วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละครนางสิงห์สะบัดช่อ ตอนที่ 1 เต็มอิ่มจุใจ เร็วๆ นี้

  เรื่องย่อ เปิดใจนักแสดง-ผู้กำกับฯ
      
       “นางสิงห์สะบัดช่อ”
      
       บทประพันธ์ - บทโทรทัศน์ : ณพุทธ สุศรีฯ
       กำกับการแสดง : อรรถพร ธีมากร
       ผลิต : บริษัท เอกแซ็กท์ – บริษัทซีเนริโอ
       แนวละคร : โรแมนติก – แอ็คชั่น
       ออกอากาศ : จันทร์ – พฤหัส เวลา 20.25 น. - 21.30 น. ทางช่อง 5
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่มวันพุธที่ 25 กรกฎาคม –
       จำนวนตอนออกอากาศ : - 20+ ตอน
      
       หลายปีที่อิทธิพลเถื่อนของ กำนันศร(สมเล็ก ศักดิกุล) ปกคลุมบ้านไม้งาม ผู้ใหญ่ทอง(สันติสุข พรหมศิริ) จึงคิดขัดขวางจนเป็นเหตุให้ครอบครัวถูกสังหารหมู่ บัว ลูกสาวกับ แก้ว(อรจิรา แหลมวิไล) เด็กหญิงรับใช้หนีรอดมาได้ แต่ทั้งคู่ก็พลัดพรากกันระหว่างถูกตามล่า
      
       แก้วถูกกลุ่มโจรสามเศียร เสือพราย(มานพ อัศวเทพ), เสือเทพ(ดามพ์ ดัสกร) และ เสือยักษ์(ฤทธิ์ ลือชา) ช่วยไว้พร้อมฝึกฝนวิชาการต่อสู้และอาคมจนกล้าแกร่ง
      
       เมื่อแก้วโตขึ้นก็ปลอมตัวเป็นเด็กหนุ่มชื่อ เก่ง กลับมาที่บ้านไม้งามเพื่อแก้แค้น โดยมี ครูเพิ่ม(พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) เพื่อนเก่าของผู้ใหญ่ทองคอยช่วยเหลือ พอตกกลางคืนแก้วก็สวมหน้ากากเป็น นางสิงห์ชุดดำ ออกขัดขวางแผนชั่วของกำนันศร เดือดร้อนถึง ผู้กองธัมโม(ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ที่ถูกกำนันศรกดดันให้จับนางสิงห์ ฟาก ย้ง(ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) หนุ่มซื่อประจำหมู่บ้านที่รู้ความจริงว่าแก้วหรือเก่งคือนางสิงห์ก็ไม่ยอม เผยความจริง เพราะแก้วเคยช่วยชีวิตตนไว้
      
       กำนันศรคิดจะยก หมอวาสนา(วรรณรท สนธิไชย) ลูกสาวให้แต่งงานกับ จำเริญ(วิทวัส สิงห์ลำพอง) ลูกชายของเสี่ยเล้ง(อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) หุ้นส่วนในธุรกิจค้าไม้เถื่อนของตน แต่วาสนาไม่ชอบจำเริญ เธอจึงให้ย้งคอยเป็นไม้กันหมา ย้งก็เต็มใจเพราะแอบรักวาสนามานาน ขณะเดียวกันเสี่ยเล้งก็ส่ง เพลินตา(อริญรดา ปิติมารัชต์) ลูกสาวไปอ่อยธัมโม
      
       แต่ธัมโมกลับปฏิเสธ ทำให้แก้วเริ่มเชื่อใจธัมโมและยอมร่วมมือด้วยในคราบนางสิงห์ ต่อมาธุรกิจค้าไม้เถื่อนเริ่มวิกฤติ กำนันศรจึงลอบฆ่าธัมโมหวังจบปัญหา แต่จำเริญกลับถูกลูกหลง ทำให้เสี่ยเล้งไม่พอใจและแตกหักกับกำนันศร
      
       ทางการได้ส่ง สารวัตรดนัย(ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์) กับ หมวดเพ็ญพร(บุษกร ตันติภนา) มาเสริมทัพให้กับธัมโม
       แต่ดนัยกลับรับสินบนจากเสี่ยเล้ง ฟากแก้วในคราบนายเก่งก็ยิ่งสนิทสนมกับธัมโมมากขึ้น ท่ามกลางเสียงนินทาว่าทั้งคู่เป็นพวกไม้ป่าเดียวกัน ธัมโมจึงพยายามอยู่ห่างจากแก้ว ทั้งที่ต่างฝ่ายต่างก็เริ่มตกหลุมรักกัน ขณะเดียวกันแก้วกับเพ็ญพรต่างรู้สึกคุ้นเคยกันอย่างประหลาด เพ็ญพรสืบจนรู้ว่าเก่งคือแก้วจึงสารภาพกับแก้วว่าตนคือบัวลูกสาวของผู้ใหญ่ ทองที่หายสาบสูญไป
      
       จำเริญโกรธที่วาสนาไม่สนใจจึงฉุดเธอมาขังไว้ที่โรงไม้กลางป่าของ เสี่ยเล้ง กำนันศรตามมาช่วยลูกสาวและฆ่าจำเริญตาย เสี่ยเล้งแค้นใจมากแต่ทำอะไรกำนันศรที่มีวิชาอาคมไม่ได้ ดนัยจึงไปเชิญตัว เชิด ผาดำ(นิรุตติ์ ศิริจรรยา) นักล่าค่าหัวผู้มีวิชาอาคมมาจัดการปลิดชีพกำนันศร ส่วนวาสนาและครูเพิ่มที่อยู่ในเหตุการณ์ถูกธัมโม แก้ว และเพ็ญพรช่วยไว้ได้ทัน
      
       ดนัยใส่ร้ายนางสิงห์ว่าเป็นคนฆ่ากำนันศร แล้วให้เชิดจับตัวครูเพิ่มเพื่อล่อนางสิงห์ออกมาหวังกำจัดให้สิ้นซาก ครูเพิ่มยอมตายเพื่อให้ธัมโมพานางสิงห์หนีไป เมื่อธัมโมได้รู้ความจริงว่าเก่งคือนางสิงห์ เขาไม่อาจจับตัวเธอส่งทางการได้จึงพาเธอหนีไปหาโจรสามเศียร ส่วนตัวเองก็ยอมให้ดนัยสั่งพักราชการ
      
       เมื่อปราศจากนางสิงห์และกำนันศร เสี่ยเล้งก็ครองอำนาจในบ้านไม้งามโดยสมบูรณ์ เชิดได้เสวยสุขแต่ก็ไม่เลิกสันดานเดิมที่ชอบฆ่าคนและมักมากในกามไม่เว้นแม้ แต่เพลินตาหรือลิ้นจี่ ดนัยกับเสี่ยเล้งเห็นท่าไม่ดีจึงจัดการเก็บเชิด แต่สมุนของเสี่ยเล้งลืมนำมือที่ลงอาคมของเชิดไปเผา ทำให้วิญญาณเชิดเข้าสิงดนัย อำนาจทุกอย่างจึงตกเป็นของเชิดในร่างดนัยไปโดยปริยาย
      
       นางสิงห์หาวิธีกำจัดเชิดแต่ต้องอาศัยมีดอาคมของกำนันศรที่ถูกมันยึด ไป ยอดกับย้งจึงอาสาบุกไปที่บ้านเสี่ยเล้งเพื่อขโมยมีดเล่มนั้น แต่ยอดเห็นเพลินตาที่ถูกขังก็ทนไม่ได้จึงช่วยออกมา ทำให้ถูกเชิดจับได้และส่งคนมาตามล่า
      
       เพลินตาได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก่อนตายเธอขออโหสิจากยอดที่หลอกใช้เขา ยอดมีโอกาสได้สารภาพรักเธอในวาระสุดท้าย เขาให้ย้งนำมีดไปให้นางสิงห์ ส่วนตัวเองก็ยอมแลกตายกับเชิด เมื่อนางสิงห์ได้มีดอาคมมาก็ร่วมมือกับธัมโมและเพ็ญพรเพื่อวางแผนกำจัดเชิด
      
       งานนี้ นางสิงห์ และ ผู้กองธัมโม จะปราบเหล่าร้ายสำเร็จหรือไม่? ติดตามชมและร่วมลุ้นได้ในละคร “นางสิงห์สะบัดช่อ” พุธที่ 25 ก.ค.นี้ 20.25น. ช่อง 5 และโปรดติดตามอ่าน ฉากต่อฉาก เต็มอิ่ม จุใจ ทางละครออนไลน์ เร็วๆ นี้
      
       เปิดใจนักแสดง-เปิดอกผู้กำกับ
       ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ รับบท ผู้กองธัมโม
       ผู้กองหนุ่มชาวกรุง ถูกย้ายมาประจำที่บ้านไม้งาม เป็นคนเถรตรง รักความยุติธรรม เป็นคู่กัดกับ เก่ง ทั้งที่ในใจก็มีความรู้สึกดีๆ ให้ โดยที่ไม่รู้ว่าเก่งเป็นผู้หญิงและเป็น นางสิงห์ ที่ร่วมมือกับตนปราบอิทธิพลเถื่อน
       “ผมรับบทเป็น “ผู้กองธัมโม” ครับ เป็นตำรวจไฟแรง เห็นชาวบ้านเดือดร้อนก็ยื่นมือเข้าไปช่วย ทำให้เรากลายเป็นศัตรูกับผู้มีอิทธิพล ต้องปะทะฝีมือกันทั้งเรื่อง ผมเองห่างจากละครบู๊ไปนานมาก กลับมาคราวนี้เลยต้องปัดฝุ่นแอ็คชั่นเตะต่อยกันใหม่ ถึงจะเหนื่อยแต่ผมก็ทุ่มเต็มร้อยเลยครับ”
      
       อรจิรา แหลมวิไล รับบท แก้ว/เก่ง/นางสิงห์
       เด็กสาวกำพร้า นิสัยห้าว ลุย ไม่ยอมคน ใช้โฉมหน้าของเด็กหนุ่มชื่อเก่งและ นางสิงห์ เพื่อหาทางแก้แค้นคนที่ฆ่า ผู้ใหญ่ทอง ผู้มีพระคุณของตน คอยช่วยผู้กองธัมโม ผดุงความยุติธรรมจนตกหลุมรักเขาในที่สุด
        “เรื่องนี้แป้งเล่นเป็น 2 คาแรคเตอร์ค่ะ คือ “แก้ว” และ “เก่ง” แถมยังต้องปลอมตัวเป็นนางสิงห์คอยขัดขวางแผนการของเหล่าร้ายอีกด้วย เหมือนเราเป็นฮีโร่ของชาวบ้าน และนี่ถือเป็นละครเรื่องแรกที่แป้งได้เล่นบู๊เต็มตัว แป้งก็พยายามเล่นเองทุกฉาก อาจจะมีพลาดเจ็บตัวบ้างแต่ก็สนุกมากๆ ค่ะ”
      
       ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบท ย้ง
       หนุ่มสุดซื่อ ลูกชาย เถ้าแก่ตง เจ้าของร้านกาแฟประจำหมู่บ้าน ฝันอยากเป็นฮีโร่แต่ไร้ฝีมือ รู้ความลับว่าเก่งหรือแก้วคือนางสิงห์ แอบรัก หมอวาสนา มาตั้งแต่เด็ก พยายามทำดีทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจเธอ
        “ผมเล่นเป็น “ย้ง” ครับ เป็นคนเซ่อๆ แต่อยากเป็นฮีโร่ อยากเก่งเหมือนพี่แป้งเลยตามตื๊อขอเค้าเป็นลูกศิษย์ คาแรคเตอร์ของผมในเรื่องนี้มีสีสันมากครับ แล้วก็ได้ช่วยพี่หนุ่ม(ผู้กำกับ)
       ครีเอทมุขฮาๆ คิวบู๊เท่ห์ๆ ในเรื่องด้วยครับ ถูกใจผมมากๆ เลยครับเรื่องนี้”
      
       วรรณรท สนธิไชย รับบท หมอวาสนา
       ลูกสาวคนเดียวของ กำนันศร ข้าราชการบ้าอำนาจ จิตใจดี ภายนอกดูอ่อนแอ
       แต่จริงๆ เป็นคนใจเด็ด ไม่พอใจที่พ่อทำตัวเหนือกฎหมายจึงพยายามทำดีกับชาวบ้าน เพื่อลบล้างความผิดให้พ่อ
        “วิวรับบท “หมอวาสนา” ค่ะ เป็นคุณหมอประจำหมู่บ้าน พยายามทำดี เพื่อลบล้างความชั่วที่พ่อทำไว้ เรื่องนี้วิวต้องเล่นเป็นคนนิ่งๆ เก็บอารมณ์ ไม่ค่อยแสดงออก ถือเป็นบทบาทที่แตกต่างและท้าทายความสามารถของวิวมากๆ เลยค่ะ”
      
       บุษกรตันติภนา รับบท หมวดเพ็ญพร
       ผู้หมวดหญิงมากฝีมือ ถูกส่งตัวมาช่วยงานผู้กองธัมโม เก่งการต่อสู้หลายรูปแบบ เป็นคนช่างสังเกต มีไหวพริบ ชอบทำตัวลึกลับ สงสัยว่าเก่งหรือแก้วคือนางสิงห์จึงคอยจับผิดอยู่เสมอ
        “เอ้กเล่นเป็น “หมวดเพ็ญพร” ค่ะ ถึงจะเป็นตำรวจหญิง แต่ก็บู๊เก่งไม่แพ้ผู้ชาย เป็นคนฉลาด ช่างวางแผน เรื่องนี้เอ้กต้องทั้งบู๊ทั้งดราม่า ค่อนข้างยากและเครียดเหมือนกัน แต่ก็ได้พี่หนุ่มช่วยอธิบายให้เราเข้าใจตัวละครมากขึ้น ทำให้เอ้กมั่นใจขึ้นเยอะเลยค่ะ”
      
       วิทวัส สิงห์ลำพอง รับบท จำเริญ
       ลูกชายของ เสี่ยเล้ง ผู้มีอิทธิพลแห่งบ้านไม้งาม อารมณ์ร้าย เอาแต่ใจ ชอบใช้กำลัง ปรารถนาในตัวหมอวาสนา พยายามกำจัดย้งเพื่อให้ได้หมอวาสนามาครอง
       “ผมรับบทเป็น “จำเริญ” ครับ เป็นลูกเจ้าพ่อ คอยคุมบ่อน การพนัน ชอบทำตัวเป็นอันธพาล นี่ถือเป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้เล่นร้ายแบบสุดขั้ว แถมผมยังได้ไปเรียนชกมวยเพิ่มเติมด้วย ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ รู้สึกสนุกและท้าทายมากๆ ครับ”
      
       ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ รับบท สารวัตรดนัย
        รุ่นพี่ของผู้กองธัมโม ถูกส่งตัวมาช่วยราชการที่บ้านไม้งาม สร้างภาพเป็นตำรวจมือสะอาด แต่กลับหาทางใกล้ชิดกับ เพลินตา ลูกสาวของเสี่ยเล้งเพื่อหวังอำนาจเงินทอง
        “ผมเล่นเป็น “สารวัตรดนัย” ครับ เป็นคนเจ้าเล่ห์ บ้าอำนาจ ไปจีบฝ้ายเพราะหวังผลประโยชน์จากเขา ผมเองห่างจากละครเอ็กแซ็กท์ไปเกือบ 2 ปี ได้กลับมาร่วมงานกับทีมงานที่คุ้นเคยอีกครั้ง รู้สึกอบอุ่นและสนุกมากครับ”
      
       อริญรดา ปิติมารัชต์ รับบท เพลินตา
       ลูกสาวของเสี่ยเล้ง เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เอาแต่ใจ หยิ่ง เคยคบกับผู้กอง
       ธัมโม หวังจะดึงเขามาเป็นพวกแต่ไม่สำเร็จ จึงยอมคบกับสารวัตรดนัยเพื่อประชดธัมโม
       “ฝ้ายรับบท “เพลินตา” ค่ะ เป็นคนแรง อยากได้อะไรต้องได้ ใช้เสน่ห์ดึงให้พี่แมนมาเป็นพวกเพื่อเพิ่มฐานอำนาจ เล่นเรื่องนี้ยอมรับว่ากดดันมาก แต่พี่หนุ่มก็คอยสอนเราในฐานะผู้กำกับ ทำให้ฝ้ายหายเกร็งและอินกับตัวละครได้มากขึ้นด้วยค่ะ”
      
       ปานวาด เหมมณี รับบท หมวยใหญ่
       พี่สาวของย้ง สาวหมวยเซ็กซี่ขวัญใจหนุ่มๆ ในหมู่บ้าน ชอบแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ด นิสัยร่าเริง เห็นเก่งครั้งแรกก็ปิ๊งทันทีโดยที่ไม่รู้ว่าเก่งเป็นผู้หญิง เป็นคู่ปรับกับ ลิ้นจี่ เมียใหม่ของกำนันศร
      
       ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบท ลิ้นจี่
       เมียเด็กของกำนันศร คู่อริของหมวยใหญ่ ปากร้าย เห็นแก่เงิน ติดหนี้บ่อนของเสี่ยเล้งจนต้องยอมเป็นหนอนบ่อนไส้คอยหาข้อมูลให้เสี่ยเล้ง ทำลายกำนันศร
      
       ณัฐกร ไตรกิศยเวช รับบท ยอด
       มือขวาของกำนันศร เก่งการต่อสู้ ชอบใช้มีดเป็นอาวุธ ฉลาด มีไหวพริบ แอบชอบเพลินตาแต่ไม่กล้าอาจเอื้อมเพราะเกรงอิทธิพลของเสี่ยเล้ง
      
       อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท เสี่ยเล้ง
       ผู้มีอิทธิพลแห่งบ้านไม้งาม หุ้นส่วนธุรกิจค้าไม้เถื่อนของกำนันศร เป็นคนเหี้ยม โหด เด็ดขาด ฆ่าคนได้แทบไม่กะพริบตา คอยหาทางกำจัดกำนันศรเพื่อให้ตนเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว
      
       สมเล็ก ศักดิกุล รับบท กำนันศร
       กำนันกังฉิน เป็นนักเลงเก่า มีวิชาอาคม ชอบใช้อำนาจกดขี่ชาวบ้าน ร่วมมือกับเสี่ยเล้งทำธุรกิจค้าไม้เถื่อน แต่ลับหลังก็วางแผนโค่นอำนาจอีกฝ่ายอยู่เสมอ เป็นคนฆ่าผู้ใหญ่ทอง
      
       พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบท ครูเพิ่ม
        เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของผู้ใหญ่ทองและเป็นครูของแก้ว นิสัยรักคุณธรรม แต่หลังผู้ใหญ่ทองถูกฆ่าตายก็กลายเป็นคนขี้เหล้าเมายา ภายหลังได้สติจึงคอยช่วยแก้ววางแผนล้มอำนาจเถื่อน
      
       มานพ อัศวเทพ รับบท เสือพราย
       พ่อบุญธรรมของแก้วและหนึ่งในกลุ่มโจรสามเศียร เป็นคนช่วยแก้วหลังจากผู้ใหญ่ทองถูกฆ่าตาย มีอาคมแกร่งกล้าและเป็นคนถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ให้กับแก้ว
      
       ฤทธิ์ ลือชา รับบท เสือยักษ์
       อาบุญธรรมอีกคนหนึ่งของแก้ว นิสัยดุดัน ชำนาญการใช้อาวุธที่สุดในกลุ่มโจรสามเศียร เป็นคนสอนแก้วให้ใช้ พลองศอก ซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวของนางสิงห์
      
       ดามพ์ ดัสกร รับบท เสือเทพ
       เสือเจ้าสำอางหนึ่งในกลุ่มโจรสามเศียร เป็นอาบุญธรรมของแก้ว เก่งการต่อสู้ด้วยมือเปล่า คอยสอนหมัดมวยและวิชาการต่อสู้ต่างๆ ให้กับแก้ว
      
       กล้วย เชิญยิ้ม รับบท หลวงตาชื่น
        เจ้าอาวาสประจำวัดแห่งบ้านไม้งาม คอยทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยเรื่องวุ่นวายต่างๆ ในหมู่บ้าน เป็นเพื่อนสนิทกับผู้ใหญ่ทอง
      
       ถั่วแระ เชิญยิ้ม รับบท เถ้าแก่ตง
       พ่อของย้งกับหมวยใหญ่และเจ้าของร้านกาแฟประจำหมู่บ้าน เป็นคนโผงผาง แต่จิตใจดี รักลูกและคอยช่วยลูกๆ แก้ปัญหาเสมอ
      
       อุดม ชวนชื่น รับบท สัปเหร่อคง
        สัปเหร่อประจำวัดของบ้านไม้งาม ชอบกินเหล้าเมายา ไม่ค่อยทำงานทำการ แต่เป็นคนมีน้ำใจ เป็นเพื่อนซี้กับเถ้าแก่ตง
      
       เดชบดินทร์ ฉายทองดี รับบท มิ่ง
       มือขวาของเสี่ยเล้ง นิสัยเจ้าเล่ห์ ไม่ถนัดการต่อสู้ แต่ชอบใช้เล่ห์เหลี่ยมวางแผนเพื่อเอาชนะฝ่ายกำนันศร
      
       เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ รับบท จ่าไชโย
       จ่าหนุ่มใหญ่ นิสัยเช้าชามเย็นชาม ไม่ค่อยสนใจหน้าที่การงาน แต่เมื่อเห็นความเถรตรงของผู้กองธัมโมจึงกลับใจ
      
       แฮ็ค ชวนชื่น รับบท หมู่โอฬาร
       ลูกคู่ของจ่าไชโย นิสัยขี้ขลาด แต่เมื่อเจอความกล้าได้กล้าเสียของผู้กองธัมโม จึงยอมข่มความกลัวมาช่วยงานธัมโมอีกแรง
      
       นักแสดงรับเชิญ
      
       นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท เชิด ผาดำ
       มือสังหารรับจ้าง เป็นคนมีวิชาอาคม ถูกสารวัตรดนัยจ้างมาเพื่อปราบกำนันศร เสี่ยเล้งจะได้ครองอำนาจที่บ้านไม้งามแต่เพียงผู้เดียว
      
       สันติสุข พรหมศิริ รับบท ผู้ใหญ่ทอง
        ผู้ใหญ่บ้านมือสะอาด รักความยุติธรรม เป็นผู้ปลุกระดมชาวบ้านให้ คานอำนาจเถื่อนของเสี่ยเล้งและกำนันศร จนสุดท้ายโดนกำนันศรฆ่าทั้งครอบครัว
      
       อรรถพร ธีมากร ผู้ กำกับการแสดง
      
       เมื่อเอ่ยชื่อ หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร หลายๆ คนคงนึกถึงนักแสดงมากความสามารถที่ทำให้แฟนๆ ประทับใจกับบทบาททั้งจากละครโทรทัศน์ ละครเวที และภาพยนตร์กันมาแล้ว ล่าสุดเขาก็ได้ผันตัวเองจากงานเบื้องหน้ามาสู่การทำงานเบื้องหลังในบทบาทของ ผู้กำกับ และนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้มากำกับให้ค่ายเอ็กแซ็กท์ กับละครแนวแอ็คชั่นคอมเมดี้ “นางสิงห์สะบัดช่อ” งานนี้เจ้าตัวจะงัดทีเด็ดอะไรมาเอาใจคอละครบู๊กันบ้าง? ไปฟังกัน
       
       “เรื่อง “นางสิงห์สะบัดช่อ” เริ่มจากผมคุยกับ พี่ป้อน(นิพนธ์ ผิวเณร) และ พี่เอี่ยว (ณพุทธ สุศรีฯ) คนเขียนบทว่าอยากได้ละครแบบครบรสมีทั้งบู๊ ดราม่า ตลก สอดแทรกข้อคิด พี่เอี่ยวก็เสนอไอเดียเกี่ยวกับ ฮีโร่ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งผมก็สนใจทันที เนื้อเรื่องจะเล่าย้อนไปในช่วง พ.ศ.2510-2515 เป็นยุคบ้านป่าเมืองเถื่อน ผู้มีอิทธิพลใช้อำนาจข่มเหงคนที่อ่อนแอกว่า พอเกิดเรื่องราวเหล่านี้มากๆ เข้า สังคมก็เลยต้องการฮีโร่
       ผมเองอยากให้ละครมีกลิ่นอายของการ์ตูน ก็เลยดีไซน์ให้นางสิงห์มีความสามารถเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ ประกอบกับเอฟเฟ็คท์ต่างๆ ทั้งกระสุน ระเบิด อาวุธ และลีลาบู๊ของนักแสดงแต่ละคน ก็ทำให้เรื่องราวยิ่งมีสีสันมากขึ้น ผมใช้การถ่ายทำแบบหนังเข้ามาเสริมด้วย เพื่อให้ภาพที่ออกมาดูสวยแปลกตา คนดูก็จะได้อรรถรสใหม่ๆ ในการชมละคร สำหรับเรื่องนี้ผมโชคดีมากๆ ที่ได้นักแสดงคุณภาพมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นแป้งที่มารับบทนางสิงห์ ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่แป้งเล่นบู๊เต็มตัวและเล่นได้เต็มที่มากๆ ส่วนมอสก็จะมีลีลาการแสดงของเขาที่มีเสน่ห์ทำให้ละครยิ่งสนุกมากขึ้น โตโน่กับวิวก็จะเป็นคู่น่ารักๆ ที่ทำให้เห็นถึงมุมอ่อนโยนของละครเรื่องนี้ นอกจากนี้นักแสดงท่านอื่นๆ ต่างก็มีคาแรคเตอร์ที่ช่วยเพิ่มความมันส์ให้ละครได้ครบรสอย่างที่ผมเอง ตั้งใจเอาไว้จริงๆ สำหรับผมเองเชื่อว่านอกจากความสนุกที่ผู้ชมจะได้จากละครเรื่องนี้แล้ว เนื้อหาของละครยังสอดแทรกแง่คิดหลายๆ อย่างอยู่ในประโยคในบทของตัวละคร ซึ่งสะท้อนปัญหาของสังคมปัจจุบันอย่างชัดเจน ผมเองทุ่มเทกับละครเรื่องนี้มากๆ และก็หวังว่า “นางสิงห์สะบัดช่อ” จะเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้ผู้ชมประทับใจครับ”
      
       รายชื่อนักแสดง “นางสิงห์สะบัดช่อ”
      
       ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ รับบทเป็น ผู้กองธัมโม
       อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น แก้ว/เก่ง/นางสิงห์
       ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบทเป็น ย้ง
       วรรณรท สนธิไชย รับบทเป็น หมอวาสนา
       บุษกร ตันติภนา รับบทเป็น หมวดเพ็ญพร
       ปานวาด เหมมณี รับบทเป็น หมวยใหญ่
       วิทวัส สิงห์ลำพอง รับบทเป็น จำเริญ
       อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบทเป็น เสี่ยเล้ง
       พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบทเป็น ครูเพิ่ม
       สมเล็ก ศักดิกุล รับบทเป็น กำนันศร
       ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ รับบทเป็น สารวัตรดนัย
       ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบทเป็น ลิ้นจี่
       ณัฐกร ไตรกิศยเวช รับบทเป็น ยอด
       อริญรดา ปิติมารัชต์ รับบทเป็น เพลินตา
       มานพ อัศวเทพ รับบทเป็น เสือพราย
       ฤทธิ์ ลือชา รับบทเป็น เสือยักษ์
       ดามพ์ ดัสกร รับบทเป็น เสือเทพ
       กล้วย เชิญยิ้ม รับบทเป็น หลวงตาชุ่ม
       ถั่วแระ เชิญยิ้ม รับบทเป็น เถ้าแก่ตง
       อุดม ชวนชื่น รับบทเป็น สัปเหร่อคง
       เดชบดินทร์ ฉายทองดี รับบทเป็น มิ่ง
       เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ รับบทเป็น จ่าไชโย
       แฮ็ค ชวนชื่น รับบทเป็น หมู่โอฬาร
      
       นักแสดงรับเชิญ
      
        นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบทเป็น เชิด ผาดำ
       สันติสุข พรหมศิริ รับบทเป็น ผู้ใหญ่ทอง
ขอขอบคุณจาก manager.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น