วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านละคร ภูผาแพรไหม ตอนที่ 8 วันที่ 24 มิ.ย. 55

 

แพรไหมออกจากบ้านแต่เช้าตรู่มุ่งหน้าไปเยี่ยมชัย แต่วนิดากับพันทิญาช่วยกันหลอกศุภลักษณ์ว่าแพรไหมมีนัดสัมภาษณ์คนที่มาสมัคร งานฝ่ายออกแบบลายผ้า
ขณะไปถึงหนทางสะดวก แพรไหมเข้าเยี่ยมชัยและพูดให้กำลังใจแม้เขาจะยังไม่รู้สึกตัวก็ตาม แต่แล้วตอนกลับออกมาไม่นึกว่าจะเจอพวกภูผาตรงหน้าลิฟต์ แพรไหมรู้สึกผิดแทบไม่กล้ามองหน้าพวกเขา ส่วนภูผาที่กรุ่นโกรธอยู่แล้วรีบบอกให้ปรางแก้วพาแม่ของตนขึ้นไปก่อน เพราะตนมีเรื่องจะคุยกับแพรไหม บุญศรีรู้แกวกลัวลูกชายเล่นงานแพรไหมจึงจะขออยู่คุยด้วย แต่ภูผาไม่ยอม
เมื่อ อยู่กันตามลำพัง แพรไหมทำใจดีสู้เสือบอกภูผาว่าตนมาเยี่ยมชัยเพราะรู้สึกผิดที่ทำให้เขาบาด เจ็บ ไม่ใช่เพราะกลัวภูผาจะบอกเจ้าแสงฉายถึงต้องรีบมาแต่เช้าแบบนี้
“คนใจดำที่ทิ้งผู้ชายคนเก่าไปหาผู้ชายคนใหม่ได้หน้าตาเฉยอย่างคุณรู้สึกผิดกับเขาเป็นด้วยเหรอ”
“ฉันก็มีจิตใจ มีความรู้สึก รู้ว่าผิดชอบชั่วดีคืออะไร อย่ามองฉันในแง่ร้ายนักเลยค่ะ”
“ผมทำความรู้จักคุณจากสิ่งที่คุณทำ ในเมื่อคุณทำแต่สิ่งร้ายๆจะให้ผมมองว่าคุณดีได้ยังไง”
“ฉัน เหนื่อยที่จะเถียงกับคุณเต็มทน เอาเป็นว่าฉันจะมาเยี่ยมคุณชัยทุกวัน พอเขาหายฉันจะกราบเท้าขอโทษเขา ฉันทำตามความต้องการของคุณทุกอย่างแล้วหวังว่าคุณจะเลิกตามอาละวาดฉันซะทีนะ คะ”
แพรไหมผละไปด้วยความไม่พอใจนัก และโล่งอกไปทีที่เขาไม่ตามมาอีก แต่ขณะที่เธอขับรถออกจากโรงพยาบาล เธอไม่รู้ตัวว่าสวนกับรถของแสงฉายที่มีธนาเป็นคนขับ แสงฉายสงสัยจึงลองติดต่อเข้ามือถือ ปรากฏว่าเธอโกหกคำโตว่ากำลังจะออกจากบ้านไปทำงาน
แสงฉายหวาดระแวงรีบ ให้ธนาไปสืบดูว่าแพรไหมมาทำอะไรที่โรงพยาบาล ส่วนตนจะไปเยี่ยมยศกับเลิศที่ยังรักษาตัวอยู่ที่นี่หลังโดนคมมีดอาบยาพิษของ นักฆ่าจากเชียงทวาย ธนาหายไปไม่นานก็กลับมารายงานแสง–ฉายว่าแพรไหมมาเยี่ยมผู้ชายชื่อชัย
“ชัย...ชัยไหน ตอนฉันให้คนไปสืบเรื่องคุณแพรในรายงานไม่เห็นบอกเลยว่าคุณแพรรู้จักคนชื่อชัย”
“ผมถามรายละเอียดมาแล้วครับ คุณชัยบาดเจ็บสาหัสเพราะโดดตึกฆ่าตัวตาย...คุณชัยเป็นพี่ชายของคุณภูผาครับ”
แสง ฉายหน้าเครียดขึ้นมาทันที ความหึงและหวงแหนทำให้เขาบอกกับตัวเองว่า ไม่มีวันยอมให้แพรไหม รู้สึกอะไรกับภูผามากเกินไปกว่านี้อย่างแน่นอน...
ส่วน ที่บ้านของแสงฉายเวลานี้ ดวงใจกำลังกระเง้า กระงอดไม่อยากให้แสงมณีไปไหน และไม่อยากเห็นเธอแสดงออกว่าชอบภูผาจนออกนอกหน้า แสงมณีรับทราบทุกอย่าง แต่พอภูผามาถึงก็ลืมตัวยิ้มกว้างด้วยความดีใจ
ภูผามาพร้อมทวีป เมื่อรู้ว่าวันนี้แสงมณีจะไปดูโบราณสถานในต่างจังหวัด ทวีปถึงกับหน้าตูมบ่นที่เธอไม่บอกกันล่วงหน้า แต่พอภูผาเตือนสติให้ทำตัวดีๆ พูดดีๆกับเธอ ทวีปก็รีบปรับเปลี่ยนเพื่องานของตัวเอง
เวลานั้น แพรไหมกำลังจะก้าวเข้าร้าน พอดีพันทิญาโทร.เข้ามือถือเธอเพื่อนัดแนะให้พูดตรงกันถ้าโดนแม่ซักถาม แพรไหมรับปากตามนั้น และเกริ่นว่าอยากคุยเรื่องชัย แต่ถูกพันทิญาตวาดกลับทันทีว่า
“หยุดพูดเรื่องไอ้ชัยเดี๋ยวนี้ พี่กำลังจะไปเจอคุณพัฒน์ไม่อยากฟังเรื่องมันให้เสียอารมณ์”
“พี่พันคุยกับคุณพัฒน์เสร็จแล้วค่อยมาคุยกับแพรที่ร้านก็ได้ค่ะ” แพรไหมวางสางด้วยสีหน้าหนักใจ
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น