึ้ง

ทางด้านเพียงดาว อาการพ้นขีดอันตราย แต่หมอบอกกับแต้วและอู๋ว่า อาการทางกายของเพียงดาวหายดีแล้ว แต่น่าเป็นห่วงเพราะเพียงดาวมีการป่วยใจ ซึมเศร้า เหม่อลอยไม่ยอมพูดกับใคร หมอกำชับแต้วกับอู๋ว่า ห้ามให้เพียงดาวได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจ แต้วและอู๋ตกลงกันว่าต้องช่วยกันปิดข่าวเรื่องการแต่งงานของดีนี่กับโอมไม่ ให้เพียงดาวรู้

ป้ากบที่ตอนนี้โดนดีนี่ใส่ร้ายจนเสียชื่อ มาหาแต้วและอู๋ที่ออฟฟิศโมเดล ป้ากบมาขอโทษแต้วและอู๋ที่เมื่อก่อนเคยทำไม่ดีกับแต้ว อู๋และเพียงดาวไว้ และบอกว่าตอนนี้ตัวเองก็ถูกดีนี่หักหลัง แต้วกับอู๋ให้อภัย ป้ากบเสนอให้แต้วและอู๋ช่วยกันออกโรงแบนดีนี่ แต้วไม่เห็นด้วย และบอกกับป้ากบให้ป้ากบทำใจ ป้ากบยังแค้นดีนี่ไม่หาย

ใกล้ถึงวันแต่งงาน โอมกลับยิ่งเศร้าซึม ซังกะตาย ดีนี่เห็นอาการโอมก็รู้ว่าโอมยังคิดถึงเพียงดาวอยู่ ดีนี่ต่อว่าโอมจนทั้งคู่มีปากเสียงกัน โอมบอกกับดีนี่ว่าที่ตนแต่งงานกับดีนี่เป็นแค่ความรับผิดชอบ ไม่ใช่ความรัก ดีนี่ยิ่งแค้นและเกลียดชังเพียงดาว

ดีนี่แอบมาหาดาวที่โรงพยาบาล และบอกเรื่องที่ตนจะแต่งงานกับโอม เพียงดาวไม่เชื่อ ดีนี่เอาการ์ดแต่งงานให้ดูและบอกให้เพียงดาวตัดใจ เพราะตอนนี้ดีนี่ท้องกับโอมแล้ว เพียงดาวสติแตกกรี๊ดลั่น ดีนี่แอบหลบออกไปจากโรงพยาบาล

วันงานแต่งงานของดีนี่และโอม เพียงดาวยิ่งอาการทรุดหนัก ได้แต่นั่งนิ่งไม่มีการตอบรับ แต้วกับอู๋เป็นห่วงมาก แต่จำใจต้องไปร่วมงานแต่งของดีนี่กับโอม
เพียงดาวอยู่กับป้านุชที่โรงพยาบาล เพียงดาววางแผนใช้ให้ป้านุชไปซื้อส้มให้กิน ป้านุชดีใจที่จู่ๆ เพียงดาวก็กลับมาพูดจาเหมือนอาการจะดีขึ้น จึงรีบออกไปซื้อผลไม้ตามคำขอ คล้อยหลังป้านุชเพียงดาวกลับหนีออกจากโรงพยาบาล

เพียงดาวลักลอบหนีออกจากโรงพยาบาลกลับไปยังสตูดิโอที่เคยสร้างไว้กับโอม เพียงดาวมองสตูดิโอที่กลับกลายเป็นเพียงซากความฝันของเธอและโอม เพียงดาวยิ่งคลุ้มคลั่งหนัก หยิบมีดแล้วขึ้นรถมุ่งหน้าไปที่งานแต่งของดีนี่

ที่งานแต่ง ป้ากบพยายามเข้ามาก่อกวน แต่ถูกยามลากออกไปเสียก่อน ป้ากบแค้น แต่แล้วก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเพียงดาวเดินเข้าโรงแรมที่จัดงานไป ป้ากบจะตาม แต่กลับถูกยามขัดขวางไว้อีก

พอป้านุชกลับมาไม่พบเพียงดาวก็ตกใจมาก พยายามโทรบอกแต้วกับอู๋แต่โทร.ไม่ติด

ดีนี่และโอมกำลังจะออกมาจากห้องแต่งตัวลงมาที่ห้องจัดเลี้ยงด้านล่าง ดีนี่กลับลืมต่างหูจึงบอกให้ทุกคนลงไปก่อนเดี๋ยวดีนี่จะตามไป

ดีนี่กลับมาใส่ต่างหูและกำลังจะออกไป แต่กลับพบเพียงดาวขวางทางไว้ เพียงดาวชักมีดขึ้นมาดีนี่ตกใจกลัวพยายามเกลี้ยกล่อมจนเพียงดาวเผลอ ดีนี่พุ่งเข้าใส่จนมีดหล่น ทั้งคู่ต่อสู้แย่งมีดกัน

แต้วและอู๋ออกมาเอาของที่ลานจอดรถ ป้ากบเข้าไปบอกแต้วอู๋ว่าเพียงดาวอยู่ที่งาน สองคนตกใจมาก

แต้วกับอู๋เข้ามาบอกโอมว่าเพียงดาวหนีออกจากโรงพยาบาลมาที่งาน โอมนึกถึงดีนี่ที่ยังไม่ลงมาจากห้องแต่งตัวเสียทีจึงรีบไปตามดีนี่

เพียงดาวกับดีนี่แย่งมีดกัน ดีนี่แย่งมีดมาได้ ดีนี่ด่าเพียงดาวว่าทำไมโอมถึงยังรักเพียงดาว ไม่เลิกรา เพียงดาวมีดีอะไรขนาดดีนี่โกหกโอมว่าท้องกับโอม แต่โอมก็ยังไม่รักดีนี่ โอมที่อยู่ด้านนอกได้ยินพอดี โอมเข้ามาต่อว่าดีนี่และยกเลิกงานแต่งงาน

ดีนี่ตกใจทิ้งมีดและพยายามเข้าไปกอดขอร้องโอม ทำให้เพียงดาวที่เย็นลงแล้วกลับคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เพียงดาวหยิบมีดจะไปแทงดีนี่ โอมพยายามห้ามเพียงดาวและดีนี่ แต่มีดกลับพลาดพลั้งไปโดนโอม ทั้งเพียงดาวและดีนี่ต่างตกใจและเสียใจ

เพียงดาวถูกตำรวจจับข้อหาพยายามฆ่าโอม ส่วนดีนี่ก็ถูกป้ากบออกมาแฉแหลกจนเริ่มเสียชื่อเสียงไม่มีที่ให้ยืนในวงการแฟชั่นบันเทิง

จบบริบูรณ์

รายชื่อนักแสดง ในละครเรื่องมารยาริษยา

น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับบทเป็น เพียงดาว ในละครเรื่องมารยาริษยา
สาวืกา ไชยเดช รับบทเป็น ดีนี่ ในละครเรื่องมารยาริษยา
นาวิน ต้าร์ รับบทเป็น โอม ในละครเรื่องมารยาริษยา
รัชชานนท์ สุประกอบ รับบทเป็น อาม ในละครเรื่องมารยาริษยา
ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ รับบทเป็น ฝ้าย ในละครเรื่องมารยาริษยา
นิโคล เทริโอ รับบทเป็น แต้ว ในละครเรื่องมารยาริษยา
มอริส เค รับบทเป็น อู๋ ในละครเรื่องมารยาริษยา
ธงธง มกจ๊ก รับบทเป็น ป้ากบ ในละครเรื่องมารยาริษยา
ภัสสร บุญยเกียรติ รับบทเป็น แม่ ในละครเรื่องมารยาริษยา
นักแสดงรับเชิญ ในละครเรื่องมารยาริษยา
อรนภา กฤษฎี รับบทเป็น ณัฐ ในละครเรื่องมารยาริษยา
วินัย สุขแสวง(ดีเจเจ๊แหม่ม) รับบทเป็น นิค ในละครเรื่องมารยาริษยา

ละครเรื่อง มารยาริษยา ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส 20.25น. ช่อง 5 ออกอากาศต่อจากละคร ดอกโศก
ที่มา manager.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น