วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละครเรื่องมารยาริษยา ตอน 9 วันที่ 3 ก.ค. 55

เลิกกองแล้ว ดีนี่คว้าโทรศัพท์ไปโทร.ถึงโอมทันที แล้วเธอก็หงุดหงิดเมื่อโอมไม่รับสาย เธอเดินอ้าวไปขึ้นรถขับออกไปเลย ป้ากบที่ถูกดีนี่ห้ามมายุ่งกับเรื่องส่วนตัว ก็ได้แต่มอง พึมพำงงๆ

“อ้าว ดีนี่กลับแล้วเหรอ ไปไหนของเขา!”

ที่แท้ดีนี่ไปที่บ้านโอม บอกแม่อ้อยว่าตนไปถ่ายละครที่อยุธยาเลยซื้อสายไหมมาฝาก แล้วถามว่าโอมยังไม่กลับหรือ

“โอมเขาบอกว่าคุณดาวไม่สบายเข้าโรงพยาบาล โอมต้องไปดูแลคุณดาวน่ะ” แม่อ้อยบอก

ดีนี่แค้นนัก พึมพำ “ได้กันแล้วก็ถีบหัวส่ง มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกโอม!”

เพียงดาวดีขึ้นมากแล้ว หมอมาตรวจอาการ โอมนั่งดูอยู่ด้วยความเป็นห่วง หมอคุยอย่างมีเมตตาว่า

“แผลบาดเส้นเลือดใหญ่เสียเลือดมากขนาดนั้น ถ้าเพื่อนคุณพาส่งโรงพยาบาลช้าอีกนิดเดียว  อาจจะไม่รอดนะครับ”

“โอมกุมมือเพียงดาวไว้อย่างห่วงใย หมอพูดต่อไปว่า

“มี อย่างนึงที่ผมอยากจะบอกคุณดาวนะครับ ชีวิตคนเรามีค่ามาก ผมอยากให้คุณได้เห็นคนไข้ที่เขาต้องต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อ ไป อีกแค่เดือนหรือสองเดือนก็ยังดี แล้วนี่คุณมีทุกอย่างพร้อมขนาดนี้ ทำไมถึงได้คิดจะทำลายมันให้สั้นลงล่ะครับ”

เพียงดาวยิ้มอย่างละอายใจ แต่พูดไม่ออก

“รับปากนะครับ ว่าจะไม่คิดสั้นแบบนั้นอีก ไม่อย่างนั้น คราวหน้าคุณอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้อีกก็ได้”

เพียงดาวรับคำ เมื่อหมอเดินออกไปแล้ว โอมดึงผ้าห่มคลุมตัวให้ พูดอย่างอ่อนโยนว่า

“นอนเสียเถอะครับคุณดาว อย่าคิดมากเลย ผมจะนั่งเป็นเพื่อนคุณอยู่ตรงนี้ หลับเถอะครับ ไม่ต้องห่วง”

โอมกุมมือเพียงดาวอย่างแสนรัก แต่ดวงตาเหม่อลอย เหมือนมีเรื่องทุกข์ใจ ครู่หนึ่งเพียงดาวหลับไปเพราะ

ฤทธิ์ยา ก็พอดีโทรศัพท์ของโอมมีข้อความเข้า เขาเปิดดูแล้วอึ้งเครียด

“มาหาดีนี่ที่คอนโดฯด้วย ไม่อย่างนั้นดีนี่จะไปหาที่โรงพยาบาล”

ค่ำนี้ โอมจึงต้องไปหาดีนี่ที่คอนโดฯ เธอโผเข้ากอดเขาทันที โอมค่อยๆแกะมือเธอออก ตัดสินใจพูดกับเธอว่า

“ฟังนะดีนี่ ผมขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น ผมเสียใจจริงๆ”

ดี นี่แข็งกร้าวขึ้นมาทันที ต่อว่าเขาว่าทำเหมือนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นแค่เขาเหยียบเท้าเธอแล้วก็ขอโทษ เรื่องของเราไม่มีความหมายกับเขาเลยใช่ไหม โอมอึดอัด ขอให้เธอใจเย็นๆ  ตนยอมรับผิดทุกอย่าง ตนผิดที่วันนั้นเมาจนขาดสติ ย้ำอีกครั้งว่า

“ผม รักคุณดาว ผมทิ้งเขาไปไม่ได้ คุณรู้ไหม คืนที่เราอยู่ด้วยกัน คุณดาวเขาเชือดข้อมือตัวเอง เขาจะฆ่าตัวตาย เขายอมตายดีกว่าจะให้ผมจากไป ผมทิ้งเขาไปไม่ได้”

“โอมทิ้งดีนี่ได้ พี่ดาวเขายอมตายเพื่อโอม ดีนี่ก็ทำได้เหมือนกัน” เธอหันไปคว้ามีดปอกผลไม้จะกรีดข้อมือ โอมตกใจรีบคว้าไว้แย่งกันจนมีดหล่น ดีนี่กอดโอมไว้แน่นพร่ำบอกว่า “ดีนี่รักโอม...ดีนี่รักโอม...”
“ผมขอโทษ ยังไงผมก็รักคุณดาว ไม่ใช่แค่เขาขาดผมไม่ได้ แต่ตอนที่เขาเกือบตาย ทำให้ผมรู้ตัวว่าผมเองก็ขาดเขาไม่ได้เหมือนกัน ผมขอโทษ ดีนี่จะโกรธจะเกลียดอะไรผมก็ยอม” พูดแล้วโอมเดินออกจากห้อง ดีนี่กรีดร้องสุดเสียง ปัดข้าวของบนโต๊ะหล่นแตกกระจาย

พลันดีนี่ก็สะดุดกึก เมื่อเห็นแหวนสลักชื่อ “เพียงดาว” ตกอยู่ใต้โต๊ะเครื่องแป้ง เธอหยิบขึ้นมาดู ยิ้มอย่างสะใจ มีแผน

อาม เหงาเป็น “หมาหงอย” อย่างที่ฝ้ายว่าไปเมื่อหลายวันก่อน ฝ้ายกระตุ้นจนเขาลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ชวนฝ้ายไปเล่นเครื่องเล่นผาดโผน ไปยิงธนู ไปเล่นเคเบิลสกีอย่างสนุกสนาน อามชวนฝ้ายเล่นด้วยแต่ฝ้ายหวาดเสียวไม่กล้าเล่น

อามลากฝ้ายไปเล่น เคเบิลสกีด้วย ฝ้ายกลัว อามบอกให้เกาะตนไว้ แต่ฝ้ายกลัวจนเกาะกลายเป็นกอดไว้แน่น จากการได้เล่นได้สนุกด้วยกัน ทำให้ความรู้สึกที่อามคอยแต่จะกระแนะกระแหนฝ้ายต่างๆนานา เริ่มมองในอีกมุมหนึ่ง เห็นความมีน้ำใจ ความช่างเอาอกเอาใจดูแลคนอื่นของเธอ ทำให้อามมองเห็นความ

งามนี้ แต่ก็ยังปรามาสเมื่อเธอกลัวความหวาดเสียวว่า

“อะไรวะ แค่นี้ก็กลัว เป็นทอมซะเปล่า”

แล้ว อามก็ทำในสิ่งที่งงตัวเองเหมือนกัน เมื่อฝ้ายแต่งตัวน่ารักไปยืนแจกใบปลิว แล้วมีหนุ่มซิ่งคนหนึ่งโฉบมารับแล้วรับอีก อามหมั่นไส้ไปดึงใบปลิวคืนแล้วสั่งห้ามมารับอีก ฝ้ายงง ถามว่า “ไปว่าเขาทำไมเนี่ย”

ooooooo

โอมพาเพียงดาวมาส่งบ้าน ประคองเธอเข้าไปนั่ง แล้วเตือนว่าต้องกินยาให้ตรงเวลา ยังไงตนก็จะแวะมาหาทุกวัน เพียงดาวยิ้ม เธอลุกไปหยิบกุญแจรถคันนั้นมาให้โอม บอกว่าให้รับไว้ และขอโทษที่มันทำให้เกิดปัญหา ย้ำกับเขาว่า

“แต่ นี่เป็นสิ่งที่ฉันตั้งใจทำให้โอมจริงๆ ฉันรู้ว่าโอมไม่ได้อยากได้อะไรจากฉัน ฉันให้โอมเพราะฉันรักโอม โอมยกโทษให้ฉัน แล้วลืมเรื่องทุกอย่างได้ไหม”

โอมรับคำ เพียงดาวยื่นมือออกไปขอให้เขาสวมแหวนวงนั้นให้อีกครั้ง เพราะแหวนวงนั้นเป็นคำมั่นสัญญาของโอม มันมีค่าที่สุดในชีวิตตน

โอมคิดทบทวนแล้วเชื่อว่าแหวนต้องตกที่คอนโดฯของดีนี่แน่ๆ แต่บอกเพียงดาวว่าสงสัยลืมไว้ที่บ้าน

เพียงดาวยิ้มอย่างไม่คิดอะไร บอกว่าไม่เป็นไร พอดีสมใจเอาน้ำมาให้เพียงดาวกินยา

ระหว่าง นั้น มือถือโอมสั่น เขาเลี่ยงไปเปิดดู เป็นข้อความจากดีนี่ โอมเปิดดู เห็นรูปมือดีนี่ที่ใส่แหวนของเพียงดาวโชว์บนจอ โอมถึงกับอึ้งสนิท

เมื่อ ไปหาดีนี่ท่ีคอนโดฯ โอมขอแหวนคืน ดีนี่ทำหน้าอำๆบอกว่า คิดว่าเขาทิ้งไว้ให้ตนดูต่างหน้าเสียอีก โอมไม่เล่นด้วยบอกว่าอย่าทำอย่างนี้เลย ไม่มีประโยชน์หรอก เพราะ “ผมรักคุณดาว”

“ถ้าพี่ดาวรู้ว่าแหวนวงนี้อยู่กับดีนี่  ไม่รู้ว่าพี่ดาวจะเป็นยังไง จะคิดสั้นอีกรึเปล่า” ดีนี่พูดยั่ว โอมอึดอัดมาก  แต่ ดีนี่ก็ยังชวนกินข้าวอย่างอ่อนหวาน แล้วดึงโอมไปนั่งที่โต๊ะ

ครู่หนึ่ง ดีนี่ลุกไปเข้าห้องน้ำ โอมรีบลุกไปที่โต๊ะเครื่องแป้งพยายามค้นหาแหวน ดีนี่ออกมาเห็นถามว่าหาอะไรหรือ เขาปดว่าหายาแก้ปวด เธอบอกว่าเดี๋ยวหยิบให้ แล้วเดินไปที่ครัว โอมหน้านิ่ว เชื่อว่าดีนี่ต้องเอาแหวนซ่อนไว้อย่างดีแน่ๆ

ooooooo
โอมพาเพียงดาวมาที่ออฟฟิศ เพียงดาวทำอาหารมาให้เขาด้วย แต่พอลงจากรถ โอมก็เห็นดีนี่แอบดูอยู่ เขาตกใจมาก แต่ดีนี่ก็ไม่ออกมาปรากฏตัวหากแต่โทร.เข้ามือถือเขา บอกว่าไม่ต้องตกใจ ตนไม่ให้เพียงดาวเห็นหรอก เพราะตนรักเขาจึงไม่อยากทำให้เขาเดือดร้อน โอมขอบคุณอย่างโล่งใจ

“ดีนี่รักโอมขนาดนี้ โอมก็อย่าทำให้ดีนี่เสียใจนะคะ ไว้เย็นนี้เจอกันนะคะ ดีนี่จะรอ” พูดจบก็ปิดเครื่องเลย

โอม เหมือนลูกไก่ในกำมือของดีนี่ เขาเครียดหนัก แต่...ไม่รู้จะทำยังไงดี ตัดสินใจออกไปหาดีนี่ที่ลานจอดรถขอร้องให้เธอกลับบ้านไปเสีย ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเพียงดาวร้องเรียก เธอจะมาเอากระเป๋าที่ลืมไว้ในรถ โอมใจหายวาบ แต่พอเดินไปที่รถ เขาแอบชำเลืองไปที่ดีนี่ เธอหายไปแล้ว โอมโล่งอกเหมือนรอดตาย

พาเพียงดาวมาเอากระเป๋าแล้ว โอมรีบชวนไปจากตรงนั้น ที่แท้ดีนี่แอบดูอยู่ เห็นอาการของโอมแล้วก็ยิ้มสะใจ

เพราะ มัวแต่มาป่วนโอมอยู่ ดีนี่ไปถึงกองถ่ายช้าไปเกือบสองชั่วโมง ป้ากบไม่พอใจถามว่าวุ่นเรื่องโอมอีกใช่ไหม ดีนี่ย้อนว่า บอกแล้วว่าอย่ามายุ่งเรื่องส่วนตัวของตน ป้ากบเลยต้องเงียบไปอย่างไม่พอใจ

ooooooo

เพียง ดาวทำอาหารมาฝากแต้วกับอู๋ด้วย ทั้งสองกินแล้วชมว่าทำอร่อยทุกอย่าง ยุให้เปิดร้านอาหารน่าจะไปได้ดี แต่เหลือบเห็นโอมนั่งเขี่ยข้าวในจานเบื่อๆ เพียงดาวถามว่าไม่อร่อยหรือ

“อร่อยครับ คือผมเครียดเรื่องสตูฯที่เรากำลังจะเปิดกันน่ะครับ เลื่อนเปิดอีกแล้ว เราก็ไม่ได้เริ่มงานสักอย่าง” โอมโมเมกลบเกลื่อน เพียงดาวตำหนิตัวเองว่าทำให้เกิดเรื่องเลยต้องเลื่อน โอมรีบแก้ว่า “ไม่ใช่ความผิดของคุณดาวครับ”

“สองคนนี้อย่าเครียดกันสิ เป็นเจ้าของจะเลื่อนเปิดตอนไหนก็ได้ เอาไว้แต่งก่อนจะได้เปิดทั้งสตูฯ เปิดทั้งอู่ยัยดาวพร้อมกันไปเลย” อู๋พูดขำๆ แต่โอมก็ยังเครียดอยู่ เพียงดาวมองเขาอย่างเป็นห่วง แล้วเรียกเขาให้ทานข้าวเพราะตนตั้งใจทำมาให้ พลางเลื่อนปลาราดพริก ไข่ยัดไส้ และต้มจืดฟักให้

ตกเย็น โอมต้องไปที่คอนโดฯตามที่ดีนี่สั่ง เธอทำของโปรดของเขาให้ มีปลาราดพริก ไข่ยัดไส้ และต้มจืดฟัก เหมือนมื้อกลางวันที่เพียงดาวทำให้ โอมรวบช้อนเซ็งๆ

“ทำไม ทานน้อยจังคะ ของโปรดโอมทั้งนั้นนี่คะ ดีนี่อุตส่าห์ทำไว้ให้” ดีนี่เลื่อนอาหารให้เขา โอมบอกว่าอิ่มแล้ว เขาหยิบกระเป๋าจะลุกขึ้น “อย่าเพิ่งกลับนะคะ ดีนี่ไปเรียนนวดมา เห็นโอมท่าทางเครียดๆ เดี๋ยวดีนี่นวดให้ จะได้ผ่อนคลาย”

ดีนี่ลุกไปนวดให้ โอมเอามือเธอออก พูดเครียดๆว่า

“ดีนี่ก็รู้ว่าผมเครียดเรื่องอะไร ผมอึดอัดครับ

ดี นี่ มันไม่มีประโยชน์ ผมรักคุณดาว” ดีนี่ทำเป็นยิ้มบอกว่าตนไม่ได้ว่าอะไร “แล้วจะยังไงล่ะครับ หมายความว่า เราต้องใช้ชีวิตแบบนี้ ผมต้องปิดบังคุณดาว แล้วแอบมาเจอกับคุณแบบนี้ตลอดไปเหรอ ผมทนไม่ได้หรอก ผมอึดอัด”

“ดี นี่ทนได้ค่ะ ดีนี่เชื่อว่า วันนึง ดีนี่ต้องทำให้โอมรักดีนี่ได้ อย่าโกรธดีนี่นะคะโอม อาทิตย์หน้าดีนี่เคลียร์คิวได้ ดีนี่จะไปเที่ยวหัวหินสักสองสามวัน”

โอมแอบโล่งใจรีบสนับสนุน “ดีครับ ขอให้ไปเที่ยวให้สนุก”

“สนุกหรือไม่สนุกก็ขึ้นอยู่กับโอมน่ะค่ะ เพราะโอมต้องไปกับดีนี่”

โอมเซ็งจนบอกไม่ถูก เขานิ่งงันไป ส่วนดีนี่ก็นวดให้อย่างเอาใจ

ooooooo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น