วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านละครมารยาริษยา ตอน 5 วันที่ 27 มิ.ย. 55

เมื่อหมออนุญาตให้โอมกลับบ้านได้ แม่พาโอมไป อยู่บ้าน ทันทีที่ถึงบ้าน  เขาโทร.บอกเพียงดาวว่าถึงแล้ว เพียงดาวถามว่ายังเจ็บแผลอยู่ไหม โอมบอกว่าไม่เจ็บแล้ว บอกเธอด้วยความเป็นห่วงว่าตนรักเธอ ขอเวลาให้แม่อีกนิด ถ้าแม่เข้าใจเธอแล้วตนจะกลับไปอยู่กับเธอ

เพียง ดาวสัญญาว่าต่อไปตนจะทำให้แม่กับอามเห็นว่าตนควบคุมอารมณ์ได้ โอมบอกรักเธออีก เพียงดาวติงว่าเขาบอกไปแล้ว โอมเลยพูดเหมือนตัดพ้อกึ่งทวงว่า “ก็คุณดาวไม่เห็นบอกรักผมเลยนี่ครับ ผมก็เลยต้องพูดอีก”

“ค่ะโอม...ฉันรักโอมนะ” เพียงดาวพยายามกลั้นน้ำตาเมื่อเอ่ยคำนี้จากใจ

ฝ่ายดีนี่ ลำพองใจว่าตัวเองเป็นต่อเพียงดาวมาเกือบทุกด้าน งานก็เข้าจนรับไม่ไหว เสียงในสังคมก็

ดี วันดีคืน เธอยังดำเนินแผนต่อไปหมายขยี้เพียงดาวให้ดับคามือ วันนี้เธอไปไถ่ชีวิตโคกระบือที่อยุธยา แล้วนำสายสิญจน์กลับมาฝากคนในออฟฟิศของโมเดล

ระหว่างนั้น เพียงดาวนั่งอยู่ในห้องกับอู๋และแต้ว ทั้งสามคุยกันเครียดๆถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพียงดาวตำหนิตัวเองว่าไม่น่าวู่วามเลย แต้วปลอบใจว่าถึงแม่เอาโอมกลับไปอยู่บ้านก็ไม่ใช่ว่าสองคนต้องเลิกกัน

“ที่ แม่เขาทำก็ถูกนะ” อู๋เอ่ยขึ้น เพียงดาวชะงักหันมองหน้า “มันเป็นความผิดของพวกฉันด้วยแหละ เพราะที่ผ่านมาพวกฉันไม่เคยเตือนดาวเลย ดาวรู้ไหม เวลาดาวโกรธมันน่ากลัวมากเลยนะ”

เพียงดาวมองหน้าแต้วทำนองว่าจริงหรือ แต้วพยักหน้า ตัดบทว่า
“เอาเป็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเนี่ย มองในแง่ดีมันจะช่วยให้ดาวปรับปรุงตัว ไม่ใจร้อน รู้จักควบคุมอารมณ์ แล้วถ้าดาวทำได้นะ มันจะเป็นผลดีกับตัวดาวทั้งเรื่องของโอมและเรื่องของงาน”

ได้รับกำลังใจจากอู๋และแต้วแล้ว เพียงดาวพยักหน้าพูดอย่างมุ่งมั่นว่า

“ดาวต้องทำให้ได้ ดาวต้องเลิกวู่วาม ดาวกับโอมต้องกลับมาอยู่ด้วยกัน”

ooooooo

ดีนี่เอาสายสิญจน์มาฝากพวกในออฟฟิศ เห็นเพียงดาวเดินเข้ามา ดีนี่แถเข้าไปเอาสายสิญจน์ให้ จีบปากจีบคออย่างน่าหมั่นไส้ว่า

“สวัสดี ค่ะพี่ดาว ดีนี่ไปทำบุญมา เอาสายสิญจน์มาฝากค่ะ เก็บไว้กับตัวนะคะ จะได้หมดเคราะห์หมดโศก ปราศจากศัตรูทั้งเรื่องงานและความรัก”

เพียง ดาวไม่อยากเสวนาด้วยพยายามเดินหนี ถูกดีนี่เดินดักหน้าแล้วเอาสายสิญจน์ผูกข้อมือให้ เพียงดาวฉุนขาดสะบัดมือจนสายสิญจน์ร่วง ดีนี่ทำเป็นตกใจก้มลงเก็บ ในขณะที่คนอื่นพากันมองกลัวๆ เพียงดาวฝากปลาหวานพนักงานในนั้นว่า

“ฝากบอก พี่แต้วกับพี่อู๋ด้วยนะว่าฉันกลับแล้ว” พูดแล้วเดินอ้าวไปที่ลานจอดรถ ดีนี่ตามไปจับประตูรถไว้ฝากสายสิญจน์ให้โอม แล้วทำเป็นนึกได้ว่าสองคนไม่ได้ อยู่ด้วยกันแล้ว บอกว่างั้นเดี๋ยวตนเอาไปผูกข้อมือให้โอมเองดีกว่า
ดีนี่เดินไปที่รถตัวเองขับออกไป เพียงดาวแค้นจัดออกรถพรืดตามไปทันที เร่งความเร็วตัดหน้ารถดีนี่จนฝ่ายโน้นต้องเบรกลั่น ต่างลงจากรถมาเผชิญหน้ากัน เพียงดาวยืนหน้าถมึงทึงที่หน้ารถดีนี่ ถามว่า

“ฉัน ถามจริงๆ ทำไมเธอต้องจองล้างจองผลาญฉัน หรือว่าเธอมีปมด้อยอะไรหา ขาดความอบอุ่นเหรอ พ่อแม่ไม่รักรึไง หรือโดนใครทำอะไรถึงกลายเป็นคนเลวแบบนี้?!”

เพียงดาวจะเอาเรื่องให้ ถึงที่สุด ถามว่าชีวิตเธอไปเจออะไรมาถึงเลวร้ายได้ขนาดนี้ ดีนี่สะบัดเพียงดาวกระเด็นพูดใส่หน้าว่าเจอคนอย่างเธอไง คนที่คิดว่าตัวเองสูงส่ง ดีแต่กดคนอื่นให้ต่ำ พูดอย่างอาฆาตแค้นว่า

“คน อย่างเธอมันควรจะเจอกับความตกต่ำเสียบ้าง ฉันจะบอกให้นะ ฉันนี่แหละจะทำให้เธอไม่เหลืออะไรเลย ทั้งงาน ทั้งความรัก อีกหน่อยจะทำให้ทุกคนจำได้ลางๆว่าเคยมีนางแบบเจ้าอารมณ์คนหนึ่ง แต่จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร”

เพียงดาวกับดีนี่โต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อน เพียงดาวบอกว่าดีนี่สร้างเรื่องทั้งหมดเพื่อทำลายตน ดีนี่เย้ยว่าเธออยากโง่ให้ตนสนตะพายเองทำไม เพียงดาวถามว่า ปากเธอชอบอ้างพระแล้วทำแบบนี้ไม่กลัวบาปกรรมหรือ

ดีนี่โต้อย่างเผยธาตุแท้ตัวเองว่า บาปกรรมหน้าตาเป็นอย่างไรตนไม่เคยเห็น รู้แต่ว่าตนต้องชนะเธอให้ได้ ส่วนเธอก็จะต้องไม่เหลืออะไรเลย

หลอก ให้ดีนี่เผยธาตุแท้ออกมาแล้ว เพียงดาวหัวเราะสะใจ เอาเครื่องบันทึกเสียงเล็กๆออกมาให้ดู ดีนี่ตกใจมาก อาศัยจังหวะที่เพียงดาวหันหลังจะขึ้นรถกระชากกระเป๋าที่เพียงดาวใส่เครื่อง อัดเสียงไว้ ยื้อยุดกันจนกระเป๋าหลุดกระเด็นไปตกในกองไฟข้างทางที่เขาเผาหญ้า

สองสาวต่างโถมเข้าไปแย่งกระเป๋าใบนั้น ดีนี่คว้า กระเป๋าได้เย้ยเพียงดาวว่า “แกไม่มีวันทำอะไรฉันได้หรอก” แล้วโยนกระเป๋าเข้ากองไฟ
 บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโท
รทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
 ขอขอบคุณจาก thairath.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น