วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดาราแต่งงาน น้ำ ระพีพัฒน์ กับ มินตรา ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์

ดาราแต่งงาน น้ำ ระพีพัฒน์ กับ มินตรา ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์
วันนี้ (10 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จ.เชียงใหม่รายงานว่า มีการจัดพิธีแต่งงานระหว่างนายรพีภัทร เอกพันธ์กุล อายุ 27 ปี ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง และนางสาวมินตรา ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์ สาวดัชชี่รุ่นน้องวัย 23 ปี โดยมีเพื่อนเหล่าดารา มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
ที่โรงแรมเซนธาราดวงตะวัน อ.เมืองเชียงใหม่ โดยช่วงเช้าได้มีการแห่ขันหมาก จากหน้าวัดลอยเคราะห์ ซึ่งนายรพีภัทร หรือน้ำ ได้แห่ขบวนขันหมากเดินมายังโรงแรม จากนั้นก็ได้เข้าสู่พิธีหมั่นและสู่พิธีแต่งงานแบบล้านนา

โดยมีพ่อแม่ของเจ้าบ่าวสาวและเพื่อนดารา รวมทั้งแขกทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจำนวนมาก โดยสินสอดประกอบไปด้วย เงินสด 1 ล้านบาท เครื่องประดับสร้อยคำทองคำหนัก 10 บาท กำไลทองคำฝังเพชร และแหวนเพชร 1 วง บรรยากาศภายในงานแต่งงานเป็นไปอย่างชื่นมื่นในงานมีดารานักแสดงช่อง 7 และสาวดัชชี่ เกิร์ล ทั้ง นายพาทิศ พิสิฐกุล หรือ "ไผ่ ผาทิศ" นายบวรพจน์ ใจกันทา หรือ "ไม้ บวรพจน์" นายรังสิโรจน์ พันธ์เพ็ง หรือ "เอก รังสิโรจน์" ร่วมแห่ขบวนขันหมาก พร้อมกับญาติของฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยเจ้าบ่าวสวมชุดสูทสีทอง ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และร่วมร้องรำทำเพลงตลอดการแห่ขันหมาก

เมื่อขบวนแห่มาถึงบริเวณด้านหน้าห้องได้มีการกั้นประตูเงินประตูทองกว่า 5-6 ประตูก่อนจะเข้าสู่ห้องพิธี เมื่อมาถึงห้องพิธีทางญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาวได้นำตัวไปซ่อนบริเวณห้องด้านหลัง โดยให้เจ้าบ่าวตามหาและระบุว่าหากหาเจ้าสาวไม่เจอจะไม่ได้แต่งงาน ซึ่งเจ้าบ่าวได้ตามหาเจ้าสาวที่ห้องด้านหลังห้องพิธี โดยเจ้าสาวได้นั่งรอในชุดไทยสีทองใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากนั้นทั้งคู่ จะจูงมือกราบไว้บิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย และได้สวมแหวนหมั้น จากนั้นได้เข้าสู่แท่นพิธี ซึ่งการแต่งงานนี้จัดตามแบบประเพณีล้านนา เป็นพิธีผูกข้อไม้ข้อมือสำหรับของชำร่วยในงานแต่งงานเป็นขวดโหลภายในบรรจุน้ำตาลกรวด ซึ่งได้มีการย้อมให้มีหลากหลายสี โดยข้างขวดมีข้อความ "ขอมอบน้ำตาลหวานแทนคำขอบคุณ"

นายรพีภัทร เปิดเผยก่อนเข้าพิธีมงคลสมรส ว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก คืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ กลัวว่าจะไม่ตื่น เพราะเป็นคนหลับลึกและหลับยาว พอถึงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาก็เดินทางจากโรงแรมไปรับตัวเจ้าสาวที่บ้านซึ่งอยู่ที่อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อมาเตรียมตัว สำหรับงานในวันนี้ก็จะเป็นพิธีมงคลสมรส ซึ่งเป็นแบบไทย มีการผูกข้อไม้ข้อมือและสวมแหวน และในวันที่ 24 มีนาคม จะมีพิธีเลี้ยงฉลองอีกครั้งที่กรุงเทพฯ สำหรับสินสอดทองหมั้นนั้นก็มีเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท ทองหนัก 10 บาท แหวนเพชร 1 วง ซึ่งเป็นแหวนที่สั่งทำขึ้นใหม่

ส่วนที่ว่ารู้สึกอย่างไรจากเป็นแฟนแล้วเปลี่ยนมาเป็นคู่ น้ำหรือรพีภัทร ได้ตอบว่า เมื่อถึงเวลาก็ต้องใช่ เมื่อเป็นคู่กันแล้วก็ต้องมีอะไรประสานกันแชร์กัน สำหรับที่ว่าทำไมตนได้แต่งงานเร็วมาก ตนคิดว่าเมื่อเรามั่นใจว่าเราและเขาพร้อมก็ตัดสินใจเลย ดีกว่าปล่อยให้ระยะเวลาผ่านไป ตนไม่ชักช้าอยู่แล้ว เมื่อถึงเวลาก็ดำเนินการทันที การจัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่นั้น เนื่องจากญาติทางฝ่ายหญิงอยู่เชียงใหม่ เพื่อ เป็นการสะดวก จึงได้จัดที่เชียงใหม่ และจะจัดการเลี้ยงฉลองกันอีกครั้งที่กรุงเทพในวันที่ 24 มี.ค. 55 นี้ สำหรับเรือนหอ นั้นคงใช้บ้านของตน ซอยนวลจันทร์ กทม. ส่วนเรื่องการมีลูกตอนนี้ยังไม่ได้คิดเพราะต้องดูสุขภาพร่างกายของตนและภรรยาก่อนว่าพร้อมเมื่อไหร่ก็จะมีเมื่อนั้น
ที่มา http://www.dailynews.co.th/entertainment/16558

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น