วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

อ่านข่าว"กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" เมาแล้วขับ


เมื่อเวลา 01.45 น.วันนี้(11 ก.ย.) ขณะที่ ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ นิธิธนาภักดี รอง สว.จร.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. พร้อมกำลัง 8 นาย ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์อยู่บริเวณปากซอยพัฒนาการ 37 แขวงและเขตสวนหลวง ก็พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ฟรีส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆก-2733 กทม.ขับผ่านเข้ามาที่ด่าน โดยมีหญิงเป็นคนขับ และมีชายนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ ก็พบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา อายุ 28 ปี หรือ "กิ๊ฟซ่า  เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" นักร้องสาวชื่อดัง วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ อยู่บ้านเลขที่ 111/50 ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

เจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้กิ๊ฟซ่าพร้อมเพื่อนชาย  ลงมาจากรถคันดังกล่าว ซึ่งทั้งสองก็ยอมลงมาจากรถแต่โดยดี แต่ชายคนที่นั่งคู่มาด้วยกัน ได้เรียกรถแท็กซี่ออกจากด่านตรวจไปทันที ส่วนนักร้องสาวคนดังก็เอาแต่เดินไปมาไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณ แอลกอฮอล์ ก่อนจะไปนั่งโทรศัพท์ด่าทอปลายสายอยู่ที่เกาะกลางถนน จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ได้มีรถกระบะยี่ห้อนิสสัน เอ็นวี สีบรอนซ์เงิน แบบมีหลังคา หมายเลขทะเบียน ลษ-394 กทม.ขับเข้ามาจอดที่ด่าน โดยมีชาย 2 คนเป็นคนขับมา จากนั้นเพื่อนชายของกิ๊ฟซ่า ที่นั่งโดยสารมากับรถฮอนด้า ฟรีส พร้อมกับกิ๊ฟซ่าในตอนแรก ได้ลงมาจากรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมตรงเข้ามาดึงตัวกิ๊ฟซ่าให้ขึ้นไปที่รถ เพื่อจะขับออกจากด่านตรวจไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจในด่านได้เข้าขวางไว้ พร้อมแจ้งว่ายังออกไปไม่ได้เนื่องจากนักร้องสาวคนดังยังไม่ได้ตรวจวัดปริมาณ แอลกอฮอล์ เพื่อนชายคนดังกล่าวจึงยืนรออยู่ด้านนอก ส่วนกิ๊ฟซ่าได้แต่นอนตะแคงฟุบหน้าอยู่บริเวณแคปด้านหลังรถเพื่อหลบกล้องของ บรรดาสื่อมวลชนที่เริ่มเดินทางมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้กิ๊ฟซ่า ลงมาจากรถเพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่เจ้าตัวก็ยังนอนฟุบนิ่งอยู่ที่เดิม ท่ามกลางทัพสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากที่ได้แต่รุมถ่ายภาพอยู่ด้านนอกรถ จนกระทั่งเวลา 03.10 น. กิ๊ฟซ่า ก็ยอมออกมากจากรถด้วยสภาพตาแดงก่ำ พร้อมยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา ได้ไปดื่มกับเพื่อนรุ่นพี่ที่ย่านทองหล่อ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ก็เดินทางกลับบ้าน โดยเป็นคนขับรถออกมา ส่วนรถเป็นของเพื่อนที่นั่งมาด้วย แต่เมื่อมาเจอด่านก็คิดว่าไม่น่าจะเป่าผ่าน ดื่มไปนิดหน่อยก็ไม่ผ่านแล้ว ก็เลยเรียกคนที่บ้านมารับ แต่ไม่ได้เมา เพราะดื่มไปแค่ 3 แก้ว แต่ไม่ขอบอกว่าดื่มอะไร ซึ่งเมื่อมาถึงด่านตนตั้งใจจะขอเวลาพักก่อน ส่วนที่ไม่ให้ความร่วมมือตอนแรกนั้น ก็เพราะไม่รู้ว่ามาตรฐานของตำรวจที่ว่าเมานั้นคือเท่าไร ตนเลยจะขอนอนพัก และดื่มน้ำก่อน 3 ขวด โดยที่ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เมื่อสร่างแล้วก็พร้อมจะเป่าทันที ส่วนเรื่องที่บอกว่ามีการกล่าวอ้างถึงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้พูดแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนักร้องสาวมาที่โต๊ะริมถนนเพื่อตรวจวัด ปริมาณแอลกอฮอล์ แต่เจ้าตัวก็ยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะบอกว่ายอมเป่าแน่นอน แต่ขอดื่มน้ำก่อน 3 ขวด พร้อมทั้งให้ผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิงเดินพาไปเข้าห้องน้ำ สร้างความเอือมระอาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในด่านดังกล่าว เมื่อเจ้าตัวเดินกลับมาที่โต๊ะ นักร้องสาวคนดังก็ พร้อมทั้งยื่นโทรศัพท์ให้ ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ คุยอยู่หลายสายด้วยกัน โดยบางสายระบุตัวเองว่าเป็น นายเวรของนายตำรวจคนหนึ่ง แต่ทาง ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ก็ไม่ได้สนใจ พร้อมทั้งพยายามเรียกให้นักร้องสาวคนดังเข้ามาเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณ แอลกอฮอล์แต่โดยดี แต่เจ้าตัวก็ยังพยายามบ่ายเบี่ยง ขอเวลาอีก 5 นาทีบ้าง หรือจะรอเป่าตอน ตี 5 หรือ 6 โมงเช้าบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนักร้องสาวคนดังพยายามบ่ายเบี่ยงไปมา และเข้าไปคุยกับกลุ่มเพื่อนอยู่หลายรอบ จนกระทั่งเวลา 03.35 น. กิ๊ฟซ่า ก็เป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แต่โดยดี ซึ่งผลปรากฏว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 82 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสรุา ก่อนควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.สง่า ปัญญา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.คลองตัน ดำเนินคดี โดยกลุ่มเพื่อนของกิ๊ฟซ่า ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 20,000 บาท ยื่นประกันตัวออกไปในเวลา 05.15 น. โดย พ.ต.ท.สง่า ได้นัดให้กิ๊ฟซ่า มาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.คลองตัน อีกครั้งในเวลา 08.30 น.วันพุธที่ 12 ก.ย. เพื่อส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมกับผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับที่ถูกจับในด่านเดียวกันอีก 2 รายต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า เมื่อผู้ต้องหาขับรถมาถึงด่านในตอนแรกนั้นก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตรวจวัดปริมาณ แอลกอฮอล์ ก่อนที่เพื่อนชายที่นั่งมาด้วยจะนั่งรถแท็กซี่ออกจากด่านไป แล้วโดยสารรถกระบะนิสสันเอ็นวีย้อนกลับมาที่ด่าน พร้อมทั้งพยายามจะดึงตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกระบะนิสสันเอ็นวีไป แต่เจ้าหน้าที่ในด่านก็เข้าไปขวางไว้ ส่วนเรื่องที่มีคนอ้างว่าเป็นนายตำรวจระดับสูงโทรศัพท์มาขอนั้น ก็มักจะเจออยู่ตลอดเวลาที่ผู้ต้องหาเมาแล้วขับจะพยายามจะอ้างว่ารู้จักคน โน้นคนนี้ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร ต้องให้เป่าไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่านักร้องสาวคนดังถูกจับอยู่ด่านก็รีบเดินทางไป ทำข่าวทันที ซึ่งเมื่อ กิ๊ฟซ่าเจอผู้สื่อข่าวคนแรกที่พยายามเข้าไปถ่ายภาพ เจ้าตัวก็พูดขึ้นว่า "พี่อย่าถ่ายได้เปล่า" พร้อมทั้งจะพยายามตรงเข้ามาคว้ากล้อง แต่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวหลบทัน จากนั้นกระบะนิสสัน เอ็นวี ก็ขับเข้ามาที่ด่าน  กิ๊ฟซ่า จึงเข้าไปหลบในรถ ก่อนที่บรรดาสื่อมวลชนแขนงต่างๆก็เดินทางมาถึงที่ด่าน
source: dailynews.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น