วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

อ่านละคร ตะวันทอแสง ตอนที่ 1 เร็วๆ นี้

“ตะวันทอแสง”
      
       บทประพันธ์ : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
       บทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
       กำกับการแสดง : พีรพล เธียรเจริญ
       สร้างสรรค์โดย : อรพรรณ วัชรพล (บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด)
       ออกอากาศทาง : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี
       ระยะเวลาออกอากาศ : เริ่ม ศุกร์ที่ 21 กันยายน - (รอการคอนเฟิร์มอีกครั้ง)
       จำนวนตอนออกอากาศ : 15+
      
       “พลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ เปิดหัวใจที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง ได้พบกับแสงสว่าง”
      
       ภคพงษ์ (โดม-ปกรณ์ ลัม) ผู้ชายสมบูรณ์แบบทั้งรูปร่างหน้าตาฐานะ เพราะ พรต (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ผู้เป็นพ่อทิ้งธุรกิจจิวเวลรี่ข้ามชาติไว้ให้ ชีวิตภคพงษ์มีทุกอย่าง..ยกเว้น “ความรัก” เขาไม่คิดว่าโลกนี้มีรักจริง เพราะฝังใจที่ รัชนี (ชฎาพร รัตนากร) แม่ทิ้งพ่อไปตั้งแต่เขา 5 ขวบ ความเสียใจทำให้พรตโหมงานหนักได้ 2 ปี ก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ แม่กลับมาวันเปิดพินัยกรรม และหายไปอีกเมื่อรู้ว่าไม่ได้มรดก ไม่นาน เผด็จ (รอง เค้ามูลคดี) ทนายส่วนตัว และเพื่อนรักของพรต ส่งภคพงษ์ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ทำให้เขาเติบโตอย่างโดดเดี่ยว ปิดใจไม่รักใครได้อีก
      
       ต่างกับ รสา (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) ที่กำพร้าพ่อ-แม่ตั้งแต่เด็ก พร้อม (ไพโรจน์ ใจสิงห์) กับ วิมล (รสรินทร์ จันทรา) เพื่อนรักของพ่อเธอ รับอุปการะรสาดีเหมือน พิมพรรณ (พีรนุช โคกระบินทร์) ลูกสาวแท้ๆ เด็กทั้งคู่รักผูกพันกันมาก รสาจึง “ไม่ขาดความรัก”
      
       ตอนรสาเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ ก็มี ป้าอาภรณ์ พี่สาวแม่ดูแล เธอใช้วิชามัณฑนศิลป์ที่เรียนมาดัดแปลงบ้านเก่าของป้าให้เป็นบูธีคโฮเต็ลสุด เก๋ สร้างรายได้ให้ป้าอีกทาง ความจิตใจดี และมีน้ำใจทำให้รสาเป็นที่รักของทุกคน รวมถึง ชีวิน (แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล) เพื่อนสนิทที่แอบรักเธอตั้งแต่ปี 1 พอเรียนจบทั้งคู่ทำงานกับ พิทยา (เกริก ชิลเล่อร์) รุ่นพี่ปากจัดที่มหาวิทยาลัย ผลงานรสาโดดเด่นเข้าตาภคพงษ์ จากที่เธอตกแต่งโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงจ้างรสาบูรณะบ้านเก่าที่ทิ้งร้างร่วม 20 ปี
      
       แต่การพบกันครั้งแรกโดยบังเอิญของภคพงษ์กับรสาไม่ดีนัก แค่อุบัติเหตุเล็กๆ กลายเป็นสงครามฝีปาก เพราะทั้งคู่ไม่ยอมกัน ภคพงษ์สะดุดความสวยไม่ยอมคนของรสา แต่เธอฝังใจความหยิ่ง และเอาแต่ใจของเค้า ถึงขั้นสาปส่งไม่ขอเจอผู้ชายคนนี้อีก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด..พิทยาส่งรสาทำงานให้ภคพงษ์ในฐานะ ลูกค้าคนสำคัญ รสาอึ้ง! แต่ภคพงษ์สะใจที่ได้เอาคืน ซึ่งคิดผิดเพราะรสาไม่ตามใจลูกค้าแบบไม่มีเหตุผล ยิ่งขัดใจภคพงษ์ยิ่งเอาชนะ ทุกครั้งที่เจอจึงเหมือนสงครามย่อมๆ
      
       ปวดหัวกับภคพงษ์ไม่พอ ยังต้องทนความจุ้นจ้านของสาวๆ ของเค้าด้วย โดยเฉพาะ พักตร์พิมล (หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) นางเอกละครที่คิดว่า (ตัวเอง) ดังมาก พอๆ กับ ยูโฮะ (อ้อม ดาวกระจาย) นักร้องเกิร์ลแกงค์เลียนแบบเกาหลี 2 สาว ก้าวก่ายงานรสาจนถูกเหวี่ยงใส่ ภคพงษ์ถูกใจที่กำจัดสาวๆ พวกนี้ได้ ผิดกับรสาที่ภคพงษ์เป็นฝ่ายยอม (แบบมีฟอร์ม) เสมอ จน สายใจ (มี้-พิสมัย วิไลศักดิ์) แม่นมคนเก่าคนแก่แอบเชียร์ให้ทั้งคู่ปิ๊ง! กัน รสาก็แปลกใจที่ภคพงษ์ยอมเธอ ทั้งที่เค้าไม่ยอมใคร แต่รสาพยายามไม่หวั่นไหว หรือคิดว่าตัวเองเป็นคนพิเศษ แม้ภคพงษ์จะชอบให้เธอมาหาโดยเอาเรื่องงานบังหน้า ภคพงษ์เองก็มีความสุขเวลาอยู่กับรสา เพราะเธอทำให้ยิ้ม หัวเราะ และ ไม่ง่าย เหมือนผู้หญิงคนอื่น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนารวดเร็วจนชีวินเป็นห่วงเลยดูแลรสาออกนอกหน้า เพราะไม่อยากให้เธอหลงเสน่ห์ภคพงษ์ จนภคพงษ์เข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน
      
       ต่อมารสาไปหาพิมพรรณต่างจังหวัด ภคพงษ์ขับรถให้เพราะจะหลบสาวๆ ที่ตามจิก ระหว่างทางความน่ารักของรสาทำให้ภคพงษ์มีความสุข เธอก็เห็นมุมอ่อนโยนของผู้ชายเอาแต่ใจ เมื่อถึงที่หมาย ทุกคนแปลกใจที่รสาพาผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่ชีวินมา ทุกคนเหมาว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันโดยไม่ถาม รสาอายแก้ตัวพัลวัน และไล่ภคพงษ์กลับ แต่เค้าอยู่ต่อจนรู้ว่ารสาเป็นที่รักของทุกคนมาก ทำให้ภคพงษ์สัมผัสความอบอุ่นนี้ไปด้วย ก่อนกลับภคพงษ์ขอบคุณรสาอ่อนโยนจนเธอใจเต้นแรง
      
       ที่รสามาหาพิมพรรณครั้งนี้ เพราะกลัวเพื่อนรักเธอจะโดน วาริช (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) แฟนใหม่หลอก เพราะวาริชเคยทำผู้หญิงท้องแล้วทิ้ง แถมปลอกลอกเกือบหมดตัว ทุกคนเตือนพิมพรรณแต่เธอหลงคารมแฟนหนุ่มคอยแก้ตัวแทนเสมอ รสาจึงเป็นคนสุดท้ายที่จะเตือนสติพิมพรรณได้ ทันทีที่ รสาเจอวาริชก็รู้ทันทีว่าไม่มาดีแน่ พิมพรรณตัดพ้อกับรสาว่าแม้วาริชจะไม่ดีเลิศแต่ก็ดีกว่าที่ต้องอยู่ คนเดียว รสาทั้งสงสาร และเป็นห่วงพิมพรรณ จึงเอาเรื่องนี้มาปรึกษาชีวินจนสบายใจขึ้น รสากอดขอบใจชีวินบังเอิญภคพงษ์เห็นเข้า เค้าหึงรสาไม่รู้ตัวกันท่าไม่ให้เธออยู่ใกล้ชีวิน ทำให้ชีวินไม่พอใจ และสงสัยว่าภคพงษ์มีใจให้รสา เพราะความสนิทของทั้งคู่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ขนาด พิทยา เผด็จ สายใจ ป้าอาภรณ์ พักตร์พิมล และยูโฮะ ก็เห็นด้วย 2 สาวแสบจึงสกัดดาวรุ่งไม่ให้ภคพงษ์อยู่ใกล้รสา
      
       ขณะชีวิตรสาวุ่นวายกับภคพงษ์ ชีวิตพิมพรรณก็เจออุปสรรคใหญ่ เมื่อได้ข่าววาริชควงนักเรียนในชั้นเที่ยวสองต่อสอง พิมพรรณสติแตกโทร.ฟูมฟายให้รสาฟัง รสารีบไปหาพิมพรรณทันที ขนาดภคพงษ์ติดรถไปเธอยังไม่มีอารมณ์ทะเลาะด้วย ช่วงเดินทางรสาเล่าเรื่องพิมพรรณให้ภคพงษ์ฟัง เค้าซาบซึ้งน้ำใจที่รสาขับรถมาไกลเพื่อปลอบเพื่อน เมื่อถึงบ้านพิมพรรณระบายความอัดอั้นในใจ และบอกรสาว่าอยาก เลิก! กับวาริช แต่เค้าตามตื้อขอแก้ตัวใหม่ รสาพาพิมพรรณไปขับเรือเล่นภคพงษ์ขอไปด้วย ระหว่างล่องเรือเพลินๆ พิมพรรณเห็นวาริชพลอดรักกับเด็กสาวตามข่าวลือถึงกับช็อค! ตัดสินใจเลิกกับวาริชเด็ดขาด ทุกคนโล่งใจพากันขอบใจรสาที่คอยช่วยเหลือ
      
       จากเหตุการณ์ต่างๆ ภคพงษ์เริ่มยอมรับรสาที่ไม่เหมือนใคร เปรียบกับหนังสือที่ทำให้ตื่นเต้น และเป็นสุขทุกครั้งที่อ่าน เค้าเผลอเผยความในใจเป็นนัยยะว่าเธอ คือ คนพิเศษ แม้ไม่โจ่งแจ้งแต่รสาก็ใจสั่นสุดๆ ภคพงษ์หอบความอิ่มใจกลับบ้าน แต่ความสุขอยู่ไม่นานเมื่อรู้ข่าว คุณหญิงรัชนี (ชฎาพร) แม่ที่ทิ้งเค้าไป กลับจากเมืองนอกพร้อม ปรางทิพย์ (มิ้นท์-ยูมิโกะ สุชิยะ) ลูกสาวคนใหม่ ความเจ็บปวดในอดีตที่แม่ตัดเยื่อใยเค้ากับพ่อก้องในหัวใจ จนกลายเป็นความแค้น
      
       เพราะตอนนี้รัชนีแต่งงานมีครอบครัวใหม่กับ สุวิทย์ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) นักธุรกิจที่ผันตัวเล่นการเมืองจนได้เป็นรัฐมนตรี สุวิทย์รู้จักภคพงษ์ในฐานะนักค้าจิวเวอรี่รุ่นใหม่ไฟแรง ทุกครั้งที่พบกัน ภคพงษ์แอบถามถึงรัชนีโดยไม่บอกว่าตัวเองเป็นลูกอีกคน ถึงรู้ว่าสุวิทย์ไม่รู้อดีตเมียตัวเองเลย ทำให้ ภคพงษ์แค้นแม่มากขึ้น เมื่อพบกันภคพงษ์แกล้งแนะนำตัวกับรัชนี เธอทำไม่รู้จักเชิ่ดใส่ลูกอีกต่างหาก แต่พอแยกกันรัชนีเสียใจถึงกับทรุด เพราะอดีตที่เคยวิ่งหนีตามเธอทันจนได้ ความเกลียดชังแม่ครอบงำ ภคพงษ์ ต่างกับหัวใจรสาที่เต็มไปด้วยสีชมพู ชีวินเป็นห่วงกลัวภคพงษ์ทำรสาเสียใจ แต่เธอกลับบอกว่าเค้าเป็นคนดี
      
       ภคพงษ์เริ่มการแก้แค้นเลือดเย็น อยากให้รัชนีรู้ว่า “การเฝ้ามองคนรักเป็นทุกข์ เจ็บปวดทรมานแค่ไหน?” เหมือนที่พ่อเค้าตรอมใจตาย!! ภคพงษ์แกล้งตีสนิทใช้ปรางทิพย์เป็นเครื่องมือ เพราะรู้ว่าเธอปลื้มเค้าอยู่ ภคพงษ์เชิญปรางทิพย์เป็นนางแบบแสดงเครื่องเพชรชุดใหม่ของบริษัท รัชนีรีบปฏิเสธแต่สุวิทย์อนุญาต เพราะอยากได้ภคพงษ์เป็นลูกเขย รัชนีจำใจยอมสามีด้วยความร้อนใจ
      
       รสาเห็นความผิดปกติของภคพงษ์ เพราะเค้าขรึม และเก็บตัวเงียบ แต่เผด็จรู้เหตุผลที่เปลี่ยนไปเพราะรัชนี เผด็จเตือนสติภคพงษ์ไม่ต้องการให้ถลำตัวแก้แค้น จึงชวนรสามาเป็นนางแบบอีกคนจะได้ช่วยกันดูแลภคพงษ์ เพราะเผด็จเห็นว่าเธอเป็นคนเดียวที่จะให้สติภคพงษ์ได้ การเดินแบบของรสาทำให้ภคพงษ์ลำบากใจ เพราะไม่อยากให้เธอเห็นด้านมืดตัวเอง ก่อนเริ่มงานรสาเห็นภคพงษ์หว่านเสน่ห์ใส่ปรางทิพย์ เธอจุกอึ้ง! จนไม่มีสติขึ้นเวที ชีวินเข้าใจรสา และบอกให้สู้ความจริง ทำให้เธอยอมเดินแบบ และทำได้ดีจนปรางทิพย์ชื่นชม หลังงานรสาเย็นชาหลบหน้าภคพงษ์ พิทยาหวังดีสืบประวัติปรางทิพย์กะให้รสากำจัดจุดอ่อนคู่แข่ง แต่กลับทำให้รสาตัดใจจากภคพงษ์
      
       แม้รัชนีห้าม..แต่ปรางทิพย์ยังเจอภคพงษ์บ่อยๆ สายใจไม่สบายใจเมื่อรู้ว่าคู่ควงคนใหม่คุณหนูเป็นลูกสาวรัชนี แล้วยังทำให้รสาห่างเหินกับภคพงษ์ขึ้นเรื่อยๆ ซ้ำร้ายพักตร์พิมล-ยูโฮะก็ตามอาละวาดปรางทิพย์ถึงที่ โชคดีที่รสาช่วยปรางทิพย์ไว้ทัน ทำให้สาวน้อยประทับใจถึงกับขอเป็นน้องสาวรสา เมื่อภคพงษ์รู้เรื่องตัดสัมพันธ์ยูโฮะ และพักตร์พิมลทันที ส่วนรสาทำเฉยที่ภคพงษ์มาขอบคุณเรื่องปรางทิพย์ เค้าทนไม่ได้จึงบอกให้เธอรอแล้วจะกลับมา รสาฉุกคิดด้วยความแปลกใจ จึงสืบรู้ความจริงจากเผด็จเธอไม่เห็นด้วยกับการแก้แค้นของภคพงษ์
      
       ส่วนพักตร์พิมลแก้แค้นด้วยการส่งข่าวใส่ร้ายปรางทิพย์ จนรัชนีต้องกักบริเวณลูกสาวไม่ให้ยุ่งกับภคพงษ์ แต่ปรางทิพย์ไม่เชื่อหนีไปหาเค้าจนได้ เข้าทางภคพงษ์ขอหมั้นปรางทิพย์ทั้งที่รัชนีไม่เห็นด้วย ด้านสายใจกับเผด็จก็ขอร้องให้คุณหนูเปลี่ยนใจ แต่เค้าไม่ฟังต้องการบีบให้รัชนีบอกความจริงกับทุกคนถึงจะยกเลิกการหมั้น ส่วนชีวินคิดว่ารสาเสียใจกับข่าวนี้ ซึ่งจริงๆ เธอเป็นห่วงทั้งคู่ เผด็จขอร้องให้รสาหยุดคุณหนู โดยห้ามบอกว่ารู้เรื่องแม่ภคพงษ์แล้ว รัชนีสั่งให้ภคพงษ์หยุดด้วยถ้อยคำรุนแรง ยิ่งทำให้เค้าโกรธ และยื่นคำขาดให้รัชนีประกาศว่า เค้าเป็นลูกชายของเธอ!!
      
       ปรางทิพย์ปรึกษาเรื่องงานหมั้นกับรสาด้วยความดีใจ รสาตัดสินใจบอกภคพงษ์ให้ยกเลิกการหมั้นทำให้เค้าพลั้งปากว่าเธอ รสาบอบช้ำกับคำพูดของภคพงษ์ และคิดว่าเค้าไม่ใช่คนดีอย่างที่ชีวินบอก เธอหนีไปพักใจที่ระยองแต่กลับเจอปัญหาหนักกว่าเดิม เพราะพิมพรรณหนีไปอยู่กับวาริช และจะแต่งงานกัน รสาสืบหาความจริงถึงรู้ว่าพิมพรรณถูกวาริชหลอกไปข่มขืนแล้วบังคับให้แต่งงาน ด้วย ถ้าไม่ยอมจะประจานพิมพรรณจึงไม่กล้าบอกพ่อ-แม่ และขอร้องให้รสาเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพียงคนเดียว เธอยอมถูกพ่อตัดออกจากครอบครัวมาลำบากกับวาริช รสาให้พิมพรรณสู้เธอจะเกลี้ยกล่อมพ่อพร้อมเอง แต่พร้อมยืนยันถ้าพิมพรรณไม่เลิกกับวาริชก็ไม่รับเป็นลูกอีก เธอเปลี่ยนแปลงทิฐิของใครไม่ได้จริงๆ
      
       ถึงเวลาที่รสาต้องกลับมาสะสางงานบ้านภคพงษ์ เธอพาชีวินไปเป็นเพื่อนเพื่อรีบทำงานให้เสร็จจะได้เลิกยุ่งกับภคพงษ์ซักที รสาโหมงานหนักจนเป็นลมภคพงษ์รีบพาไปหาหมอ และดูแลเธอที่บ้านทั้งคืน ความสนิทสนมของรสากับภคพงษ์ทำให้ปรางทิพย์สงสัย ภคพงษ์หวั่นไหวอยากเลิกแผนร้ายมารักกับรสา แต่ความแค้นแน่นอกทำให้เค้ายอมแพ้แม่ไม่ได้ สุดท้ายรัชนีต้องประกาศยกเลิกงานหมั้นทั้งที่สามีกับลูกสาวไม่พอใจ ปรางทิพย์ร้องไห้ฟูมฟายหนีไปหาภคพงษ์ เค้าสงสารยอมให้เธอพักที่บ้าน ภคพงษ์เกลียดความเห็นแก่ตัวของแม่เป็นทวีคูณ รัชนีรีบมาหาลูกสาว และยอมคุกเข่าขอร้องให้ภคพงษ์ปล่อยปรางทิพย์ แต่ภคพงษ์ต้องการให้แม่บอกเรื่องจริงกับทุกคน ภาพอดีตที่พรตเคยคุกเข่าขอร้องให้รัชนีอยู่เพื่อลูกแต่เธอไม่สน เหมือนแววตาภคพงษ์ที่มองรัชนี้อยู่ตอนนี้
      
       ขณะแม่-ลูกระเบิดโทสะใส่กันรสาเห็นเหตุการณ์พอดี เธอขอร้องให้ภคพงษ์เลิกแก้แค้นเพราะรู้เรื่องทุกอย่างหมดแล้ว แต่ภคพงษ์รั้นจะทำรสาผิดหวังถึงกับบอก “เกลียดเขา!!” ภคพงษ์ตามไปเคลียร์กับรสารัชนีรีบพาลูกสาวกลับ แต่ปรางทิพย์ไม่ยอมจนกว่าจะได้ แต่งงาน รัชนีจำใจยอมให้ลูกแต่งงานฟ้าแล่บ รสา และทุกคนในบริษัทถูกเชิญไปร่วมงาน ภคพงษ์ตะลึง! รสาที่สวยสง่าในชุดราตรี เธอควงชีวินที่หล่อเท่ห์สมกันเข้างาน ภคพงษ์หึงจนปรางทิพย์รู้สึก เค้าตามรสากับชีวินไปเรือนขาว และเห็นรสาขอชีวินแต่งงาน ชีวินดีใจกอด-หอมรสาพร้อมสัญญาจะดูแลเธออย่างดี ทันทีที่ชีวินไปบอกข่าวดีกับทุกคนภคพงษ์มาต่อว่าไม่ให้รสาแต่งานกับคนอื่น เค้าหึงกอดจูบ!! และสารภาพรักกับเธอ กำแพงทิฐิพังเมื่อทั้งคู่ทำในสิ่งที่ปรารถนา
      
       หลังค่ำคืนแสนหวานรสาได้รับข่าวร้ายพิมพรรณฆ่าตัวตาย เธอกลับไปร่วมงานศพ และโทษตัวเองไม่ดูแลพิมพรรณ ส่วนวาริชก็รับกรรมโดนพ่อกิ๊กใหม่ไล่ล่าหนีหัวซุกหัวซุน การจากไปของพิมพรรณทำให้รสาได้สติ ไม่เอาตัวเองผูกติดกับภคพงษ์จนลืมใส่ใจคนรอบข้าง รสาลาออกจากงานกลับมาดูแลพร้อมกับวิมล ชีวินย้ำเรื่องแต่งงานรสายืนยันคำเดิมแต่ไม่ทำให้ชีวินดีใจ รู้เต็มอกที่รสาแต่งงานเพื่อจะหนีภคพงษ์
      
       ตั้งแต่รสาหายหน้าไปภคพงษ์ถึงรู้ใจตัวเองว่าขาดเธอไม่ได้ เค้ายกเลิกการแต่งงานกับปรางทิพย์ เธอช็อค! ภคพงษ์โยนให้ถามเหตุผลรัชนีเอง ปรางทิพย์จะฆ่าตัวตายรัชนีถึงยอมบอกความจริงในอดีต โดยไม่รู้ว่าสุวิทย์ได้ยิน เค้าทนอยู่กับคนโกหกไม่ได้ ถึงกับขอหย่าขาดจากรัชนี วูบแรกปรางทิพย์โกรธแม่มาก แต่เมื่อได้สติเธอจึงเข้าใจว่ารัชนีห่วงลูกมากถึงกล้าบอกเรื่องเลวร้ายตัว เอง ปรางทิพย์ให้อภัย และไปอยู่เมืองนอกกับรัชนีหลังหย่ากับสุวิทย์
      
       ภคพงษ์ตามไปขอให้รสาเปลี่ยนใจมารักกันอีกครั้งถึงระยอง แต่ไม่ทันพูดอะไรรสาบอกให้เค้าไปจากชีวิตเธอ และบอกหนักแน่นว่าต้องการแต่งงานกับชีวินคนเดียว ภคพงษ์กลับทั้งที่ยังไม่ได้บอกรสาว่าเลิกการแก้แค้นแล้ว ความผิดหวังทำให้ผู้ชายเนี้ยบๆ อย่างภคพงษ์ปล่อยเนื้อปล่อยตัวดื่มหนักทุกวัน สายใจกับเผด็จเป็นห่วงคุณหนูแต่ไม่กล้าทำอะไรได้แต่เฝ้าดูแลห่างๆ ภคพงษ์โกรธตัวเองที่ปล่อยให้ความเกลียดชังครอบงำ จนต้องสูญเสียรสาผู้หญิงที่เค้ารักที่สุดไป หากหลังม่านหมอกแห่งความเกลียดชังและการแก้แค้นจางหาย แสงสว่างแห่ง รักแท้ จะทอแสงงดงามได้อีกหรือไม่?!
      
       ติดตามชมละคร “ตะวันทอแสง” ค่ายโพลีพลัส ออกอากาศทาง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทาง ช่อง 7 สี เริ่ม ตอนแรก 21 กันยายน พ.ศ. 2555 นี้
      
       ลักษณะตัวละคร “ตะวันทอแสง”
        
       1. ภคพงษ์ เถลิงยศ (ภัค) รับบทโดย ปกรณ์ ลัม
       หนุ่มหล่อเนี๊ยบเจ้าของบริษัทส่งออกจิวเวลรี่ชั้นนำของประเทศไทย พูดน้อย เจ้าทิฐิ ครอบครัวแตกสาแหรกขาด เพราะเห็นแม่ทิ้งพ่อไปตั้งแต่เล็กจนพ่อตรอมใจตาย เลยไม่เชื่อเรื่องความรัก มองผู้หญิงเป็นของเล่น กระทั่งมารู้จัก รสา (ใหม่) ผู้หญิงที่ทำให้เค้ารู้จัก “ความรักที่แท้จริง”
      
       2. รสา เรืองอรุณรอง (รส) รับบทโดย ดาวิกา โฮร์เน่
       มัณฑนากรสาว ฉลาด มีน้ำใจ เชื่อมั่นในตัวเอง เธอกำพร้าตั้งแต่เล็ก โชคดีได้เพื่อนสนิทของพ่อดูแล ภายนอกดูเป็นคนสบายๆ แต่จริงๆ มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ด้วยความที่เป็นคนมองโลกแง่ดี จึงเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ โดยเฉพาะ ภคพงษ์ (โดม) ที่ตกหลุมรักเธออย่างจัง
      
       3. พักตร์พิมล พาเวลล์ (แพต) รับบทโดย ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์
       นางเอกเซ็กซี่ ขี้วีน มีแต่ข่าวฉาว เธอมารยาสารพัดเพื่อจับ ภคพงษ์ (โดม) ต่อหน้าคนอื่นเป็นนางเอกแสนดี พอลับหลังกลายเป็นนางมารร้ายคอยกำจัดผู้หญิงที่เข้ามาเกาะแกะภคพงษ์
      
       4. ชีวิน ภักดิ์ดำรง (วิน) รับบทโดย ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล
       ภูมิสถาปัตย์หนุ่มอารมณ์ดี เพื่อนสนิท รสา (ใหม่) ชีวินเป็นคนเรียบง่าย รักความถูกต้อง พร้อมต่อสู้หากคนที่รักถูกรังแก เค้าแอบรักรสาแต่ไม่กล้าบอกเพราะกลัวเสียเพื่อน กระทั่งภคพงษ์ก้าวเข้ามาในชีวิตรสา เค้าจึงต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้เสียเธอไป
      
       5. รัชนี วงศ์เธียรสถิตย์ รับบทโดย ชฎาพร รัตนากร
       แม่ของภคพงษ์ และปรางทิพย์ สวย สง่า เจ้ายศเจ้าอย่าง ทะเยอทะยาน ไม่เคยยอมแพ้ เป็นผู้หญิงเก่งทำงานมากมายให้สังคม แต่ลึกๆ แล้วมีปมที่เคยทิ้งภคพงษ์ และสามีเก่า เธอจึงวิ่งหนีอดีตมาตลอดชีวิต
      
       6. วาริช แสนดี (วา) รับบทโดย ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์
       หนุ่มกะล่อน ปากหวาน เอาใจเก่ง วาริชมีคดีทำผู้หญิงท้องแล้วทิ้ง แถมหลอกเงินก้อนโตก่อนหนีมาอยู่ระยอง เพื่อความอยู่รอดวาริชต้องรีบหาเหยื่อรายใหม่ก่อนเงินหมด และเหยื่อรายนั้นก็ คือ พิมพรรณ (ตูน-พีรนุช)
      
       7. ปรางทิพย์ วงศ์เธียรสถิตย์ (ปรางค์) รับบทโดย ยูมิโกะ สุชิยะ
       น้องสาวต่างพ่อของภคพงษ์ สวยน่ารัก ชอบออกแบบเสื้อผ้า ถูกเลี้ยงแบบไข่ในหิน อาจดูเป็นคนหัวอ่อน แต่จริงๆ แอบมีความดื้อซ่อนอยู่ ปรางค์ทิพย์มีความสุขทุกครั้งที่อยู่ใกล้ภคพงษ์ จนคิดว่าเป็น “ความรัก”
      
       8. พิมพรรณ เทียบศีล (พิม) รับบทโดย พีรนุช โคกระบินทร์
       ลูกสาวพร้อม และวิมล เป็นเพื่อนรักของรสา เพราะทั้งคู่ถูกเลี้ยงมาด้วยกัน พิมพรรณหัวอ่อนไม่ทันคน ขี้เกรงใจ และไม่เคยมีแฟน พอเจอ วาริช (เชน) ปากหวานช่างเอาใจ ทำให้เธอคิดว่าเขาคือผู้ชายที่รอคอย
      
       9. สายใจ รับบทโดย พิศมัย วิไลศักดิ์
       แม่นมของภคพงษ์ จิตใจอ่อนโยน รัก และสงสารภคพงษ์ ต้องการเห็นเค้าได้ผู้หญิงดีๆ จะได้ไม่ต้องเสียใจเหมือนพ่อ สายใจถูกชะตากับรสา คอยชงให้โดนใจคุณหนูตลอดเวลา
      
       10. เผด็จ ดำเกิง (เด็จ) รับบทโดย รอง เค้ามูลคดี
       ทนายความประจำตระกูลภคพงษ์ พูดน้อยสุขุม รอบคอบ แต่ใจกว้าง มีความซื่อสัตย์อย่างหาที่เปรียบไม่ได้
      
       11. พร้อม เทียบศีล รับบทโดย ไพโรจน์ ใจสิงห์
       พ่อของพิมพรรณ และรับอุปการะรสาตั้งแต่เด็ก พร้อมเป็นคนใจนักเลง เจ้าทิฐิ เป็นเหตุทำให้ต้องสูญเสียลูกสาวที่รัก
      
       12. วิมล เทียบศีล รับบทโดย รสรินทร์ จันทรา
       แม่ของพิมพรรณ ธรรมะธรรมโม พูดจาอ่อนหวานต่างกับพ่อพร้อม วิมลประคบประหงมพิมพรรณมาก จนทำให้ลูกสาวกลายเป็นเด็กอ่อนต่อโลก
      
       13. สุวิทย์ วงศ์เธียรสถิต รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล
       สามีใหม่ของรัชนี และเป็นพ่อของปรางทิพย์ สุวิทย์เป็นนักธุรกิจที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ถือหน้าตาชื่อเสียงตัวเองเป็นหลัก เสียเงินไม่ว่า..เสียหน้าไม่ได้
      
       14. พิทยา พิศเพลิน (พิทตี้) รับบทโดย เกริก ชิลเล่อร์
       สถาปนิกเจ้าของบริษัท “ลงหลักปักฐานอาร์คิเทค” ช่างประชดประชัน กัดๆ จิกๆ ไหวพริบดีเลิศ พิทยาไม่ชอบบังคับใคร ปกครองลูกน้องแบบประชาธิปไตย เค้าเป็นรุ่นพี่ และเจ้านายของ รสา (ใหม่) กับ ชีวิน (แก๊ป)
      
       15. ปุยนุ่น รับบทโดย นฤมล สิทธิเม่ง
       คนใช้ในบ้านภคพงษ์ ชอบเม้าท์ บ้าดารา ชอบตีซี้หลอกเงินพักตร์วิมลกับ ยูโฮะ แต่จริงๆ แอบเชียร์รสาสุดใจ
      
       16. เปลี่ยน รับบทโดย บอล เชิญยิ้ม
       คนขับรถ คนสวน และเป็นลูกไล่ของภคพงษ์มาตั้งแต่เด็ก จงรักภักดีและรู้ใจ เจ้านายเป็นที่สุด
      
       17. คัพเค้ก รับบทโดย ธัญญา รัตนมาลากุล
       เลขาของพิทยา คัพเค้กมั่นใจในตัวเองมาก ชอบใส่เสื้อผ้าสีสันตัดกันสุดฤทธิ์ ภายนอกดูเหมือนพูดน้อย แต่แอบเป็นแหล่งข่าวเม้าท์ไฮโซกอสซิปเป๊ะมาก!!
      
       18. พรต รับบทโดย ทนงศักดิ์ ศุภการ
       พ่อของภคพงษ์ สามีคนแรกของรัชนี ทุ่มเทให้กับการทำงานสุดชีวิต แต่ขณะเดียวกันก็รักรัชนีสุดหัวใจ เมื่อถูกภรรยาทิ้งไปจึงตรอมใจตาย
      
       
       รายชื่อนักแสดง
       
       1. ปกรณ์ ลัม รับบท ภคพงษ์
       2. ดาวิกา โฮร์เน่ รับบท รสา
       3. ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ รับบท พักตร์พิมล
       4. ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล รับบท ชีวิน
       5. ชฎาพร รัตนากร รับบท รัชนี
       6. ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ รับบท วาริช
       7. ยูมิโกะ สุชิยะ รับบท ปรางทิพย์
       8. พีรนุช โคกระบินทร์ รับบท พิมพรรณ
       9. พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท สายใจ
       10. รอง เค้ามูลคดี รับบท เผด็จ
       11. ไพโรจน์ ใจสิงห์ รับบท พร้อม
       12. รสรินทร์ จันทรา รับบท วิมล
       13. สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท สุวิทย์
       14. เกริก ชิลเล่อร์ รับบท พิทยา
       15. นฤมล สิทธิเม่ง รับบท ปุยนุ่น
       16. บอล เชิญยิ้ม รับบท เปลี่ยน
       17. ธัญญา รัตนมาลากุล รับบท คัพเค้ก
       18. ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท พรต
source: manger.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น