วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละคร ชิงนาง ตอนที่ 1 เต็มอิ่ม จุใจ เร็วๆ นี้


เรื่องย่อ คาแร็คเตอร์ตัวละคร
      
       “ชิงนาง”
      
       บทประพันธ์ : โอฬาร์กร
       บทโทรทัศน์ : อโณมา
       กำกับการแสดง : กฤษฎา เตชะนิโลบล
       สร้างสรรค์ : โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
       แนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
       ออกอากาศ : ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7
       เริ่มตอนแรก : วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2555
      
       วงเดือน (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) เป็นเด็กกำพร้าที่ นายแพทย์อนุต (ตฤณ เศรษฐโชค) อุปการะ เพราะพ่อ-แม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้งที่ ศรีเรือน (พิศมัย วิไลศักดิ์) แม่ของเขาคัดค้าน เพราะคำทำนายว่าวงเดือนนำความวิบัติมาสู่ “ครอบครัวแสนสมุทร” อนุตกับ ศรีดารา (สุพรรษา เนื่องภิรมย์) ภรรยาขัดแม่ไม่ได้จำใจให้วงเดือนเป็น เด็กรับใช้ แต่ชดเชยโดยส่งให้เรียนหนังสือจนจบพยาบาล วงเดือนตอบแทนบุญคุณด้วยการดูแลทุกคนในแสนสมุทรอย่างดี เธอโตมาพร้อมลูกชาย 4 คน ของตระกูล พฤกษ์ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) พี่ชายคนโตหัวไม่ดี แต่ขยันขันแข็ง พ่อ-แม่วางตัวให้สืบทอดกิจการเรือประมง ขณะที่ ภูผา (อรรคพันธ์ นะมาตร์) ลูกชายคนรองเก่ง-กล้าแต่ใจร้อนไม่ยอมใคร ยิ่งไม่ผิดภูผาสู้หัวชนฝา ผิดกับ เมฆา (กันต์ กันตถาวร) ลูกชายคนที่สามฉลาดและมั่นใจในตัวเองกว่าใคร พ่อส่งให้เรียนหมอเพื่อรับช่วงกิจการคลินิกต่อ และคอยรักษา อรุณ (วศิน อัศวนฤนาท) น้องชายคนเล็กขี้โรคตั้งแต่เกิด ทุกคนในบ้านตามใจเขามากเป็นพิเศษ รวมถึงวงเดือนก็เป็นเพื่อนเล่น และดูแลอรุณเต็มที่
      
       ตลอดมา 4 หนุ่ม รักกันมาก แต่พอรู้ว่าหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน คือ วงเดือน การแย่งชิงจึงเกิดขึ้น!! พี่-น้องต่างหาทางพิชิตใจเธอเต็มสูบ กระทั่งวงเดือนถูกฉุด! ภูผาไปช่วยสู้ไม่คิดชีวิตพลั้งมือยิงคนร้ายตาย อนุตโกรธมากคิดว่าภูผาเป็นอันธพาลชอบหาเรื่อง ถึงกับไล่ลูกชายออกจากบ้าน ศรีเรือนเป็นห่วงภูผาแอบยกที่ดินร้าง จ.เชียงราย ให้ไปบุกเบิก เขามุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองก่อนกลับแสนสมุทร ภูผาชวนวงเดือนหนีไปด้วยอรุณได้ยิน แกล้งป่วยหนักถ่วงเวลาไม่ให้วงเดือนไปตามนัด ทำให้ภูผาช้ำรักเข้าใจผิดคิดว่าเธอไม่มีใจ
      
       เมื่อถึงเชียงราย หนูนา (พิชญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย) หลานสาวจอมห้าวของ นายสว่าง (กลศ อัทธเสรี) คนดูแลไร่ที่ย่าศรีเรือนไว้ใจรอรับภูผาที่สถานีรถไฟ หนูนาไม่ถูกชะตามาดขรึมของภูผา แต่ไม่นานความเสียสละ ตั้งใจจริงของภูผาก็ทำให้หนูนาแพ้ใจแอบรักเขาจนได้ ร้อนถึง พ่อเลี้ยงเหนือฟ้า (มิกค์ ทองระย้า) ลูกชายผู้มีอิทธิพลกับ วันชัย (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ลูกพี่ลูกน้องยกพวกไปบุกไร่ภูผาเพื่อประกาศศักดิ์ดา ภูผาไม่หวั่นแต่หนูนาเป็นห่วงออกนอกหน้า เหนือฟ้ารู้ทันทีว่าน้องหนูนาสุดที่รักมีใจให้ภูผา แถมชาภูผายังคุณภาพดีเป็นคู่แข่งกับชาเหนือฟ้า วันชัยเลยยุเหนือฟ้ากำจัดภูผาให้พ้นทาง โดยวันชัยอาสาลงมือเอง แต่ยิงพลาดถูกม้าตัวโปรดของหนูนาตาย เธอเสียใจแทบคลั่งเกลียดชังเหนือฟ้าเพิ่มทวีคูณ โชคดีมีภูผาปลอบใจจนรู้สึกดี ยิ่งทำให้หนูนาหลงรักเขามากขึ้นด้วย แม้ภูผาจะมี คนรัก!! แล้ว และนำชื่อเธอมาตั้งชื่อไร่ชาเป็นที่ระลึกว่า “ไร่วงเดือน” แต่หนูนาก็หวังจะชนะใจภูผาให้ได้
      
       ส่วนวงเดือนเศร้าใจคิดถึงภูผาทุกเวลา หนำซ้ำยังโดนกดดันจากย่าศรีเรือน และ โฉมไฉไล (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) ไฮโซตกอับกิ๊กเก่าเมฆามาหาเรื่อง เพราะคิดว่าวงเดือนเป็นแฟนใหม่ทำให้เมฆาไม่สนใจตน อนงค์ (กรองทอง รัชตะวรรณ) แม่โฉมไฉไล เจ้าของภัตตาคารหรู แต่ติดการพนันจนหนี้ท่วมตัว คิดวางแผนให้ลูกสาวจับลูกชายคนอื่นในตระกูลแสนสมุทรแทน โฉมไฉไลเปลี่ยนเป้าหมายยั่วพฤกษ์จนมีอะไรกัน อนงค์บังคับให้พฤกษ์แต่งงานกับลูกสาว พร้อมกับงานแต่งของอรุณกับวงเดือน ก่อนถึงวันงานย่าศรีเรือนป่วยหนัก มีวงเดือนคอยดูแลอย่างดี จนศรีเรือนรู้สึกผิดที่ทำไม่ดีกับเธอ จึงมอบจดหมายที่ภูผาเขียนหาวงเดือนให้ก่อนตัวเองสิ้นใจ ทำให้วงเดือนยอมหนีจากแสนสมุทรไปตามหาภูผาจนพบ และสัญญาจะรักกันจนวันตาย หนูนาอกหักส่งข่าวไปบอกเมฆาเรื่องวงเดือนแต่ภูผาจับได้ ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงหนูนาหนีจากไร่ไปเจอเหนือฟ้ากับพวก วันชัยยุให้ปล้ำ! แต่เหนือฟ้าทำไม่ลง วันชัยชกเหนือฟ้าสลบแล้วข่มขืนเอง เหนือฟ้าฟื้นขึ้นมาเห็นความชั่วของวันชัย เขาต่อสู้ช่วยหนูนาจนตกหน้าผาตาย ภูผาตามมาเจอจึงไล่ล่าวันชัยแต่มันหนีไปได้ หนูนาเสียใจ และอายมาก แต่ต้องรับสภาพอุ้มท้องลูกวันชัยไว้
      
       ไม่นานเมฆาก็มาหาภูผาถึงเชียงราย เขาขอร้องให้พี่ชายปล่อยวงเดือนไปแต่งงานกับอรุณที่ป่วยหนัก ภูผาจำใจยุติความรักกับวงเดือนเพื่อต่อชีวิตให้น้องชาย ระหว่างทางกลับแสนสมุทรรถที่วงเดือนนั่งคว่ำ วงเดือนอาการสาหัส ภูผาขอร้องให้เมฆาช่วยชีวิตเธอ เมฆาได้ทียื่นข้อเสนอให้ภูผาเลิกยุ่งกับวงเดือน ถึงจะยอมทำตามที่พี่ชายขอ ภูผายอมเพราะไม่มีทางเลือก หลังอาการวงเดือนดีขึ้นเมฆาพาเธอกลับแสนสมุทรทันที
      
       เมฆาโกหกทุกคนที่บ้านว่าภูผาลักพาตัววงเดือน ทำให้อรุณเกลียดภูผามาก ทันทีที่อรุณเจอภูผาแอบมาเยี่ยมวงเดือนที่บ้าน เขาโกรธจัดต่อว่าภูผารุนแรงจนอาการกำเริบช็อก! เสียชีวิต เมฆารู้สึกผิดที่โกหกทำให้พี่-น้องทะเลาะกันจนตาย เขาสารภาพเรื่องนี้กับพฤกษ์แต่ถูกซ้ำเติม ทำให้เมฆาเครียดเมาเหล้าพลาดมีอะไรกับโฉมไฉไล เมื่อเรื่องฉาวกระฉ่อนทำพฤกษ์ช็อก! ผิดหวังเมาไร้สติ ลอบเข้าหาวงเดือนแต่เมฆาช่วยไว้ วงเดือนไว้ใจยอมแต่งงานปลอมๆ กับเมฆาโดยดี เพราะไม่อยากให้พฤกษ์มาวุ่นวาย โดยไม่รู้ว่ากำลังถูกเมฆาหลอก
      
       เมื่อภูผารู้ข่าวเสียใจมาก ยอมตัดใจไปแต่งงานกับหนูนาทันที เมฆาไปแสดงความยินดีกับภูผา-หนูนาในวันแต่งงานด้วย อยู่ๆ วันชัยประกาศกลางงานว่าเป็น “พ่อ” เด็กในท้องเจ้าสาว ก่อนลั่นไกใส่ภูผาแต่หนูนารับกระสุนแทนอาการสาหัส เมฆายื้อชีวิตหนูนาเต็มที่แต่ช่วยได้แค่เด็กในท้อง ส่วนหนูนาตาย! ในอ้อมกอดภูผา สุดท้ายวันชัยหนีไม่รอดถูกภูผายิงด้วยความโกรธแค้นตายคาที่
      
       ที่บ้านแสนสมุทรพฤกษ์เอาแต่เมา-เล่นการพนัน ไม่ดูแลกิจการเรือประมง อนุต-ศรีดาราจึงตามภูผามาทำแทน แต่ไม่พบเพราะภูผาติดคุกคดีฆ่าวันชัย เมฆาจึงปิดคลินิกมาดูแลธุรกิจประมงกับวงเดือน ทำให้พฤกษ์ไม่พอใจทวงทุกอย่างคืนจากเมฆา และเปิดโป่งความชั่วที่เมฆาหลอกวงเดือนแต่งงาน ทำให้ภูผาตัดใจไปแต่งงานกับหนูนา วงเดือนโกรธมากตัดขาดเมฆา อนุตถึงกับช็อก! เป็นอัมพฤกษ์ วงเดือนดูแลหมอเพื่อทดแทนบุญคุณ ส่วนพฤกษ์ถูกโฉมไฉไลวางยาจนพิการ หลังพ้นโทษภูผากลับไปดูแลพ่อ และพี่ชาย เมฆาไม่อยากให้วงเดือน-ภูผารักกันอีก จึงใส่ร้ายว่าพี่ชายเป็นต้นเหตุทำให้บ้านแสนสมุทรตกต่ำ โฉมไฉไลหึงเมฆาถือปืนปรี่มายิงวงเดือน ภูผา-เมฆาปกป้องเธอสุดชีวิต
      
       เมื่อ “ความรัก” ก่อให้เกิด “ความแค้น” สงครามเสน่หาจะมีบทสรุปอย่างไร?!
       ติดตาม ความเข้มข้นใน ละคร “ชิงนาง” ค่ายโพลีพลัส ออกอากาศ ตอนแรก!! วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 20.30 น. ช่อง 7 และ ติดตามทุกความเข้มข้น ฉากต่อฉาก ซีนต่อซีน ของ "ชิงนาง"  เต็มอิ่ม จุใจ ทาง "ละครออนไลน์" เร็วๆ นี้
      
       รายชื่อนักแสดง
      
       1. อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท ภูผา
       2. กันต์ กันตถาวร รับบท เมฆา
       3. คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ รับบท วงเดือน
       4. วัชรบูล ลี้สุวรรณ รับบท พฤกษ์
       5. วศิน อัศวนฤนาท รับบท อรุณ
       6. พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ รับบท โฉมไฉไล
       7. พิชญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย รับบท หนูนา
       8. พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท ย่าศรีเรือน
       9. ธีร์ วณิชนันทธาดา รับบท วันชัย
       10. มิกค์ ทองระย้า รับบท เหนือฟ้า
       11. ตฤณ เศรษฐโชค รับบท หมออนุต
       12. สุพรรษา เนื่องภิรมย์ รับบท ศรีดารา
       13. กรองทอง รัชตะวรรณ รับบท อนงค์
       14. กลศ อัทธเสรี รับบท นายสว่าง
       15. สุทธิดา หงษา รับบท ดอย
       16. อชิระ เทริโอ รับบท ตะวัน
      
       คาแร็คเตอร์ตัวละคร
      
       1. อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท “ภูผา”
       ลูกชายคนรองตระกูล “แสนสมุทร” รักอิสระ ใช้ชีวิตโลดโผน ใจร้อนมีเรื่องกับอันธพาลบ่อยๆ แต่เรื่อง ความรัก ภูผามอบหัวใจให้ วงเดือน (รถเมล์) คนเดียว แม้จะถูก ย่าศรีเรือน (มี้) กีดกัน ส่งหลานชายไปบุกเบิกไร่ชาถึงเชียงราย เพื่อให้ตัดขาดจากวงเดือน
      
       2. คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ รับบท “วงเดือน”
       เด็กกำพร้าที่ หมออนุต (ตฤณ) อุปการะ วงเดือนเรียบร้อย เจียมตัว และกตัญญู แต่ ย่าศรีเรือน (มี้) ยังชิงชัง เพราะดวงของเธอจะนำความวิบัติมาสู่ตระกูล “แสนสมุทร” วงเดือนเรียนจบพยาบาล เพื่อมาดูแล อรุณ (วศิน) คุณหนูคนเล็กอย่างดี โดยมี ภูผา (อ๋อม) เป็นกำลังใจ
      
       3. กันต์ กันตถาวร รับบท “เมฆา”
       ลูกชายคนที่ 3 ของ “แสนสมุทร” เนี้ยบ เรียนเก่งที่สุด พ่อให้เมฆาเรียนหมอเพื่อสืบทอดกิจการคลินิก และรักษา อรุณ (วศิน) น้องที่ป่วยหนัก โดยให้ วงเดือน (รถเมล์) เป็นพยาบาลผู้ช่วย ความใกล้ชิดทำให้เมฆาหลงรักเธออีกคน งานนี้ โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) แฟนเก่าเมฆาหวงก้างตามราวีทั้งคู่ไม่เลิก
      
       4. วัชรบูล ลี้สุวรรณ รับบท “พฤกษ์”
       พี่ชายแสนดีของน้องๆ พ่อให้พฤกษ์สานต่อกิจการประมง “แสนสมุทร” เพราะเขาขยัน และทำกิจการจนรุ่งเรือง พฤกษ์เป็นอีกหนุ่มที่แอบรัก วงเดือน (รถเมล์) มาตลอด แต่ความซื่อทำให้เขาตกเป็นเครื่องมือของ โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) ถึงขั้นจับแต่งงานเพื่อหลอกเงิน ทำให้ชีวิตพฤกษ์ตกต่ำหมดอนาคต
      
       5. วศิน อัศวนฤนาท รับบท “อรุณ”
       น้องเล็กตระกูล “แสนสมุทร” แม้จะขี้โรคแต่อรุณก็ร่าเริง อ่อนโยน มองโลกแง่ดี ทุกคนในบ้านรุมเอาใจจนเขาไม่รู้จักการเสียสละ โดยเฉพาะเรื่อง “ความรัก” ที่มีต่อ วงเดือน (ข้างเดียว) อรุณชอบใช้ความอ่อนแอเป็นเครื่องมือรั้งตัววงเดือนให้อยู่ใกล้ๆ
      
       6. พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ รับบท “โฉมไฉไล”
       ไฮโซ (ถังแตก!!) สวยรวยเสน่ห์ หยิ่งทะนงหลงแสงสีจนเรียนไม่จบ โฉมไฉไลเป็นแฟนเก่า เมฆา (กันต์) แต่สลัดรักเขาไปคบหนุ่มใหม่ แล้วอยู่ๆ ก็คิดจะเขี่ยถ่านไฟเก่าเมฆาอีกครั้ง แม้ฝ่ายชายไม่เล่นด้วยโฉมไฉไลก็ตามตื้อไม่เลิก
      
       7. พิชญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย รับบท “หนูนา”
       สาวชาวไร่แก่นเซี้ยว ลุยไม่แพ้ผู้ชาย หนูนาช่วย ลุงสว่าง (กลศ) ดูแลที่ดิน ย่าศรีเรือน (มี้) จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ เหนือฟ้า (มิกค์) เจ้าของไร่คู่แข่ง และเป็นคู่กัดกับ ภูผา (อ๋อม) แต่สุดท้ายหนูนาก็แพ้ใจหลงรักในความดีของภูผาจนได้
      
       8. มิกค์ ทองระย้า รับบท “เหนือฟ้า”
       ลูกชายผู้มีอิทธิพลเจ้าของไร่ชา จริงๆ เหนือฟ้าเป็นคนหัวอ่อน แต่ถูกรุมเอาใจจนนิสัยเสีย แถมโดน วันชัย (ธีร์) ลูกพี่ลูกน้องยุยงให้เป็นอันธพาล มีเพียง หนูนา (พิชญาพร) สาวในดวงใจคนเดียวที่เขายอมทุกอย่าง
      
       9. ธีร์ วณิชนันทธาดา รับบท “วันชัย”
       ญาติที่ดูแล เหนือฟ้า (มิกค์) ตั้งแต่พ่อเสีย วันชัยโหดเหี้ยม..เลือดเย็น ใช้เหนือฟ้าเป็นเครื่องมือทำผิดกฎหมาย หวังกำจัดน้องชายเพื่อยึดอำนาจ และสมบัติ แต่ ภูผา (อ๋อม) รู้ทันขวางแผนชั่ววันชัยได้ตลอด
      
       10. พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท “ย่าศรีเรือน”
       แม่ของ อนุต (ตฤณ) และเป็นคุณย่าจอมเฮี้ยบของหลานชายทั้ง 4 ย่าศรีเรือนเจ้ายศเจ้าอย่าง..ถือศักดิ์ศรีมาก คัดค้านไม่ให้รับ วงเดือน (รถเมล์) มาเลี้ยง แถมกีดกันหลานๆ ไม่ให้รักวงเดือน ศรีเรือนรัก ภูผา (อ๋อม) เป็นพิเศษ แม้เขาจะเกเรในสายตาคนอื่น แต่สำหรับย่าภูผาน่ารักเสมอ
      
       11. ตฤณ เศรษฐโชค รับบท “หมออนุต”
       ลูกชายที่ ย่าศรีเรือน (มี้) ยกกิจการเรือประมงแสนสมุทรให้ และเป็นพ่อของหนุ่มๆ ทั้ง 4 อนุตอุปการะวงเดือนเพราะอยากมีลูกสาว เขากับ ศรีดารา (สุพรรษา) ภรรยาจึงเลี้ยงดูส่งวงเดือนเรียนที่ดีๆ
      
       12. สุพรรษา เนื่องภิรมย์ รับบท “ศรีดารา”
       ภรรยาใจดีของ หมออนุต (ตฤณ) ศรีดาราเลี้ยงลูกชายทุกคนด้วยความรัก เธออยากมีลูกสาว และถูกชะตา วงเดือน (รถเมล์) จึงให้สามีรับอุปการะทั้งที่แม่สามีห้าม ศรีดาราจึงต้องเลี้ยงวงเดือนฐานะ..เด็กรับใช้
      
       13. กลศ อัทธเสรี รับบท “นายสว่าง”
       คนดูแลที่ดินให้ ย่าศรีเรือน (มี้) ที่เชียงราย สว่างซื่อสัตย์ ขยัน ใจถึง ศรีเรือนจึงไว้ใจให้ดูแล ภูผา (อ๋อม) หลานรักที่ถูกพ่อไล่ออกจากบ้าน เขาเป็นเรี่ยวแรงสำคัญที่ช่วยภูผาบุกเบิกไร่ชา
       14. กรองทอง รัชตะวรรณ รับบท “อนงค์”
       ไฮโซตัวแม่ของ โฉมไฉไล (แก้มบุ๋ม) เจ้ายศเจ้าอย่าง..จมไม่ลง ติดการพนันหนี้ท่วมหัวปล่อยธุรกิจภัตตาคารจีนเจ๊ง อนงค์จึงให้ลูกสาวจับหนุ่มๆ ตระกูล “แสนสมุทร” เป็นสามี เพื่อปลดหนี้ และพยุงฐานะ
      
       15. สุทธิดา หงษา รับบท “ดอย”
       หลานสาวคนเล็กจอมแสบของ ลุงสว่าง (กลศ) ดอยร่าเริง โผงผาง แต่จริงใจ เป็นลูกน้องคนสนิทของ หนูนา (พิชญาภร) และเป็นตัวสร้างเสียงหัวเราะให้คนรอบข้าง
      
       16. อชิระ เทริโอ รับบท “ตะวัน”
       ลูกชาย แม่หนูนา (พิชญาภร) ที่เกิดจากถูก วันชัย (ธีร์) ข่มขืนจนตั้งท้อง ภูผา (อ๋อม) รับเป็นพ่อ และเลี้ยงตะวันเหมือนลูกตัวเองตั้งแต่หนูนาตาย
ขอขอบคุณจาก manager.co.th 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น