วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่านละครมารยาริษยา ตอน 7 วันที่ 29 มิ.ย. 55

ความผิดหวัง เสียใจ โดดเดี่ยว และว้าเหว่ทำให้เพียงดาวหันหน้าเข้าวัด เข้าไปกราบพระในโบสถ์ที่วัดแห่งหนึ่ง เธอจะจุดธูปบูชา แต่จุดไม่ติด เลยยิ่งหงุดหงิด

“ใจเย็นๆนะหนู” เสียงแม่ชีอ่อนโยนมีเมตตาดังขึ้นแล้วแม่ชีก็หยิบธูปจุดส่งให้เพียงดาวเอาไป ปัก แม่ชีพูดราวกับรู้ความทุกข์ของเธอว่า “ไม่มีใครในโลกนี้ที่ไม่มีความทุกข์หรอกหนู แต่ถ้าปล่อยให้ใจเราอยู่กับความทุกข์มันก็จะยิ่งทุกข์หนัก แทนที่จะคิดถึงสิ่งที่เสียไป ลองคิดถึงสิ่งที่เรายังมีอยู่สิ”

เพียงดาวรู้สึกเหมือนมีประกายแห่งความหวังขึ้นในใจ เธอพยักหน้า มองแม่ชีอย่างศรัทธา

ที่ บ้านเพียงดาว ทั้งแต้ว อู๋ และโอม กำลังร้อนใจกับการหายไปของเพียงดาว โอมคว้ากุญแจรถจะออกไปตามหาทั้งที่ไม่รู้ว่าเธอไปไหน พลันก็ชะงักเมื่อเพียงดาวขับรถกลับมา

ทุกคนโผเข้าหาเพียงดาวด้วยความดีใจ ถามว่าไปไหนมา...รู้ไหมพวกเราเป็นห่วงมาก โอมดึงเธอเข้าไปกอด บอกว่า

“คุณดาวอย่าหายไปอีกนะครับ ผมเป็นห่วง”

“ดาว ขอโทษนะคะ...ที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วง แต่ดาวไม่เป็นไรแล้ว” เพียงดาวค่อยๆผละจากโอมบอกกับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จนทุกคนมองอย่างประหลาดใจ แล้วก็ยิ่งดีใจชื่นใจเมื่อเธอบอกว่าเข้าใจทุกคนที่มองตนเรื่องรองเท้าดีนี่ แบบนั้น ทั้งยังชมว่า “พี่ๆทำถูกแล้ว

ล่ะค่ะ เพื่อนที่ดีไม่ใช่ว่าต้องหลับหูหลับตาเชื่อเพื่อนทุกอย่าง แต่ถ้าเห็นอะไรไม่ถูกไม่ควรก็ต้องตักเตือนกันเหมือนที่พี่ทำนี่แหละค่ะ ขอบคุณนะคะที่ตักเตือนดาว”

ทั้งอู๋และแต้วกอดเพียงดาวไว้ด้วยความดีใจ โอมมองภาพนั้นด้วยความปลื้มปีติที่ทั้งสามกลับมารักกันเหมือนเดิม

แต้ว บอกเพียงดาวว่า ตนกับอู๋มีงานต้องไปทำ ไว้คืนนี้จะกลับมาอีกที โอมบอกว่าคืนนี้ตนจะค้างที่นี่ อู๋เลยแซวว่า แบบนี้เราก็ไม่จำเป็นแล้ว ขยิบตาหยอกแล้วพากันออกไป

คืนนี้ โอมกับเพียงดาวต่างอยู่กันอย่างเปี่ยมด้วยความรัก ช่วงหนึ่งเพียงดาวถามโอมว่า ถ้าตนไม่ได้เป็นนางแบบแล้วเขายังจะรักอยู่อีกไหม เพราะตอนนี้ไม่มีใครอยากร่วมงานกับตน สิ่งที่ตนกลัวตลอดมากำลังเกิดขึ้นจริงๆแล้ว

“อย่ากังวลเลยนะครับคุณดาว คุณดาวจะต้องผ่านเรื่องนี้ไปได้”

“ที่ เขาใหญ่โอมเคยบอกว่า โอมรอถ่ายรูปฉันมา 12 ปี แล้วถ้าวันนี้ฉันไม่ใช่นางแบบในฝันของเธอ เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา เธอจะยังรักฉันอยู่อีกไหม”

“ที่เขาใหญ่ผมบอกว่า ผมจะรักแต่ดวงดาวและต้องเป็นดาวดวงนี้เท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลงครับ ผมรักคุณดาวเพราะคุณดาวเป็นคุณดาว”

เพียงดาวโผกอดโอมไว้แน่นด้วยความซาบซึ้งที่ในยามนี้ยังมีเขาอยู่เคียงข้าง

การ ถูกแบนของเพียงดาวแต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะหลุดไปจากวงจรนี้ ยังมีคนตามไปถ่ายรูปเธอ โอมที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง วันนี้เธอเป็นเพียงดาวที่แต่งตัวธรรมดาๆแล้วนำรูปไปพาดหัวว่า “ดาวตกดิน เพียงดาวหมดสภาพ”

ป้ากบเอารูปนั้นให้ดีนี่ดูอย่างสะใจ ดีนี่ทำตัวเป็นนางเอกที่แสนดีตามเคย บอกว่าอย่าไปว่าเขาเลย ต่อไปตนก็จะเลิกแล้วต่อกันกับเพียงดาวเสียที พลันก็สะดุดตากับใครบางคน บอกป้ากบว่าเดี๋ยวมาแล้วจ้ำอ้าวตามไป

ooooooo

เพียงดาวนั่น เอง ดีนี่เดินตามไปในซุปเปอร์มาร์เกตทำทีดีใจเข้าไปทัก ถามว่าลำบากมากไหม ป้ากบก็ตามมากระแนะกระแหนว่า ซื้ออาหารกระป๋องไปขายหรือ แนะนำว่าครีมทาส้นเท้าแตกกำลังหาพริตตี้ไปออกงานสนใจไหม จะติดต่อให้

“เก็บ ไว้ทาหน้าตัวเองเถอะป้ากบ” เพียงดาวตอบนิ่งๆบอกทั้งสองว่า “ชีวิตฉันก็ไม่ได้แย่อะไรนี่ ดีเสียอีกฉันจะได้ใช้เวลากับคนที่เขารักแล้วก็จริงใจกับฉัน แต่จุดจบของคนอย่างเธอมันจะไม่เหลือใคร ฉันขอแนะนำนะ เลิกทำตัวอย่างนี้เถอะ เวรกรรมมันมีจริง”

ขณะนั้นเอง โอมโทร.เข้ามือถือ เพียงดาวรับสายพูดอย่างอ่อนหวานมีความสุขว่า
“จ้ะโอม...ฉันซื้อของเสร็จแล้ว จ้ะๆเดี๋ยวเจอกัน” พูดเสร็จเก็บโทรศัพท์แล้วเข็นรถออกไป

ดี นี่จิกตามองอย่างริษยาที่เห็นเพียงดาวมีความสุขกับโอม วันต่อมาเธอไปหาโอมที่บ้านบอกว่าตนจะไปถ่ายแบบที่นิวซีแลนด์ขอร้องให้โอมไป ถ่ายให้ โอมตอบทันทีว่าตนไม่ว่าง เธออ้อนว่ารอจนเขาว่างก็ได้ โอมจึงพูดตรงๆว่า

“ดีนี่ก็รู้นี่ว่าทำไมผมถึงไปถ่ายให้ดีนี่ไม่ได้ ผมขอบคุณนะครับที่ดีนี่รู้สึกดีๆกับผม แต่ผมรักคุณดาว” ดีนี่ยังตื๊อว่าตนไม่ได้ขอให้เขาเลิกกับเพียงดาวแค่อยากให้เขาหันมองตนบ้าง เท่านั้น “ถ้าดีนี่เคยรักใครจริงๆ ดีนี่จะรู้ว่าผมไม่มีวันทำได้ ขอโทษนะครับ” พูดแล้วโอมขึ้นรถขับออกไปเลย ดีนี่แค้นใจจนร้องไห้

ooooooo

ฝ้าย แอบชอบอามมานาน แต่เธอไม่ได้อยู่ในสายตาของอามเลย ทุกวันมีแต่ตำหนิติเตียนว่าฝ้ายไม่สวย และเอาแต่เพ้อเจ้อถึงดารานางแบบอย่างดีนี่และเด็กสาวอื่นๆ ที่เข้ามาในวงจรของตน

ฝ้ายหลอกแชตคุยกับอามบอกว่า ตนชื่อใบเฟิร์น ความอ่อนหวานพูดจาน่ารักเอาใจเก่งของใบเฟิร์นทำเอาอามหลงใหล ยิ่งแชตกันฝ้ายก็ยิ่งสนุกที่หลอกอามได้ แม้เกือบจะถูกจับได้หลายครั้งแต่ก็เอาตัวรอดได้

จนวันนี้อามบอกฝ้าย ว่าจะพาไปทำบุญ แต่ที่แท้หลอกให้เป็นเพื่อนมาที่บ้านใบเฟิร์น ทำเอาฝ้ายเกือบจนแต้ม เมื่ออามโทร.เข้ามือถือใบเฟิร์นบอกว่าตอนนี้มาอยู่แถวบ้านแล้ว ฝ้ายรีบหลบไปรับสายดัดเสียงเป็นใบเฟิร์น บอกว่าตอนนี้ตนไม่ได้อยู่บ้านไปหัวหินกับคุณพ่อวันจันทร์จึงจะกลับ

อามถามบ้านเลขที่เพื่อจะเอาขนมไปฝากไว้ให้ ใบเฟิร์นบอกว่าเอาไว้เจอแล้วค่อยให้ดีกว่า

“งั้นวันจันทร์เราไปดูหนังกัน พี่จะได้ให้ขนมน้องใบเฟิร์น โอเคนะครับ วันจันทร์เราเจอกัน”

พออามวางสาย ฝ้ายก็เดินกลับมาหน้ายุ่งๆ อามถามว่าทำไมเหงื่อแตกท้องเสียรึไง แล้วบอกว่าวันนี้

น้อง ใบเฟิร์นไม่อยู่เรากลับกันเถอะ พลางเดินผิวปากอารมณ์ดีไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ทำท่าจะออกรถเลย ฝ้ายร้อง “เฮ้ย...” อามหยอกว่าเห็นยืนเฉยๆ นึกว่าจะไม่ไป ฝ้ายเซ็งสุดๆเดินมาซ้อนมอเตอร์ไซค์กลุ้มๆกับเรื่องที่รัดตัวเข้ามาทุกที

ooooooo

โอม กับเพียงดาววางแผนที่จะเปิดสตูถ่ายรูปเป็นอาชีพต่อไป ทั้งสองออกหาทำเลแต่ยังไม่ถูกใจ แต้วกับอู๋ร่วมมือกับโอมวางแผนขอเพียงดาวแต่งงาน แต้วหยิบปรู๊ฟงานชิ้นหนึ่งส่งให้เพียงดาวบอกว่าเล่มนี้กำลังจะพิมพ์ให้ช่วย ดูให้หน่อยเผื่อมีอะไรเพิ่มเติม

“ทำไมต้องให้ดาวดูด้วยล่ะพี่แต้ว” ปากถามมือก็เปิดหน้าแรกดู เป็นกระดาษลายหวานมีอักษรสวยงามว่า “You are my star” เธอพลิกไปอย่างเร็ว เป็นรูปเธอในชุดแต่งงานที่เคยใส่ถ่ายแบบติดแปะไว้ และมีรูปของโอมในชุดเจ้าบ่าวแปะไว้คู่กัน มีหนังสือพิมพ์ไว้ว่า “Will you marry me?”

พอเงยหน้าขึ้น โอมก็ยื่นแหวนให้ขอแต่งงาน เธอรีบตอบ “ค่ะๆๆ” แล้วโผเข้ากอดกันด้วยความรัก แต้วกับอู๋ปลื้มจนยิ้มเต็มหน้า โอมบอกเพียงดาวว่า เสร็จจากเรื่องสตูเมื่อไรตนจะคุยกับแม่เรื่องงานแต่งของเรา เพียงดาวยิ้มน้ำตาคลอ

ฝ่ายดีนี่ หลังจากถูกโอมปฏิเสธไม่ไปถ่ายภาพให้ที่นิวซีแลนด์และยังเห็นเพียงดาวมีความ สุขที่อยู่กับโอมก็ยิ่งริษยา จนกินข้าวไม่ลง พอป้ากบถามก็บอกว่าตนรักโอม ถามว่าเพียงดาวดีกว่าตนตรงไหนหรือโอมถึงได้รักอย่างมั่นคง

ป้ากบ บอกว่าดีนี่ดีกว่าเพียงดาวทุกอย่าง เมื่อเธอรักโอมก็จะหาทางให้สมปรารถนา แล้วป้ากบก็แกล้งโทร.ไปบอกโอมว่าดีนี่ไม่สบายตนก็ต้องไปแต่งหน้าเจ้าสาวที่ ต่างจังหวัดไม่มีใครดูแล ฝากช่วยดูแลดีนี่ให้ด้วย

โอมหลงเชื่อมาดูแล ดีนี่ ป้ากบคอยโทร.เข้ามากำกับโอมให้ป้อนน้ำ ป้อนยา และเช็ดตัวให้ด้วย ในขณะที่ตัวเองก็ไปนอนให้หนุ่มล่ำนวดเคล้นอยู่ในสปา

ดีนี่ทำทีป่วย หนักอ้อนโอมอย่าทิ้งตนไป แม้รักไม่ได้ขอเป็นแค่เพื่อนก็ยังดี ขอแต่โอมอย่าหลบลี้หนีหน้าตนอีกเลย โอมขอโทษและสัญญาว่าต่อไปจะไม่ทำอย่างนั้นอีกและเราจะกลับมาเป็นเพื่อนกัน เหมือนเดิม

ooooooo
โอมกับเพียงดาวตระเวนหาที่สร้างสตูดิโอเจอทาวน์เฮาส์ทำเลดี แต่โอมติงว่าราคาแพงเกินไป เพียงดาวบอกว่าตนชอบ เรื่องนี้ตนรับผิดชอบเองก็แล้วกัน

หลังจากเพียงดาวตัดสินใจที่จะใช้ ทาวน์เฮาส์สร้างสตูแล้ว เธอไปหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้และอุปกรณ์ในการทำงาน ตลอดจนการตกแต่งร้าน รวมทั้งไปเรียนทำอาหารเพื่อเตรียมไว้ทำให้โอมกินเวลากลับจากทำงานมาเหนื่อยๆ

ดี นี่อ้อนและยั่วยวนโอม แต่ไม่สำเร็จ กอปรกับที่ เพียงดาวโทร.เข้ามือถือโอมบอกว่าอยากให้ไปช่วยดูเฟอร์นิเจอร์เพื่อช่วย ตัดสินใจ โอมบอกว่าจะรีบไปเดี๋ยวนี้ วางสายแล้วเดินมาห่มผ้าให้ดีนี่บอกให้พักผ่อนเสียแล้วรีบออกไปเลย

ดีนี่จิกตามองโอมอย่างเจ็บใจที่ตนอ่อยเขาไม่สำเร็จ

วัน เวลาผ่านไป ดีนี่ยังคงโลดแล่นโดดเด่นอยู่ในวงการนางแบบ ส่วนเพียงดาวก็มุ่งมั่นในธุรกิจและชีวิตคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นอย่างมีความ สุข

เพียงดาวหัดทำขนมแล้วเอาไปฝากพนักงานในออฟฟิศที่เคยทำงานด้วยกัน ดีนี่มาเห็น แอบดูชื่อโรงเรียนที่เพียงดาวไปเรียนแล้วทำทีไปเรียนบ้าง พอเจอเพียงดาวที่โรงเรียน ก็รี่เข้าไปหา ป้ากบทำหน้าที่กวนประสาทตามเคย ถามเพียงดาวว่ามาหัดทำขนมเตรียมเป็นแม่ค้าหรือ

ดีนี่ก็ทำตัวเป็นนาง เอกที่แสนดี เข้าไปแสดงความยินดีกับเพียงดาวที่มีความสุข แม้จะไม่ได้เป็นนางแบบอันดับหนึ่งแล้วก็ตาม เพียงดาวรู้ทันเธอยิ้มเยาะพูดเย้ยว่า

“เธอคงแทบคลั่งสินะที่เห็นฉัน มีความสุข ฉันไม่มีชื่อเสียงแต่ฉันก็ยังมีคนที่รักฉันโดยไม่สนใจชื่อเสียงของฉัน เธอล่ะมีใครบ้าง? อ้อ แล้วอย่าโกรธกันนะถ้างานแต่งฉันไม่เชิญเธอ”

“เธอ คิดว่าแต่งงานไปแล้วจะมีแต่ความสุขเหมือนในนิทานเหรอดาว ตราบใดที่ฉันยังอยู่ ฉันจะตามจองล้างจองผลาญเธอ เธอจะต้องตกต่ำยิ่งกว่านี้ เธอจะต้องไม่เหลือใคร” พูดแล้วผละไปไม่วายหันมาเย้ย “แล้วเจอกันนะคะพี่ดาว”

เพียงดาวฉุนขาดพรวดไปกระชากดีนี่หันมาตบซ้ายขวา ทุกคนตกใจ ป้ากบเข้าไปช่วยเลยถูกตบกระเด็นไป เพียงดาวจิกผมดีนี่ลากไปที่เตา

“พี่ ดาวอย่านะคะ” ดีนี่ร้องลั่น แต่เพียงดาวไม่ฟังเสียงลากไปถึงเตาก็กดหน้าดีนี่แนบกับเตาเซรามิก ดีนี่ดิ้นพราดๆ ส่วนป้ากบกรีดร้องสุดเสียง

เพียงดาวกลับไปเล่าให้ แต้วกับอู๋และโอมฟังที่ห้องทำงาน ทุกคนตกใจ แต่แล้วก็โล่งอกเมื่อเพียงดาวบอกว่าตนไม่ได้เปิดเตา อู๋ถามว่าแค่ขู่เท่านั้นใช่ไหม เพียงดาวบอกว่าใช่แต่ต่อไปไม่แน่ แต้วเตือนเพียงดาวให้ควบคุมอารมณ์ตัวเอง อู๋ตัดบทว่าไม่มีอะไรก็ดีแล้ว โดนเข้าแบบนี้ดีนี่กับป้ากบคงจะกลัวหัวหดไปแล้วล่ะ

แม้โอมจะไม่ออกความเห็นอะไร แต่เขาก็แอบเป็นห่วงดีนี่อยู่เงียบๆ

ooooooo

อามรอวันจันทร์อย่างใจจดจ่อ เพราะจะได้ไปดูหนังกับใบเฟิร์น พอถึงวันจันทร์ก็ชวนกึ่งบังคับให้ฝ้ายไปด้วย

ฝ้าย ใจคอไม่ดีเพราะต้องแก้สถานการณ์ให้เนียน เมื่อไปถึงโรงหนัง อามโทร.ถึงใบเฟิร์น เธอบอกให้เขาเข้าไปก่อน เดี๋ยวไปเจอกันในโรงหนัง อามจึงเดินเข้าโรงหนังไปก่อน ฝ้ายหลบไปแต่งตัวสวยปลอมเป็นใบเฟิร์น

เมื่อ เข้าโรงหนังแล้ว อามโทร.ถามใบเฟิร์นว่ามาถึงไหนแล้ว พอใบเฟิร์นบอกว่านั่งอยู่แถวนั้น เบอร์นี้ อามก็ชวนมานั่งด้วยกันเพราะตนซื้อบัตรให้แล้ว

“ไม่ได้หรอกค่ะ คุณพ่อเฟิร์นให้ลูกน้องตามมาด้วยน่ะค่ะ เฟิร์นไม่ได้ขอคุณพ่อว่าจะมาดูหนังกับพี่อามน่ะค่ะ เฟิร์นไม่กล้า ยังไงวันนี้เรานั่งคนละที่ได้ไหมคะ”

“ได้ครับ” อามตอบสบายๆแต่ในใจผิดหวัง ระหว่างหนังฉายอามใจไม่สงบ คอยหันมองไปทางที่คิดว่าใบเฟิร์นนั่ง อามหลุกหลิกตลอดเวลาจนคนที่นั่งข้างหลังรำคาญ บอกให้นั่งดีๆอย่าบังตน

อามไม่เป็นอันดูหนัง จนกระทั่งหนังจบคนทยอยออกไป อามรีบลุกมองหาใบเฟิร์นแต่ไม่เจอแล้ว เลยได้แต่ถอนใจเศร้าๆ กับนัดแรกที่ผิดหวัง

เมื่อ มองหาไม่เจอใบเฟิร์นอามจึงโทร.เข้ามือถือถามว่าทำไมน้องต้องรีบกลับ ใบเฟิร์นอยู่ในห้องน้ำกำลังแปลงโฉมกลับมาเป็นฝ้าย บอกว่าพ่อโทร.มาตามเลยต้องรีบกลับ

“ครับ...ครับ...” อามตอบไปอย่างนั้นแต่ในใจแสนเสียดายกับการนัดครั้งแรกที่ผิดหวัง
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น