วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละครเรื่องมารยาริษยา ตอน 8 วันที่ 2 ก.ค. 55

เมื่อมีความหวังมาก ยามผิดหวังก็มากยิ่งกว่า อามคิดไม่ตก ตัดสินใจไปเดินหาบ้านใบเฟิร์นในซอยตามที่เธอบอกเดินถามไปเรื่อย 3–4 บ้าน ทุกบ้านล้วนบอกว่าตั้งแต่อยู่มาแถวนี้ยังไม่เคยมีใครชื่อใบเฟิร์น มีแต่หมาที่ชื่อเฟิร์นเท่านั้น

อามกลับบ้านอย่างห่อเหี่ยว ฝ้ายเห็นอามกลับก็รีบวางตะกร้าผ้าวิ่งมาหา ถามอย่างเป็นห่วงว่าไปไหนมา โทร.ก็ไม่รับสาย ตนกับน้าอ้อยเป็นห่วงแทบแย่

อามไม่พูด ฝ้ายเดินตามมาถามว่า “อาม ตกลงแกเป็นอะไร แกก็พูดออกมาสิ ทำแบบนี้ฉันใจไม่ดีนะ” อามก็ยังไม่พูดแต่โผเข้ากอดฝ้าย ฝ้ายตกใจ ความรู้สึกจากการสัมผัส ฝ้ายรู้ว่าอามร้องไห้ “อาม...แกเป็นอะไร บอกฉันมาเถอะ ฉันเป็นห่วงแกนะ”

อามไม่ตอบแต่ยังกอดฝ้ายไว้หน้าเครียด น้ำตาไหล...

ooooooo

ที่ ออฟฟิศแต้ว อู๋เร่งแต้วให้รีบออกไปเพราะเพียงดาวโทร.มาบอกว่าใกล้ถึงแล้ว แต่พอเดินออกมาก็เจอป้ากบกับดีนี่ที่ใส่ต่างหูสวยสะดุดตาเดินเข้ามา ป้ากบบอกว่า พาดีนี่มาคุยกับบอสเรื่องโมเดลฉบับพิเศษที่จะไปถ่ายที่มัลดีฟ

อู๋ อดไม่ได้กระแนะกระแหนป้ากบจนมีปากเสียงกัน แต้วเร่งป้ากบว่าจะมาหาบอสไม่ใช่หรือรีบไปเลย แล้วลากอู๋ออกไป ดีนี่ถามแต้วว่า เพียงดาวเป็นอย่างไรบ้าง

“ดาวเขาก็มีความสุขดี พี่ว่าดูเขามีความสุขกว่าตอนที่อยู่ในวงการเสียอีก”

“ความสุขของผู้แพ้ ไปเถอะจ้ะดีนี่” ป้ากบเบ้ปาก แล้วพาดีนี่แยกไป

รถ เพียงดาวเข้ามาจอด ตามด้วยรถของโอมคันที่เพียงดาวซื้อให้ อู๋ชมว่ารถสวยขาดแต่ตุ๊กตาหน้ารถเท่านั้น แล้วทำซ่าจะไปนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถให้ ถูกแต้วดึงไว้ด่าว่า “อย่างแกเป็นได้แค่ตุ๊กตาเสียกบาลเท่านั้น ขนาดยัยดาวยังไม่ได้นั่งเลย”

โอม หัวเราะขำๆ บอกว่าคืนนี้ทานข้าวเสร็จจะพาเพียงดาวนั่งรถกินลมเล่นแล้วแยกย้ายกันไป โดยอู๋ แต้ว และเพียงดาวไปด้วยกัน ส่วนโอมขับรถกลับอีกทาง

ป้ากบกับ ดีนี่แอบดูแอบฟังอยู่ ป้ากบพูดอย่างแปลกใจว่าเพียงดาวทุ่มเงินให้ผู้ชายถึงขนาดนี้เลยหรือ ดีนี่บอกว่าเขาคงรักกันมาก ป้ากบเลยตัดบทว่าเมื่อเขารักกันมากเราก็อย่าไปยุ่งกับเขาเลย พูดแล้วเห็นดีนี่หน้าเครียดเลยเปลี่ยนเป็นบอกว่า

“โอเคๆ ถ้าหนูตัดใจจากโอมไม่ได้ เดี๋ยวป้าจะจัดการให้เอง” ดีนี่ถามว่าจะทำยังไง “สร้างความร้าวฉานคืองานของกบ”

แล้วป้ากบก็ใช้สมองอันปราดเปรื่องเรื่องชั่ววางแผนไปดักโอมขณะขับรถออกมา ทำท่าตกใจบอกว่า

ดีนี่กำลังชักให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาลด้วย โอมตกใจรีบไปอุ้มดีนี่มาที่รถ เอนเบาะหน้าวางเธอลง แล้วรีบขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล

ระหว่างทาง ป้ากบก็ทำเป็นพร่ำภาวนาขอดีนี่อย่าเป็นอะไรเลย จนโอมต้องปลอบใจว่าเดี๋ยวก็ถึงมือหมอแล้ว

ooooooo

ตกเย็น อู๋กับแต้วมาที่บ้านเพียงดาว เห็นบนโต๊ะอาหารมีเทียนแบบโรแมนติกวางอยู่ มีอาหารบางอย่างวางไว้แล้ว

“ดินเนอร์ใต้แสงเทียนโรแมนติกจังเลย” อู๋ทำท่าเคลิ้มน่าหมั่นไส้ จนถูกแต้วกับเพียงดาวแซวกันเป็นที่ขบขัน

ดาวจัดโต๊ะสี่ที่ อู๋บอกว่าจัดแค่สองที่ก็พอ เพราะคืนนี้ตนกับแต้วจะไปงานปาร์ตี้ของพี่แก้ว ไม่อยากอยู่เป็นก้างขวางคอ

“วันนี้ เป็นวันพิเศษของโอมเขา ดาวอยู่กับโอมสองคนน่ะดีแล้วจ้ะ พี่ฝากแฮปปี้เบิร์ธเดย์โอมด้วยนะจ๊ะ” แต้วตัดบทเอาของขวัญให้ กอดเพียงดาวอย่างรักใคร่ แล้วพากันออกไป

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล บุรุษพยาบาลมารับดีนี่ที่หมดสติขึ้นเตียงเข็น ป้ากบขอบใจโอมที่มาส่ง โอมถามว่าจะให้ตนอยู่ด้วยไหม เผื่อมีอะไรจะให้ช่วย

“ไม่มีอะไรหรอก ถึงมือหมอแล้ว โอมกลับไปเถอะ”

เมื่อ โอมขับรถออกไปแล้ว ป้ากบรีบวิ่งตามบุรุษ– พยาบาลที่เข็นเตียงดีนี่ เรียกไว้แล้วเข้าไปดูดีนี่ที่ค่อยๆลืมตาพยายามลุกขึ้น ป้ากบบอกบุรุษพยาบาลว่า

“สงสัยจะดีขึ้นแล้วน่ะจ้ะ” ว่าแล้วก็ช่วยดึงดีนี่ลงจากเตียงท่ามกลางความงุนงงของบุรุษพยาบาล แต่ป้ากบไม่สนใจบอกดีนี่ว่า “เดี๋ยวคืนนี้หนูจัดการต่อเลยนะ”

“ค่ะป้า” ดีนี่พยักหน้าอย่างรู้กัน

ooooooo

โอม ขับรถไปถึงบ้านเพียงดาว พอเดินเข้าไปในบ้าน เพียงดาวก็เอาน้ำเย็นชื่นใจมาให้ดื่ม โอมถามถึงแต้วกับอู๋ เธอบอกว่ากลับไปแล้ว คืนนี้คงมีแค่เราสองคนเท่านั้น

“สองคนก็ไม่เป็นไรครับ ผมจะได้ไม่เขินเวลาที่...” โอมกอดแล้วหอมแก้มเธอแทนคำพูด เพียงดาวเห็นสมใจกับป้านุชมองอยู่ก็ผลักเขาออกเขินๆ

“บ้าน่ะโอม...ขึ้นไปอาบน้ำไป”
โอมขึ้นไปอาบน้ำ ส่วนเพียงดาวกับสมใจและป้านุชช่วยกันจัดอาหารต่ออย่างมีความสุข

ขณะ นั้นเอง โทรศัพท์บ้านดังขึ้น เพียงดาวรับสาย พลันก็ชะงักเมื่อปลายสายคือดีนี่ที่ยืนพูดโทรศัพท์อยู่แถวบ้านเพียงดาวนั่น เอง ดีนี่รีบพูดทันที

“อย่าเพิ่งวางสายนะคะ พี่ดาวนี่รสนิยมดีนะคะ เข้าใจเลือกรถให้โอม” เพียงดาวถามว่ารู้ได้ไง ดีนี่ไม่ตอบแต่บรรยายสภาพภายในของรถอย่างละเอียด พูดเป็นนัยว่าภายในรถก็กว้างขวางทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง

เพียงดาวถามว่าโอมให้เธอขึ้นรถหรือ ถูกย้อนมาว่าถ้าไม่ได้ขึ้นแล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะ แต่เพียงดาวก็ยังไม่เชื่อ

“ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรค่ะ ดีนี่ลืมของไว้ในรถโอม ยังไงถ้าพี่ดาวเจอก็ฝากเก็บไว้ให้ดีนี่ด้วยนะคะ”

พูด แล้วดีนี่วางสายอย่างสะใจ ส่วนเพียงดาวโกรธจัดเดินอ้าวไปที่รถ เปิดประตูรถเข้าไปค้นจนทั่วก็ไม่เจออะไร จนกระทั่งฉุกคิดได้ลองสอดมือไปใต้เบาะจึงเจอต่างหูของดีนี่

เพียงดาว โกรธจนปากสั่น เดินกลับมาที่โต๊ะอาหาร ป้านุชกับสมใจถามว่าจะให้ปักเทียนที่เค้กเลยไหมก็ไม่ตอบ คอยอยู่จนกระทั่งโอมอาบน้ำเสร็จเดินลงมา เธอพยายามทำเสียงให้เป็นปกติถามว่า รถเป็นอย่างไรบ้างมีปัญหาอะไรไหม โอมหยอดคำหวานว่า

“มีครับ ไม่มีคนนั่งข้างๆ ผมอยากให้คุณดาวไปช่วยนั่งน่ะครับ”

เพียง ดาวสะกดกลั้นอารมณ์เต็มที่ ถามว่าแล้วขับไปไหนมาบ้าง โอมไม่อยากมีปัญหาเลยเล่าตัดตอนว่า ออกจากออฟฟิศก็รีบกลับมาบ้านเลย เพียงดาวหมดความอดกลั้น เอาต่างหูของดีนี่ออกมายื่นให้ดู ถามเสียงเครือเครียดว่า

“แล้วนี่ไปอยู่ในรถได้ยังไง” โอมอึ้ง เขาคาดว่าเป็นของดีนี่ทำตกไว้ “ของดีนี่ใช่ไหม! เจ้าของมันโทร.มาทวงเองว่ามันทำหล่นในรถโอม” โอมอึกอักหน้าเสีย เพียงดาวสั่นเทิ้มไปทั้งตัว พูดเสียงเครืออย่างโกรธสุดขีดว่า

“ฉัน ซื้อรถให้โอมเพราะฉันรักโอม แต่คนแรกที่ได้นั่งรถกลับเป็นมันไม่ใช่ฉัน โอมทำอย่างนี้ได้ยังไง โอมไม่เห็นค่าสิ่งที่ฉันทำให้โอมเลยเหรอ!”

โอมชี้แจงว่าดีนี่ไม่สบาย ตนจึงต้องพาไปโรงพยาบาล เพียงดาวถามเกือบเป็นตวาดว่า

“ยอม รับแล้วใช่ไหมว่าโอมพามันขึ้นมานั่งบนรถของฉัน!” เธอพูดน้ำตาไหลพรากด้วยความผิดหวัง โกรธจัดว่า “ฉันดีกับโอมขนาดนี้ อยากได้อะไรก็หาให้ทุกอย่าง ทำไมโอมทำกับฉันอย่างนี้ ทำไมไม่เลิกวุ่นวายกับนังดีนี่สักที!!”

โอมถามว่าเขาไม่สบายแล้วจะ ให้ตนปล่อยให้ตายไปอย่างนั้นหรือ เธอตวาดว่าทำไม! ห่วงมันมาก รักมากรึไง?! โอมพยายามชี้แจงว่า ไม่ว่าใครป่วยตนก็ต้องพาไปโรงพยาบาล ไม่ได้คิดอะไรกับดีนี่เลย

“มีเมตตา ศีลธรรมสูงส่งจังเลยนะ แล้วเมื่อกี้ฉันถามว่าไปไหนมา ทำไมถึงโกหกฉัน ศีลธรรมมันหายไปไหนหมด”

“ก็พอผมบอกไปคุณก็เป็นอย่างนี้ไง”

“ก็ ที่ฉันเป็นอย่างนี้ก็เพราะใครล่ะ โอมรู้ไหมว่า ตั้งแต่ฉันคบกับโอม ฉันต้องเหนื่อยขนาดไหน กี่ครั้งแล้วที่โอมทำให้ฉันเสียใจ ฉันพยายามจะประคับประคองความรักของเราให้ไปตลอดรอดฝั่ง แต่เหมือนฉันพยายามอยู่ฝ่ายเดียว ไม่ว่ากี่ครั้งโอมก็ทำมันพัง โอมจะให้ฉันทำยังไงอีก”

โอมบอกว่าเธอทำดีทุกอย่างแล้ว อาจจะผิดที่ตนก็ได้ เพียงดาวถามว่า หมายความว่ายังไง เขาจะไปหาดีนี่หรือ ถามเสียงสะท้านว่า

“ฉัน ถามจริงๆ มันมีดีตรงไหน มันทำอะไรให้โอมบ้าง ฉันให้โอมทุกอย่าง ทั้งความรัก ทั้งเปิดสตูดิโอให้ ทั้งซื้อรถให้ โอมอยู่กับฉันมีแต่ความสุขสบาย แล้วฉันได้อะไรกลับมา คำหลอกลวงกับแหวนบ้าๆนี่น่ะเหรอ!”

เธอถอดแหวนปาใส่โอม เขาเก็บแหวนขึ้นมองพูดอย่างเจ็บปวดว่า

“ผม ไม่คิดเลยว่าผู้หญิงที่ผมรักจะกลายเป็นคนแบบนี้ ในสายตาคุณ ผมคงเป็นแค่ผู้ชายที่เกาะคุณกิน แหวนนี่เป็นคำสัญญาที่ผมจะใช้ชีวิตอยู่กับคุณตลอดไป แต่ถ้ามันมีค่าสู้สตูดิโอ สู้รถของคุณไม่ได้ ผมก็ขอโทษครับ”

โอมเอา กุญแจรถวางไว้แล้วเดินออกจากบ้านไป เพียงดาวตะลึง ถามว่าจะไปไหน ให้ฟังตนก่อน ตนไม่ได้ตั้งใจ แต่โอมไม่สนใจ เขาเดินออกจากบ้านไป มิไยว่าเพียงดาวจะวิ่งตามมาขอโทษก็ไร้ผล เขาขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไปท่ามกลางเสียงร้องขอของเพียงดาว...

“โอม...อย่าไป...อย่าท้ิงฉันไปเลยโอม...กลับมา...กลับมา...” เพียงดาวร้องไห้ปานหัวใจสลาย ทรุดนั่งกับพื้น

ป้านุชกับสมใจตกใจมาก รีบมาประคองเพียงดาวขึ้นมา...

เมื่อเกิดเรื่องเช่นนี้ ป้านุชกับสมใจจะเก็บโต๊ะ เพียงดาวไม่ให้เก็บ รำพึงอย่างมีความหวังว่า

“โอมต้องกลับมา...โอมบอกฉันเองว่าโอมจะไม่เหมือนคนอื่น...โอมต้องกลับมา...”

ooooooo
ป้านุชกับสมใจเห็นโอมกับเพียงดาวทะเลาะกันก็โทร.หาแต้วเพื่อให้มาช่วยแก้ไข สถานการณ์ แต่แต้วกับอู๋อยู่ในผับกำลังดิ้นกันอย่างเมามันเลยไม่เห็นไฟโทรศัพท์ที่ กะพริบว่ามีโทร.เข้า

ส่วนแม่อ้อยกับอามและฝ้าย ก็พากันไปฉลองวันเกิดให้โอมกันเอง แม้เจ้าตัวจะไม่อยู่แต่ก็ทำเพื่อเขา แต่อามที่ผิดหวังคิดไม่ตกเรื่องใบเฟิร์นไม่มีใจจะสนุก เอาแต่นั่งเงื่องหงอยจนแม่ถามว่าเป็นอะไร ฝ้ายก็บ่นประชดว่า รู้ว่ามาแล้วจะมาทำบรรยากาศเสียแบบนี้ น่าจะทิ้งไว้ที่บ้านดีกว่า แต่อามก็ยังหงอยอยู่ ฝ้ายเลยถามเสียงแข็งว่าเป็นอะไร

อามบอกว่า ตนถูกใบเฟิร์นหลอก เพราะไปหาตลอดซอยที่ใบเฟิร์นบอกว่าบ้านอยู่ที่นั่นแต่ไม่มีใครรู้จักเลย ฝ้ายใจหายพูดให้อามสบายใจว่าอาจจะคลาดกันก็ได้ แต่ลึกๆแล้วรู้สึกตัวเองผิดจนพูดอะไรไม่ออกอีกเลย

ooooooo

โอม กลับไปที่บ้านตัวเอง เดินไปเปิดตู้เย็นเหมือนจะหาอะไรมาดื่ม แต่เสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้นก่อน เขาออกมาดูเห็นดีนี่ยืนอยู่ เธอมองเขา ถามอย่างแปลกใจว่าไหนจะฉลองวันเกิดกับเพียงดาว โอมไม่ตอบ เธอทำเป็นเดาว่าทะเลาะกันหรือ โอมส่ายหน้า ดีนี่แอบสะใจที่ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันได้ตามแผน

โอมถามว่ามาหาแม่ หรือ แม่กับอามไม่อยู่ออกไปทานข้าวข้างนอกกัน ดีนี่จึงเอาของขวัญวันเกิดให้ เธออวยพรวันเกิดให้เขา โอมขอบคุณ เธอทำทีขอตัวกลับ แต่ขณะไปรอแท็กซี่เธอคอยชำเลืองว่าโอมมองอยู่หรือเปล่า ทำทีเอามือลูบแขนเหมือนโดนยุงกัด

โอมทนไม่ได้ ออกไปบอกเธอว่าจะไปส่ง เพราะค่ำแล้วแถวนี้แท็กซี่ไม่ค่อยผ่าน ดีนี่ทำเป็นเกรงใจแต่รีบขอบคุณ แล้วขึ้นซ้อนมอเตอร์ไซค์โอมไป

เมื่อไปถึงคอนโดฯ โอมจะกลับ ดีนี่อ่อยว่า ถ้าไม่สบายใจก็ขึ้นไปคุยกันบนห้องก่อน ระบายกับตนเผื่อจะสบายใจขึ้น เมื่อโอมปฏิเสธ เธอเปลี่ยนเป็นบอกว่ามีอะไรบางอย่างจะให้ วันนี้วันเกิดเขา ไม่อยากเห็นเขาไม่สบายใจแบบนี้

พอเข้าห้อง โอมขอเข้าห้องน้ำ  ระหว่างนั้นเพียง– ดาวโทร.หาเขา ดีนี่เห็นเพียงดาวโทร.มาก็ตัดสายแล้วปิดเครื่องเลย

เพียงดาวเพียรกดถึงโอมอีกหลายครั้ง ยิ่งกดก็

ยิ่งเครียดเมื่อไม่มีสัญญาณตอบรับ...

โอมออก จากห้องน้ำถามดีนี่ว่ามีใครโทร.หาตนหรือ ดีนี่โกหกว่าไม่มี มีแต่ป้ากบโทร.หาตน แล้วบอกให้โอมนั่งรอสักครู่ ตัวเองเดินเข้าห้องครัว ไม่นานนักก็ถือบัตเตอร์เค้กที่ประดับด้วยวิปครีมและสตรอเบอร์รี่จุดเทียน เดินมาอวยพรวันเกิด บอกว่าตนทำไม่เก่งแต่ก็ตั้งใจทำให้วันเกิดเขา โอมขอบคุณเธอด้วยความรู้สึกดีๆ

โอมตัดสินใจถามว่า เธอโทร.ไปบอกเพียงดาวเรื่องต่างหูในรถหรือ ดีนี่ทำเป็นตกใจบอกว่าไม่ได้โทร. ตนโทร.หาป้ากบต่างหาก ป้ากบคงโทร.ไปบอกเพียงดาว บ่นว่าทำไมป้ากบทำแบบนี้ แล้วทำเป็นขอโทษที่ทำให้วันเกิดของเขามีปัญหา

“ไม่ใช่ความผิดของดี นี่หรอกครับ มันเป็นความผิดของผมเองที่ทำให้คุณดาวเชื่อใจผมไม่ได้ ถึงไม่ได้เกิดเรื่องวันนี้ แต่ถ้าคุณดาวระแวงผมตลอดเวลาเราก็ต้องทะเลาะกันเรื่องอื่นอยู่ดี”

ดี นี่เห็นโอมคุยอย่างเปิดใจขึ้น เธอเอามือแตะบ่าเขา เห็นโอมไม่ขัดขืน เธอแอบยิ้มลุกไปรินเหล้าให้ โอมรับไปดื่มกลุ้มๆ พอเขาเริ่มมึนๆ โอมระบายความอัดอั้นที่ทำให้เพียงดาวเชื่อใจตนไม่ได้ รำพึงว่ารู้สึกตัวเองไร้ค่าในสายตาเพียงดาว

ดีนี่ทำให้เขามีค่า สำหรับตนขึ้นมา บอกว่าถ้าเป็นตน ตนจะรัก เชื่อใจ ให้เกียรติ ไม่มีวันทำให้เขาเสียใจ เพราะเขาคือสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับตน ดีนี่พูดจนโอมที่กำลังมึนๆเคลิ้ม เธอจูบเขา โอมชะงักผละออก แล้วขอตัวกลับ ดีนี่กอดเขาจากข้างหลัง อ่อย เว้าวอน ขอโทษที่ทำไป

เมื่อเสียใจจากคนที่ไม่เห็นคุณค่าของตน แล้วมาได้รับการปรนเปรอยกย่องเทิดทูนจากอีกคน ก็ทำให้โอมเผลอใจจนได้

ooooooo

เพียง ดาวติดต่อโอมไม่ได้ก็ยิ่งว้าวุ่น ผิดหวังเสียใจที่ทุกคนทิ้งตนไปเหมือนไร้ค่า เธอปัดแก้วบนโต๊ะแตกกระจาย มือถูกเศษแก้วบาดเลือดออก เธอมองเลือดที่มือตัดสินใจทิ้งทุกคนไป ขึ้นไปห้องนอนหยิบมีดโกนบนโต๊ะเครื่องแป้ง มองมีดโกน พึมพำ

“คราวนี้จะไม่มีใครจากฉันไปอีกแล้ว”

เพียงดาวนอนกองที่พื้นอย่างเดียวดาย...อ้างว้าง... ท่ามกลางเลือดที่ไหลนอง...

ป้า นุชยังไม่ละความพยายาม เมื่อโทร.ไม่มีคนรับสายจึงฝากข้อความ พอแต้วมาเห็นตอนดึกก็รีบลากอู๋มาที่บ้านเพียงดาว เปิดประตูเข้าไป พบเธอนอนหมดสติในกองเลือด จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแล้วโทร.ตามโอม แต่ไม่ติด

จนเช้าโอมตื่นขึ้นมาเปิดโทรศัพท์ดู เขารีบโทร.กลับไปหาแต้ว พอรู้เรื่องก็ตกใจทิ้งดีนี่ที่ยังนอนหลับอยู่รีบไปที่โรงพยาบาล เจออู๋กับแต้วกระวนกระวายใจอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน โอมถามว่าเพียงดาวเป็นอย่างไรบ้าง อู๋โมโหย้อนถามว่า

“โอมหายไปไหนมาทั้งคืน แล้วนี่มันเรื่องอะไรกัน ทะเลาะอะไรกันขนาดนี้ ทำไมดาวมันถึงทำขนาดนี้”
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น