วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่านละครพริกกับเกลือ ตอนที่2 วันที่ 30 ก.ค. 55

ค่ำคืนนั้น นายดิ่งออกจากศูนย์บริการของโมเดิร์นคาร์อย่างไม่มีจุดหมายปลายทาง ไม่รู้จะไปซุกหัวนอนที่ไหนเพราะไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท ขณะที่ เขากำลังหันหน้าหันหลังอยู่ริมถนน นายแช่มคนขับรถของเจตนาเดินมาเรียก...

นับ เป็นโชคดีของดิ่งอีกครั้งที่เจตนาเมตตาพากลับไปพักที่บ้าน แต่ดิ่งขอพักที่ห้องคนสวนแทนห้องรับรองแขกที่เจตนาตั้งใจให้อยู่ และถ้าได้รับเงินเดือนก็จะขยับขยายหาที่อยู่เอง

หลังจากทำความตกลง กันเสร็จแล้ว ดิ่งบังเอิญเดินไปได้ยินจี๊ดยืนคุยโทรศัพท์กับเทวัญ เทวัญแอบมีสัมพันธ์กับพริตตี้สาวโดยที่จี๊ดไม่ระแคะระคาย เขานัดหล่อนมานอนที่คอนโดฯ แต่โกหกจี๊ดว่ามีลูกน้องที่บริษัทเอาแผนการตลาดครึ่งปีหลังมาให้เซ็นอนุมัติ
จี๊ดเชื่ออย่างง่ายดาย พอวางสายเห็นเงาใครบางคนแถวพุ่มไม้จึงเรียกให้ออกมา พอเห็นชัดว่าเป็นใครก็โวยวายนึกว่าเขาจะกลับมาแก้แค้น ดิ่งต้องใช้ความอดทนกับเธออย่างมากกว่าจะพูดกันรู้เรื่องว่าพ่อของเธอเห็น ว่าตนไม่มีที่ไป เลยให้มาพักที่นี่ชั่วคราว แต่กระนั้นจี๊ดก็ไม่พอใจอยู่ดี เธอแจ้นไปฟ้องแม่ แล้วอีกครู่เดียววันดีก็มาต่อว่าเจตนาที่ให้ชายแปลกหน้าไม่รู้จักหัวนอนปลาย เท้าเข้ามาอยู่ในบ้าน ถ้าเกิดมันคิดฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ยกบ้านจะทำยังไง

แค่ เรื่องเล็กๆ ทำให้สองสามีภรรยาทะเลาะกันจนได้ วันดีหาว่าสามีไม่รับฟังความคิดเห็นของตน ขณะที่เจตนาก็มีเหตุผลที่ช่วยเหลือดิ่งเพราะเขามีบุญคุณ เมื่อพูดกันไม่รู้เรื่องวันดีจึงไล่สามีออกจากห้อง จี๊ดเจอพ่อตรงหน้าประตูเลยโดนพ่อดุจนจ๋อยไป แต่ยังไงเธอก็ไม่มีวันยอมแพ้นายสิบแปดมงกุฎนั่นแน่ๆ

จี๊ดหาทางไล่ ดิ่งออกจากบ้านโดยมีเทวัญคอยให้ท้าย เธอกลั่นแกล้งดิ่งทุกทางแล้วให้สำรวยสาวใช้คอยเป็นลูกมือ แต่สำรวยแอบปลื้มในความหล่อของดิ่ง แผนของจี๊ดจึงไม่ค่อยจะสำเร็จ...

ด้าน มารศรีที่ทราบแน่ชัดแล้วว่าดิ่งกลับมาเมืองไทย แต่เธอยังมืดแปดด้านว่าเขาไปพักอยู่ที่ไหน เช่นเดียวกับพ่อและน้องสาวของดิ่ง ทั้งคู่กำลังกลุ้มและกังวล โดยเฉพาะคนเป็นพ่อที่ตั้งความหวังไว้ว่าจะให้ลูกชายคนโตกลับมาสานต่อกิจการ
“พี่ดิ่งไม่เคยเป็นคนแบบนี้ พี่ดิ่งรักคุณพ่อมาก การทำให้คุณพ่อเสียใจเป็นสิ่งสุดท้ายในโลกที่พี่ดิ่งจะทำ”

“แล้วพ่อไปทำอะไรให้มันล่ะ ฮึ”

ศุวิมลก้มหน้านิ่ง ตอบไม่ได้...

“จะ ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม พ่อต้องการคำอธิบาย และถ้าเจ้าดิ่งมันไม่มาให้พ่อเห็นหน้าภายในสามวัน พ่อจะถือว่ามันไม่ใช่ลูกพ่อ มันจะไม่ได้อะไรจากพ่อเลยแม้ซักสลึงเดียว”

ศุ วิมลตกใจ แต่ลึกๆก็เข้าใจว่าพ่อเสียใจ เจ็บใจ และแค้นใจที่ลูกชายหายไปโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ส่วนมารศรีผู้ซึ่งเป็นต้นเหตุค่อยๆถอยกลับออกมาหลังซุ่มฟังสองพ่อลูกอยู่นาน แล้ว

“ฉันลงทุนไปตั้งเยอะ ฉันต้องได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ฉันไม่ยอมให้คุณกลับบ้านมาเจอพ่อแน่...ดิ่ง ฉันต้องหาคุณให้เจอ” มารศรีบอกกับตัวเองอย่างมาดหมาย...

ooooooo

เช้าวันใหม่ ยอดชายพาดิ่งมาแนะนำตัวกับลุงแปลงที่เป็นหัวหน้าช่างในศูนย์บริการ ลุงแปลงใจดีเป็นที่รักเคารพของลูกน้อง ส่วนแต๋วที่เป็นธุรการก็มีไมตรีกับทุกคน โดยเฉพาะชายหนุ่มรูปหล่ออย่างดิ่ง แต๋วมองเพลินจนช่างโพที่ตามจีบเธออยู่เขม่นตาเขียวไม่พอใจดิ่ง
ขอขอบคุณจาก thairath.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น