วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละครรักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 5 วันที่ 26 ก.ค. 55

ตกลงเป็นแฟนกันแล้ว ธีระโทร.หาอุ้มทุกวัน และวันนี้เขาก็โทร.ตามปกติระหว่างเดินกลับห้องในคอนโดฯ เขาต้องชะงัก เมื่อเห็นคิตตี้ยืนอยู่หน้าห้อง รีบบอกอุ้มว่าค่ำๆจะโทร.กลับ แล้วหันมาทักทายคิตตี้ เธอบอกเขามีเรื่องสำคัญอยากคุยด้วย ธีระไขกุญแจห้องเข้ามานั่ง

“เรื่องเกี่ยวกับแม่พี่รึเปล่า”

“ไม่ใช่หรอกค่ะ เรื่องระหว่างเราน่ะค่ะ”

ธีระทำหน้างง คิตตี้คว้ามือเขามากุมถามจู่โจม “วันนี้พี่ธีก็ไม่มีใคร ตี้เองก็ไม่มีใคร เราสองคนกลับมารักกันเหมือนเดิมได้มั้ยคะ”

“พี่ว่าเรื่องของเรามันก็นานมาแล้วนะ แล้วพี่เองก็คิดกับตี้แค่เป็นพี่น้องกันมากกว่า” ธีระค่อยๆดึงมือออกอย่างสุภาพ

“แต่ ตี้ยังรักพี่ธีเหมือนเดิมนะคะ ตี้ไม่เคยลืมพี่ธีเลย” คิตตี้โผกอดเขา “ตี้รู้ว่ามันน่าอายนะคะที่ตี้มาพูดแบบนี้กับพี่ธี แต่ตั้งแต่วันนั้นที่เราเจอกันที่เมืองนอก มันทำให้ตี้รู้ว่าพี่ธีคือผู้ชายที่ตี้รักจริงๆ”

ธีระจะแย้ง คิตตี้รีบขอร้องให้โอกาสตนมาเริ่มต้นกันใหม่ ตนเชื่อว่าจะต้องไปได้ดี ธีระอึดอัด “คือ...พี่ไม่รู้จะพูดยังไงดี แต่ว่าตอนนี้พี่...”

“หรือว่าพี่ธีมีใครที่พี่ชอบแล้วหรือคะ”

ธี ระรับว่าใช่ เธอรีบถามว่าใคร เขาตอบอย่างอ่อนโยนว่าเธอไม่รู้จัก คิตตี้ซักว่าคบกันนานหรือยัง เขายอมรับว่ากำลังตามจีบอยู่ คิตตี้สะกดกลั้นความเสียใจ ลากลับ แต่พอพ้นประตูสีหน้าเธอเปลี่ยนเป็นดุดัน เข่นเขี้ยวตนไม่มีวันยอมเสียเขาไปอีก...

คืนนั้น อุ้มเปิดอกคุยกับพ่อแม่ ถามว่าชอบธีระหรือไม่ ถ้าตนจะคบหากับเขา ทั้งพ่อและแม่สนับสนุน อุ้มดีใจ วันพฤหัสฯนี้ตนจะบอกเขาว่าพ่อกับแม่ไฟเขียว ผ่านตลอด

วันต่อมา ธีระมาหาแดงกับกบที่ร้าน และซื้อหุ่นยนต์มาฝากไตรตั้น แดงเปิดฉากถามว่าวันก่อนทะเลาะกับแม่หรือ ธีระแปลกใจรู้ได้อย่างไร แดงตอบว่าโทร.ไปบ้านแล้วอรเล่าให้ฟัง
“อยู่ๆแม่ก็ไปไล่คิตตี้ไม่ให้มาบ้าน ว่าเขาต่อหน้าเลยนะพี่แดง” ธีระบ่นออกมา

“ตอนแกไม่อยู่ พี่ก็ทะเลาะกับแม่เรื่องนี้เหมือนกัน”

“นี่แม่จะกีดกันผู้หญิงทุกคนที่เข้ามาในชีวิตผมหรือไง” ธีระถอนใจ

“แน่ นอน พี่จะบอกอะไรอย่างนะ ถ้าแกมีแฟนใหม่เมื่อไหร่ จำไว้เลย แกต้องปิดเป็นความลับอย่าให้แม่รู้ ไม่งั้นล่ะชาตินี้แกไม่มีวันได้เมียแน่”

ธีระเห็นเป็นเรื่องขำว่าขนาดนั้นเชียว แดงท้าไม่เชื่อก็ลองดู เขาอ่อนใจทำไมแม่ไม่อยากให้แต่งงาน กบตอบแทนว่า แม่ยังรักและหวงเขาอยู่

“แต่ผมแก่แล้วนะพี่กบ ผมไม่ใช่ไตรตั้นนะ”

“ต่อให้แกแก่แค่ไหน แม่เขาก็ไม่สนใจหรอก เขาคิดว่าแกคือลูกน้อยของเขา” แดงย้ำ

“ใช่ นายคอยดูเถอะ วันนึงพี่สาวนายก็จะเหมือนแม่ ไม่ยอมปล่อยให้ไตรตั้นไปจากอก”

“ก็เหมือนแม่คุณน่ะแหละ ทุกวันนี้ยังเรียกคุณว่าไอ้หนู”

ธี ระถอนใจสรุปว่ามันเป็นสัจธรรม แดงกับกบพยักหน้า ธีระพูดเล่นว่าตนคงต้องไปบวชดีกว่า แดงให้จำไว้ อย่าบอกแม่ถ้ามีแฟนใหม่ ธีระพยักหน้าอึ้งๆก่อนจะกลับไป กบหันมาเปรยกับแดงว่า อยากรู้สุดท้ายธีระจะมีเมียไหม แดงว่ายากเพราะน้องชายรักแม่มาก

“ก็ไม่แน่นะ เขาอาจจะเจอใครสักคนที่เขารักมากกว่าแม่ก็ได้”

แดงใจหาย “อย่าพูดสิพี่กบ ถ้าเป็นอย่างนั้น แม่คงกัดลิ้นตัวเองตายแน่”

ooooooo

ถึง วันที่ธีระมารับอุ้มไปบิน ระหว่างนั่งรถกันมา ธีระถามขึ้นว่า ตอบได้หรือยังที่ตนขอเป็นแฟน อุ้มย้อนถามว่าแน่ใจแล้วหรือ บางทีตนอาจไม่เป็นอย่างที่เขาเห็นก็ได้

“แต่ผมมั่นใจว่าคุณกับผมจะไปด้วยกันได้ดี”

อุ้ม อยากรู้มองจากอะไร ธีระว่าอยู่กับเธอแล้วมีความสุข อุ้มเอ่ยเบาๆ ถ้าอย่างนั้นก็ลองดู ธีระดีใจหันหน้ามาถามเธอว่าไม่ได้ฝืนใจใช่ไหม อุ้มส่ายหน้า เขากุมมือเธอด้วยความดีใจ พลันมีรถจักรยานตัดหน้า อุ้มร้องเตือนใจหายวาบ เขาหันมาเห็นรีบหักรถหลบ

“ขอโทษครับ ผมให้สัญญาต่อไปนี้ผมจะไม่มองคุณระหว่างขับรถอีกแล้ว”
“แต่ถ้าขับเครื่องบินอยู่ อุ้มอนุญาตให้มองค่ะ” อุ้มแซว ทั้งสองยิ้มให้กันอย่างมีความสุข

ถึง ที่ทำงาน อุ้มให้ธีระส่งแค่หน้าประตู เพราะกลัวเพื่อนแซว เขาจึงยืนโบกมือและว่าวันกลับจะมารับ  แต่ไม่พ้นสายตานุ้ยกับเป๊บไปได้ ทั้งสองดึงอุ้มมานั่งให้เล่าว่าไปตกลงเป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ห่างออกมาเปิ้ลแอร์สาวที่เป็นเพื่อนของคิตตี้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ ได้ยินเรื่องทั้งหมด รีบไปเล่าต่อให้คิตตี้ฟัง เธอเจ็บใจครุ่นคิดต้องยืมมือจินดามาจัดการเสียแล้ว

ไม่รอช้า คิตตี้มาหาจินดา จินดาวีนใส่ทันทีบอกแล้วอย่ามาที่นี่อีก

“หนูรู้แล้วค่ะ แต่บังเอิญหนูมีข่าวร้ายจะมาบอกคุณแม่” คิตตี้ให้จินดาตั้งสติดีๆ

“นี่ เธอมีอะไรก็พูดมา อย่าพูดจาวกวน”

“หนูจะบอกว่า ตอนนี้พี่ธีเขามีแฟนใหม่แล้วนะคะ”

“หวังว่าคงจะไม่ใช่เธอนะ”

คิตตี้เจ็บใจที่จินดาไม่ชอบตนขนาดนี้ จึงย้อนว่าเป็นโชคดีของตนที่ไม่ได้แม่ผัวอย่างเธอ จินดาโกรธ

ไล่ให้กลับไป ไม่อยากรู้อะไรทั้งนั้น

“แต่หนูอยากบอกค่ะ ผู้หญิงคนนั้นชื่ออุ้ม บ้านอยู่อัมพวา เป็นแอร์สายการบินเดียวกับพี่ธี แล้วหนูก็คิดว่าคุณแม่คงจะเจอศึกหนักแล้ว”

อร ถามแทรก  หมายความว่าธีระรักผู้หญิงคนนั้นมากกว่าแม่หรือ คิตตี้หัวเราะเยาะแทนคำตอบเดินกลับไป อรรู้สึกว่า เธอช่างร้ายเหลือที่เอาเรื่องกลุ้มใจมาให้จินดา

วันรุ่งขึ้น จินดามาหาแดงที่ร้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ไตรตั้นเข้าไปกอดอย่างดีใจ จินดาให้อรพาไตรตั้นไปซื้อขนม เพราะอยากซักถามแดงให้รู้เรื่อง กบเลี่ยงมาชงชาเย็นให้ จินดาถามแดงทันทีว่ารู้จักแฟนใหม่ธีระหรือไม่ แดงตกใจไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน

“งั้นแกไปสืบให้ฉันทีว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นลูกเต้าเหล่าใคร พ่อแม่ยังอยู่หรือตายหมดแล้ว”

“แม่ หนูบอกแม่แล้วไงว่าเลิกยุ่งเรื่องส่วนตัวของธีมันได้แล้ว มันจะรักใครชอบใครก็เรื่องของมัน อย่าไปทำลายชีวิตมันเลย”

“แกหุบปากเดี๋ยวนี้นะ ฉันเป็นแม่แก แกไม่มีสิทธิ์พูดกับฉันแบบนี้”
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น